ตรวจเข้มเรือตลาดน้ำ



เจ้าท่าชงเรืองเข้าสภาของบตั้งกล้องตรวจจับความเร็ว พร้อมตรวจสภาพเรือในตลาดน้ำดำเนิน  ให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัย


กรมเจ้าท่าวางมาตรการเข้มตรวจสอบเรือค้าขาย เรือรับนักท่องเที่ยว ตลาดน้ำดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ได้เสนอของบประมาณสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้ว เรื่องจัดตั้งกล้องวงจรปิดตรวจจับความเร็ว ท่อเสียงดัง 

      
( 2 ก.ค. 63 ) นายมาโนช  สรังษี ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครปฐม กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจสอบผู้ประกอบการเรือค้าขายสินค้า เรือให้บริการรับนักท่องเที่ยว วางมาตรการเข้มที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี ว่า ช่วงที่ผ่านมาทางชาวเรือได้หยุดการวิ่งประมาณ 2 - 3 เดือน เนื่องจากอยู่ในช่วงสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ก็อาจจะมีความไม่พร้อมของเครื่องยนต์  สภาพเรืออาจชำรุดบ้าง จึงได้จัดเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบเรื่องความแข็งแรงมั่นคงของเรือโดยสารและอุปกรณ์ต่าง ๆ  เช่น เสื้อชูชีพ  และเครื่องยนต์ จะตรวจสอบเสียงของเรือแต่ละลำ ซึ่งจะยังไม่ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ จะให้แก้ไขไปจนกว่าจะถึง พรก.ฉุกเฉินได้สิ้นสุดลง  จากนั้นจึงจะค่อยดำเนินการตามขั้นตอนกันไป  


ในช่วงนี้จึงขอให้ร่วมกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ไปก่อน  จะมีสติ๊กเกอร์มอบให้เรือที่ได้รับการตรวจสภาพ ปลอดภัย  ขณะที่วันนี้จะเชิญเจ้าของท่าเรือเข้าร่วมประชุมด้วย และให้ความร่วมมือในส่วนของจะนำเรือที่ได้รับการตรวจสภาพแข็งแรงปลอดภัยมารับบริการนักท่องเที่ยวด้วย โดยนักท่องเที่ยวที่มารับบริการที่นี่ก็จะเกิดความมั่นใจปลอดภัย อีกทั้งเสื้อชูชีพก็ยังได้มาตรฐานร้อยเปอร์เซ็นต์จากกรมเจ้าท่าด้วย 
   
        
ขณะนี้ทางกรมเจ้าท่าได้เสนองบประมาณสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้วเรื่องกล้องวงจรปิดตรวจจับความเร็วด้วย  โดยมีผู้ที่ฝ่าฝืนอยู่และได้รับการร้องเรียนก็ยังมีอยู่ และหลังจากที่ได้งบผ่านมาแล้ว ก็จะได้จับกุมในส่วนของเรือที่อาจจะมีบ้างบางส่วนเป็นวัยรุ่นที่คึกคะนอง ซึ่งได้ดำเนินการติดตามจับกุมได้อย่างแน่นอน และจะดำเนินการตามกฎหมายถึงที่สุด 
                   
////////////////////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี







ตรวจเข้มเรือตลาดน้ำ ตรวจเข้มเรือตลาดน้ำ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:49 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.