ดำเนินจัดโปรโดนใจ



ซื้อของ900ล่องตลาดน้ำฟรี! ททท.คาดเสน่ห์ในอดีตของตลาดน้ำดำเนินจะกระตุ้นท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก หลังโควิดซาลง


ททท.ราชบุรี จัดโปรกระตุ้นท่องเที่ยวดำเนินสะดวก  เพียงซื้อสินค้าหรือบริการท่องเที่ยวทั้งที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหารในราชบุรี นำใบเสร็จมียอดรวม 900 บาทแลกรับคูปองนั่งเรือชมตลาดน้ำฟรี 

              
( 1 ก.ค. 63 ) นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี ร่วมกับเทศบาลตำบลดำเนินสะดวก จัดกิจกรรม  Kick Off  Hot Deal คิดถึงดำเนิน  ที่ท่าเรือหญิงกอล์ฟ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก โดยมีนายมาโนช สรังษี ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขานครปฐม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม มีการจัดโปรโมชั่นโดนใจชวนคิดถึงตลาดน้ำดำเนินสะดวก ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้จ่ายสินค้าท่องเที่ยวในราชบุรีมูลค่า 900 บาท และคูปองนั่งเรือชมคลอง ชิมอาหารอร่อย เริ่มตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 กันยายนนี้ 
    
     
โดยตลาดน้ำดำเนินสะดวกเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก นักท่องเที่ยวร้อยละ 80 จึงเป็นชาวต่างชาติที่หลงใหลในเสน่ห์และเกิดความประทับใจภาพวิถีชีวิตของคนไทยในอดีต ที่ใช้เรือพายสัญจรมาค้าขายในแม่น้ำลำคลอง กระทั่งเกิดวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด -19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างรุนแรง หลังจากประเทศไทยสามารถควบคุมการแพร่ระบาดและคลายล็อกให้มีการเดินทางท่องเที่ยวได้แล้ว  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรีจึงร่วมกับอำเภอดำเนินสะดวก เทศบาลตำบลดำเนินสะดวก และชมรมผู้ประกอบการท่าเรือ จัดกิจกรรม  “ Hot Deal คิดถึงดำเนิน ” เพื่อกระตุ้นการเดินทางและกระจายรายได้เข้าสู่ราชบุรีช่วงดังกล่าว มีการนำคูปองรวมมูลค่าตั้งแต่ 900 บาท ขึ้นไป มาแลกรับคูปองนั่งเรือ 1 ลำฟรี 1 ชั่วโมง ทั้งเรือหางยาวและเรือพาย  เรือลำหนึ่งนั่งได้ 3-4 คน ตามมาตรการเว้นระยะห่าง 


มีเส้นทางนั่งเรือให้เลือกตามความสนใจ 3 รายการ  ได้แก่ รายการที่ 1 นั่งเรือเที่ยวชมตลาดน้ำดำเนินสะดวก แวะชิมน้ำตาลสดที่ต้มด้วยกรรมวิธีโบราณ หรืออื่นๆ เช่น ให้อาหารปลา  รายการที่ 2 นั่งเรือเที่ยวตลาดน้ำหลักห้า ชมวิถีชีวิตเรียบง่ายของชุมชน รายการที่ 3 นั่งเรือท่องเที่ยวเส้นทางวิถีคลองวิถีไทย ตามรอยเสด็จคลองดำเนิน ที่บริหารงานโดยชุมชน ใช้คูปองนั่งเรือฟรี 1 ใบ และเพิ่มเงินอีก 600 บาท ให้บริการเหมาลำ 1 ลำ นั่งได้ไม่เกิน 4 คน พร้อมอาหารว่าง มีให้เลือก 2 โปรแกรม คือ โปรแกรมแรก นั่งเรือไปชมสวนเกษตรแม่ทองหยิบ ทำกิจกรรมพายเรือชมสวนมะพร้าวและชิมมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งมะพร้าวน้ำหอมดำเนินสะดวกขึ้นชื่อเรื่องความหวาน หอม อร่อย จนได้รับการจดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI)  และโปรแกรม นั่งเรือไปไหว้พระที่วัดโชติทายการาม แวะบ้านมหาดเล็กเจ๊กฮวด  มหาดเล็กนอกวังในสมัยรัชกาลที่ 5 และเที่ยวที่ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก 
   
           
นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สำนักงานราชบุรี กล่าวว่า  หลังจากที่คลายล็อกให้นักเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้แล้วนั้น ทาง ททท. ราชบุรี ร่วมกับหน่วยงานต่างๆได้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น  ซึ่งนักท่องเที่ยว หรือ ชาวราชบุรีไปจับจ่ายเงินสินค้าบริการท่องเที่ยวต่างๆในราชบุรี  นำใบเสร็จรับเงินจำนวน 900 บาท ขึ้นไปมารับคูปองนั่งเรือฟรีที่ตลาดน้ำดำเนิน  ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 กันยายน เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวที่ยังไม่เคยมาได้มาเที่ยวกัน ซึ่งทางร้านค้าผู้ประกอบการได้นำมาตรฐานต่างๆเข้าไปปรับใช้ โดยมีการเว้นระยะห่างการนั่งเรือ เจลล้างมือ นักท่องเที่ยวต้องใส่หน้ากากอนามัย รวมทั้งผู้ที่พายเรือก็ต้องปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนดไว้ 

            
ส่วนสถานที่ที่แลกรับคูปองมี 2 จุด คือ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในอ.เมือง เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุดราชการ ตั้งแต่ 8.30 น.- 16.30 น.  จุดที่ 2 คือ ท่าเรือทุกท่าที่เข้าโครงการทั้งหมด 23 ท่า  และยังเพิ่มอีกจุดที่ตลาดน้ำหลักห้า สามารถใช้คูปองไปนั่งเรือฟรีได้ 1 ชั่วโมงด้วย 

              
นอกจากนี้พื้นที่ราชบุรียังมีตลาดเปิดใหม่คือตลาดร่มสัก ต.หุบกระทิง อ.บ้านโป่ง มีร้านค้าจำหน่ายของฝาก ของที่ระลึก ถึง 120 ร้านค้า  มีร้านกาแฟสวยๆในบรรยากาศที่ดูร่มรื่น ถ่ายรูปได้สวยงาม และอีกตลาดคือ ตลาดม่อนหินกองอยู่ในเขต อ.เมืองราชบุรี มีร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าของดี ถึง 150 ร้านค้า วิวทิวทัศน์บนยอดเขามีทัศนียภาพที่สวยงามมองได้ 360 องศา
    
       
ส่วนความพร้อมของผู้ประกอบการต่างๆนั้นก็มีความตื่นตัวที่อยากเปิดรับนักท่องเที่ยว มีแหล่งท่องเที่ยวเปิดบริการเกือบจะครบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว  สำหรับภาคเอกชนได้ขานรับนโยบายของ ททท.ที่ได้ร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขจัดมาตรฐานป้องกันการแพร่ระบาดโควิด 19 สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่ด้วย  เพื่อให้ทุกคนเกิดความมั่นใจ

          
โอกาสนี้คณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมส่วนราชการได้นั่งเรือชมวิถีชีวิตตลาดน้ำดำเนินสะดวก ที่มีการค้าขายทางเรือให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่สนใจเข้ามาเที่ยวชมด้วย 
                 
/////////////////////////////////////////////////////
พันธ์ - จรรยา    แก้วนุ้ย        ราชบุรี







ดำเนินจัดโปรโดนใจ ดำเนินจัดโปรโดนใจ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 04:57 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.