ทหารช่างประดับยศกองหนุนพลเรือนรุ่น7



ทหารช่าง ประกอบพิธีประดับยศกองหนุนพลเรือน รุ่นที่ 7


ทหารช่างราชบุรี จัดพิธีประดับยศและมอบใบประกาศนียบัตร ให้กับทหารกองหนุนพลเรือน คุณวุฒิวิชาชีพเฉพาะ เหล่าทหารช่าง รุ่นที่ 7 ประจำปี 62   ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร  ค่ายภาณุรังษี  อ.เมือง  จ.ราชบุรี      

             
( 3 ก.ย.62 )  พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง  เป็นประธานฯ   พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่าง   กองพลพัฒนาที่ 1  มณฑลทหารบกที่ 16  ร่วมพิธีประดับยศสิบตรีและมอบใบประกาศนียบัตรให้กับนายสิบกองหนุนพลเรือน คุณวุฒิวิชาชีพเฉพาะ เหล่าทหารช่าง รุ่นที่ 7 ประจำปี 62   ที่จบการศึกษาจำนวน 150 นาย  ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร  ค่ายภาณุรังษี  อ.เมือง  จ.ราชบุรี   โดยในพิธีประดับยศและมอบใบประกาศนียบัตรครั้งนี้  เจ้ากรมการทหารช่างได้มอบเกียรติบัตรผลการศึกษาดีเด่นให้กับ นายชนะชล  เขียวนุ้ย  และเกียรติบัตรคุณลักษณะทางทหารดีเด่นให้กับ นายรัญชน์  ทะราช ด้วย 

         
โอกาสเดียวกันเจ้ากรมการทหารช่าง ได้ให้โอวาทเพื่อเป็นแนวทางในการรับราชการ แก่นายสิบใหม่ทุกนาย ที่สำเร็จการศึกษา ให้เป็นข้าราชการที่ดี มีประสิทธิภาพ นำความรู้ที่ได้รับจากการศึกษาเล่าเรียน ไปปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ  ด้วยความขยันหมั่นเพียร ให้การปฏิบัติภารกิจต่าง ๆ  ให้สำเร็จลุล่วงและสร้างชื่อเสียง ให้กับหน่วย  เหล่าทหารช่าง  และกองทัพ ตลอดจนดำรงตนอย่างประหยัด รู้จักการอดออม มีการวางแผนชีวิตอย่างรอบครอบ ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับอบายมุข ยาเสพติดทุกชนิด จากนั้นเจ้ากรมการทหารช่าง ได้ทักทายพร้อมร่วมถ่ายภาพกับนายสิบใหม่ และผู้ปกครอง ญาติ  ร่วมกัน

           
หลังเสร็จพิธีบรรดาญาติ พี่ น้อง และเพื่อน ๆ รวมทั้งผู้ปกครอง ต่างร่วมแสดงความยินดีกับบุตรหลานของตนที่สำเร็จการศึกษาเป็นนายสิบใหม่  ก่อนเดินทางกลับไปรายงานตัวและปฏิบัติงานยังหน่วยต้นสังกัดของตนในแต่ละหน่วยงาน
 
             
สำหรับนายสิบกองหนุนพลเรือน คุณวุฒิวิชาชีพเฉพาะ เหล่าทหารช่าง รุ่นที่ 7 ประจำปี 62 กองทัพบก โดยกรมยุทธศึกษาทหารบก ได้อนุมัติให้เปิดการศึกษาหลักสูตรนายสิบชั้นต้น   เริ่มเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนทหารช่าง กรมการทหารช่าง ตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.62 ถึงวันที่ 6 ก.ย.62 เป็นระยะเวลา 3  เดือน  ทั้งนี้โรงเรียนทหารช่างกรมการทหารช่าง ได้รับการแบ่งมอบทหารกองหนุนพลเรือน คุณวุฒิวิชาชีพเฉพาะ เหล่าทหารช่าง รุ่นที่ 7 ประจำปี 62  เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวนในส่วนสนับสนุนการช่วยรบของเหล่าทหารช่าง จำนวนทั้งสิ้น 150 นาย  และได้ดำเนินการบรรจุให้กับหน่วยต่าง ๆ ดังนี้ บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกรมการทหารช่าง จำนวน 29 นาย บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองทัพภาค จำนวน 37 นาย บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองพล จำนวน 17 นาย บรรจุให้กับหน่วยทหารช่างของกองทัพบก จำนวน 12 นาย และบรรจุให้กับหน่วยอื่น ๆ ของกองทัพบก จำนวน 55 นาย


                                        ///////////////////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี
ทหารช่างประดับยศกองหนุนพลเรือนรุ่น7 ทหารช่างประดับยศกองหนุนพลเรือนรุ่น7 Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 02:26 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.