อู่ซ่อมรถราชบุรีถูกที่1

 


ช่างใหญ่อู่ซ่อมรถดวงเฮงถูกรางวัลที่1 รับ12ล้านเลขเด็ดจากมะเขือใต้โลงศพผ่าออกได้เลข 38 ซื้อลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 เฉยเลย เผยความเชื่อมะเขือโลงศพถูกมาเยอะแล้ว 


พี่หมึก ช่างซ่อมรถ ใน ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  นำเลขจากมะเขือที่ซุกใต้โลงศพมาผ่าเห็นเลข 38 จึงนำไปซื้อเลขท้าย 2 ตัว 38 – 83 แต่โชคดีถูกรางวัลที่ 1 รวม 2 ใบรับ 12 ล้าน ตั้งใจแบ่งให้ลูก ปลูกบ้านและนำไปใช้หนี้ให้น้อง ยึดอาชีพเดิมซ่อมรถต่อไป 

 


           
เวลา 08.00 น.  ( 17 ก.ย. 63 ) ช่างซ่อมรถที่ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบรับ 12 ล้าน กำลังนั่งพูดคุยอยู่กับครอบครัว ญาติพี่น้องด้วยความดีใจ ที่ชีวิตไม่นึกไม่ฝันว่ามาถูกรางวัลที่ 1 คือ นายมานะ ยุสดี หรือ พี่หมึก  อายุ 56 ปี  และนางแฉล้ม ยุสดี อายุ 43 ปี ภรรยา อยู่บ้านเลขที่ 18/3 หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เปิดเผยถึงความเป็นมาของการถูกรางวัลที่ 1 เลข 244083 ในงวดประจำวันที่ 16 กันยายน 63 นี้ ได้ไปซื้อลอตเตอรี่ที่วัดแคทราย ต.คูบัว เนื่องจากมีหน้าที่เป็นพิธีกรฝ่ายสงฆ์ในงานพิธีฌาปนกิจศพ เหตุที่ซื้อเลขนี้ ได้มีคนนำลูกมะเขือไปไว้ในโลงศพคนตายในวันแรก เมื่อถึงเวลาทำพิธีเผาศพก็จะนำลูกมะเขือออกมาผ่า เพื่อหวังทุกคนจะได้เลขเด็ดที่เม็ดมะเขืออยู่ด้านในลูก เรียกกันมองคล้ายกับเลขอารบิกที่เม็ดมะเขือเป็นเลข 38 ก็เลยตัดสินใจซื้อ ส่วนคนที่ในงานศพที่เห็นและทราบเรื่องยังวิพากษ์วิจารณ์กันถึงเลข 38 และ 83 ก็น่าจะถูกเลขนี้ด้วยหลายคน  ตัวเองซื้อทั้งเลข 38 และ 83 มาด้วย ซื้อมา 2 ใบ ตั้งใจจะซื้อหลายใบแต่มีแค่ 2 ใบ อีกทั้งเลขนี้ยังตรงกับบ้านเลขที่ด้วย 

 


 ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 มีลูกน้องในอู่ซ่อมรถมาบอกว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 ก็ยังไม่เชื่อ พอนำลอตเตอรี่มาตรวจดูก็รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 จริง ๆ รู้สึกเฉย ๆ แต่หัวใจมันเต้นแรง มีเป้าหมายว่าจะนำเงินที่ได้ไปใช้หนี้ก่อน และนำไปฝากธนาคารไว้ให้ลูก 2 คน แบ่งให้น้อง ๆ ส่วนหนึ่ง และปลูกบ้านใหม่  คิดว่าจะฝากเงินเป็นรายปี ทำงานเหมือนปกติ  สะสมไว้ตอนแก่ ที่ผ่านมามีความเชื่อเรื่องการนำลูกมะเขือไปไว้ในโลงศพเพราะมีชาวบ้านถูกกันมาหลายคนแล้ว มีความเชื่อว่าคนตายให้ลาภ  โดยคนที่ตายเป็นญาติพี่น้องกัน จึงคิดว่าถ้าถูกหวยงวดนี้จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ โดยอนาคตก็จะยังคงยึดอาชีพทำอู่ซ่อมรถร่วมกับน้องชายเหมือนเดิม

  

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า สำหรับพื้นที่ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ช่วง 3 ปีมานี้ ได้มีผู้ถูกรางวัลที่ 1  มาแล้วถึง 3 ราย รายแรกเป็นผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดราชบุรี รายต่อมาคือ ร้านก๋วยเตี๋ยวรักเร่  และรายที่สาม คือ พี่หมึกช่างซ่อมรถ 

                   ///////////////////////////////////////

 พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี   





อู่ซ่อมรถราชบุรีถูกที่1 อู่ซ่อมรถราชบุรีถูกที่1 Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:26 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.