พระไม่ทิ้งกันเยี่ยมถึงบ้าน




ผู้พิการผู้ป่วยติดเตียงทุกคนแจกทานตามพระดำริสังฆราช

             


( 5 พ.ค 63 ) พระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ (วัดโคกหม้อ) ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี นำคณะศิษย์ยานุศิษย์เดินเคาะประตูบ้านผู้ป่วยติดเตียง และคนพิการ เพื่อนำข้าวสารอาหารแห้งมอบให้ถึงที่ถึงเตียงนอน ตามที่วัดศิริเจริญหม้อ ได้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยจากไวรัสโควิด-19 ตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราชฯ ที่ทรงมีความห่วงใยประชาชนในช่วงเกิดวิกฤต โดยให้วัดเป็นศูนย์กลางของความช่วยเหลือ 

  


ซึ่งทางวัดได้สนองพระดำริของพระองค์ท่านมาตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2563 ด้วยการจัดหาเวชภัณฑ์ราคาถูกสินค้าอุปโภคบริโภคจัดจำหน่ายให้กับประชาชนตลอดจนการจัดทำอุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลต่าง ๆในเขตพื้นที่จังหวัดราชบุรี และทำการเปิดโรงทานจัดอาหารและเครื่องดื่ม สงเคราะห์ให้กับประชาชนที่เดือดร้อนตั้งแต่วันที่ 9 เมษายนเป็นต้นมา โดยจัดทำอาหาร ข้าวกล่องวันละ 750 ถึง 800 กล่องเป็นประจำทุกวันแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไปรวมทั้งนำส่งถึงผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการที่อยู่ในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลหลักเมือง 




โดยได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่เทศบาลในการนำส่งอาหารต่างๆเหล่านี้ถึงคนพิการและผู้ป่วยติดเตียงที่บ้าน และทำการปิดศูนย์ให้ความช่วยเหลือ ไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563 เนื่องจากสถานการณ์ความเดือดร้อนเริ่มคลี่คลายลง และในวันดังกล่าว คณะทำงานได้นำข้าวสารและอาหารแห้งมอบให้กับประชาชนทั่วไปจำนวน 200 ชุดไปแล้วเช่นกัน


 
          
ทั้งนี้ด้วยความห่วงใยของท่านพระครูฯ ที่มีต่อผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ทางบ้าน จึงได้จัดเครื่องยังชีพซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวสารจำนวน 5 กิโลกรัม น้ำมันพืช 1 ลิตร ไข่ 30 ฟอง กุนเชียงครึ่งกิโลน้ำดื่ม 6 ขวด และพระรูปของสมเด็จพระสังฆราชฯ มอบให้ผู้พิการและผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้านจำนวน 97 ราย เพื่อเป็นการสงเคราะห์ ในช่วงเกิดวิกฤต โดยวิธีการเดินเท้าเคาะประตูบ้าน แนะนำของมอบให้ถึงเตียงนอนกันเลยทีเดียว 




//////////////////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี




พระไม่ทิ้งกันเยี่ยมถึงบ้าน พระไม่ทิ้งกันเยี่ยมถึงบ้าน Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 02:49 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.