ธ.ก.ส.ยันวันนี้เงินเข้าแล้ว

 ธกส เผยเงินสวัสดิการผู้สูงอายุและพิการไม่แออัดเพราะทําบัตรเอทีเอ็มไว้กว่า 90 เปอร์เซ็นแล้ว  

  
ผอ.ธ.ก.ส. ราชบุรีเผยให้ประชาชนทำบัตร ATM เพื่อสะดวกต่อการทำธุรกรรมทางการเงินไม่มีปัญหาต่อระบบเบิกเงินเบี้ยผู้สูงอายุและผู้พิการวันนี้ ยังเน้นควบคุมมาตรการป้องกันโควิด - 19

        


             เวลา 10.00 น. ( 17 ก.ย. 63 )  บรรยากาศที่บริเวณหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.  จ.ราชบุรี ในช่วงวันนี้ มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาติดต่อทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารกันอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย  ทางธนาคารยังคงมีมาตรการเข้มป้องกันโควิด - 19  โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าไปยังด้านในทุกคนเพื่อความปลอดภัย 

              


โดยวันนี้ทางกรมบัญชีกลาง สังกัดกระทรวงการคลัง ได้มีการโอนเงินเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยผู้พิการแล้วทั่วประเทศ  ขณะที่เคยมีการโอนเงินในทุกวันที่ 10 ของทุก ๆ เดือน  สำหรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจะได้รับคนละ 600 บาท – 1,000 บาท  ต่อเดือน ส่วนเบี้ยความพิการจะโอนคนละ 800 บาท ต่อเดือน  สำหรับงวดเดือนกันยายน 2563 ที่มีปัญหาเลื่อนการจ่ายเงินออกไปนั้น เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องระหว่างกรมบัญชีกลางกับกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น 

              


         นายเศกสันต์ สุขพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า  จากเงินที่สวัสดิการของรัฐที่ได้มอบให้ผู้สูงอายุและผู้พิการนั้น ธนาคารมีการเตรียมพร้อมในเรื่องการให้ผู้สูงอายุมาเบิกถอนเงิน  ส่วนใหญ่ได้ให้ทำบัตร ATM ไว้กว่า 90 เปอร์เซ็นแล้ว  จึงไม่มีปัญหาเรื่องของความแออัด สามารถนำบัตรไปกดเงินได้ทุกธนาคารในจังหวัดราชบุรี  ถ้าเป็นธนาคารต่าง ๆ ที่อยู่ภายในจังหวัด ก็จะไม่ถูกหักเงินค่าบริการ  ทำให้วันนี้ที่ธนาคารไม่มีปัญหาในเรื่องนี้  ขณะที่เมื่อช่วงวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา เป็นวันครบกำหนดของการเบิกจ่ายเงิน มีประชาชนเข้ามาสอบถามถึงปัญหาความล่าช้า ก็ได้ชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น  

   


        ส่วนมาตรการการดูแลป้องกันโควิด -19 ก็ยังคงมาตรการที่เข้มข้นอยู่ เพราะยังทราบดีว่าที่ราชบุรียังเป็นกลุ่มที่เสี่ยงอยู่แนวตะเข็บชายแดนไทย จึงต้องเข้มงวดตามมาตรการด้านสาธารณสุขต่อไป  ทุกคนที่ผ่านเข้าธนาคารต้องตรวจวัดไข้ มีเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้ทุกคน อย่างทำอย่างเคร่งครัดอยู่ 

                    ////////////////////////////////////////////

พันธุ์ -  จรรยา แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี    





ธ.ก.ส.ยันวันนี้เงินเข้าแล้ว ธ.ก.ส.ยันวันนี้เงินเข้าแล้ว Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 03:25 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.