ททท.จัดมหัศจรรย์วันวิ่ง

 

ททท.จัดมหัศจรรย์วันวิ่ง เริ่มแล้วที่ริมอ่างชัฏป่าหวาย 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี  จัดงาน The Sunset  Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง ระหว่างวันที่  23 - 25 ตุลาคม  บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านชัฏป่าหวาย กระตุ้นการท่องเที่ยว

              

เวลา 19.00 น.  ( 23 ต.ค. 63 )   นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี นายจักราวุธ สระทองอ่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวาย ร่วมกันจัดงาน The Sunset  Fairy Run Ratchaburi มหัศจรรย์วันวิ่ง ระหว่างวันที่  23 - 25 ตุลาคม  บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านชัฏป่าหวาย เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ซึ่งอยู่ในช่วงปลายปีฤดูฝน ต้นหนาว  ปีนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนจัดขึ้น  

           

ในงานมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้ามาตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิแก่ประชาชนที่มาเที่ยวงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 และยังมีเจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ  เจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวกดูแลความปลอดภัยรอบพื้นที่   มีร้านค้าต่าง ๆ นำอาหารคาวหวาน  ผลไม้ปลอดสาร รวมทั้งขนมท้องถิ่นที่หากินยาก เช่น ข้าวเกรียบว่าวที่ต้องปิ้งด้วยเตาถ่านจะทำให้ข้าวเกรียบแผ่นเล็กๆขยายใหญ่กว้างเต็มเตาส่งกลิ่นหอมหรือ น้ำลูกหม่อนสดจากไร่ของเกษตรกรในพื้นที่ ยังมีสินค้า ผลิตภัณฑ์แปรรูปต่างๆ หรือขนมโบราณหลากหลายเมนูให้เลือกชิม  ในงานยังประดับตกแต่งด้วยแก้วแสงเทียนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเจ้าของกิจการบ้านหอมเทียนหลากสีสันสวยงาม มีสะพานเดินทอดยาวออกไปบริเวณกลางน้ำภายในอ่างเก็บน้ำ แต่งแต้มสีสันด้วยโคมไฟกระดาษหลากสีห้อยระย้าเป็นแถวยาวกลายเป็นจุดเซลฟี่ของนักท่องเที่ยวที่พาครอบครัวเข้ามาเที่ยวชม หรือจะนั่งชมการแสดงของนักร้อง โดยมีแสงเทียนเล่มเล็กๆตั้งไว้เพื่อเพิ่มบรรยากาศค่ำคืนแรกของการจัดงานดังกล่าว 

   

        

โดยค่ำคืนนี้มีการเชิญเชฟบอส หรือ พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ และเพื่อนๆมาร่วมโชว์เมนูการทำอาหารน้ำดองไซยุ โดยใช้โชยุ 100 กรัม น้ำเปล่า 100 กรัม น้ำตาลทราย 100 กรัม น้ำส้มสายชู 100 กรัม  โดยผักที่ใช้ดองเช่น เห็ดโคน หัวไชเท้า แตงกวา กระเทียม หอมใหญ่ พริกชี้ฟ้า และปรุงรสตามใจชอบ โดยจะหมักในโหลที่ปิดสนิท ระยะเวลา 4 วัน เป็นต้นไปจะได้รสชาติเปรี้ยวเค็ม หวาน  โดยการจัดงานในค่ำคืนนี้ได้เชิญ  นายจักราวุธ สระทองอ่อน นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบ้านชัฏป่าหวายมาแสดงฝีมือปรุงอาหารในการปอกหัวไชเท้าในการทำอาหารดังกล่าวด้วย นอกจากนี้ยังมีการแสดงดนตรีสด  โฟล์คซอง  กิจกรรมโยคะ ยืดสาย คลายเส้น

 

             

สำหรับการจัดงานดังกล่าวจะมีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 24 ตุลาคม  19.00 น. โดยช่วงเย็นเวลา 17.00 น. จะปล่อยตัวนักวิ่ง 10 กิโลเมตร  และปล่อยตัวนักวิ่ง 0.5 กิโลเมตร โดยมีนายนภินทร ศรีสรรพางค์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท. สำนักงานราชบุรี นายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอสวนผึ้ง พร้อมส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมเปิดงาน

                      ///////////////////////////////////////

พันธุ์ - จรรยา แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






ททท.จัดมหัศจรรย์วันวิ่ง ททท.จัดมหัศจรรย์วันวิ่ง Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 21:24 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.