ผลไม้ปลอดสารผ่านออนไลน์



สดจากไร่พรหมรัศมีปากท่อ ที่นี่มีพืชผักผลไม้หลายชนิด  


สวนผลไม้ไร่พรหมรัศมี ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ปรับกลยุทธ์ขายระบบออนไลน์  หลังผลผลิตที่กำลังออกสู่ตลาด ยอดนักท่องเที่ยวเข้ามาชมน้อยลง ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19  


                 
( 5 พ.ค. 63 ) ไร่พรหมรัศมี ตั้งอยู่เลขที่ 77/7 หมู่ 7 ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นสวนผลไม้บนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ ที่หน่วยงานภาครัฐให้การสนับสนุนประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ปลูกพืชผัก ผลไม้ หลากหลายบางชนิดนำสายพันธุ์มาจากภาคใต้ ได้แก่ มะม่วงสายพันธุ์ลูกมุด ลูกเนียง สะตอ จำปาดะ เงาะ ทุเรียน กล้วย กระท้อน ขนุน ฝรั่ง มะไฟ ผลไม้ ที่กำลังเริ่มสุกใกล้จะเก็บเกี่ยว เตรียมออกสู่ท้องตลาดได้แล้วในเร็วๆ นี้ 

              
แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ทั้งภาคธุรกิจ  การท่องเที่ยว และภาคการเกษตร ทำให้ไม่สามารถระบายสินค้าส่งจำหน่ายได้  จึงจำเป็นต้องคิดหาวิธีการจำหน่ายสินค้าในรูปแบบใหม่ เพื่อระบายผลผลิตถึงมือลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งช่วงเกิดการแพร่ระบาดโควิด ทำให้การเดินทางเข้ามาเที่ยวชมสวน ชิม ช้อป แชะ เหมือนเมื่อปีก่อนนั้น ค่อนข้างลำบากเพราะสถานการณ์เชื้อโควิดยังไม่หมดไปจากประเทศ 
 
               
นางรัศมี ทับทิมทอง อายุ 53 ปี เจ้าของไร่พรหมรัศมี เปิดเผยว่า ที่ไร่จะขายผลไม้อยู่ทุกเดือนตอนนี้เป็นฝรั่งพันธุ์กิมจู ช่วงที่เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงขายผ่านทางหน้าเฟสบุ๊ก จะมีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งจอง และทางระบบออนไลน์ หากภายในจังหวัด หรือจังหวัดใกล้เคียง ถ้าสั่งเยอะจะวิ่งรถไปส่งเอง แต่ถ้าหากสั่งต่างจังหวัดภายในวันเดียวถึง จะใช้ระบบส่งทางเคอรี่ ผลตอบรับดี เพราะผลไม้อย่างเงาะที่ไร่จะเป็นเงาะสายพันธุ์ สีทอง กับสายพันธุ์นาสาร ที่มีรสชาติหวาน กรอบ ล่อน อร่อย ประมาณเดือนมิถุนายนจะมีวางออกขายที่หน้าไร่ ส่วนทุเรียนขณะนี้เริ่มจะแก่แล้ว มีลูกค้าโทรศัพท์มาสอบถามอยู่ไม่ขาดสาย เพราะเคยมาเที่ยวที่ไร่และซื้อกลับไปรับประทานแล้วติดใจรสชาติหวาน มัน เนื้อเยอะ ที่ไร่ขายกิโลกรัมละ 150 บาท นอกจากนี้ยังมีพืชผักหลายชนิดไว้เก็บขายทุกวัน เช่น ชะอม พริก มะเขือ มะนาว ใบชะมวง  ใบมะกรูด และผักอื่น ๆ จะมีแม่ค้ามารับซื้อในไร่เป็นประจำ  

             
สำหรับช่วงนี้จะมีเงาะที่ได้นำสายพันธุ์จากพื้นที่ภาคใต้มาปลูกไว้เริ่มสุกแล้ว มีทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ สนใจเดินทางพาครอบครัวมาเที่ยวชมช่วงวันหยุด เนื่องจากยังได้ชิมเงาะสด ๆ ปลอดสาร ที่เจ้าของสวนจะให้คนงานเด็ดกิ่งก้านที่ติดลูกเงาะมาชั่ง โดยให้คิดประมาณ 1 กิโลกรัม 3 ขีด ขายมัดเป็นพวง ๆ ละ 50 บาท เผื่อน้ำหนักกิ่งก้านเพื่อให้ลูกค้าได้ชิมเงาะที่มีน้ำหนักเต็มจำนวน มีการติดป้ายชื่อไร่พรหมรัศมี พร้อมเบอร์โทรศัพท์ไว้ติดต่อด้วย นักท่องเที่ยวสนใจสอบถามช่วงเวลาการสุกของทุเรียนที่ปลูกไว้ประมาณกว่า 300 ต้น และเริ่มออกผลผลิตกว่า 100 ต้น ประมาณปลาย ๆ เดือนพฤษภาคมถึงต้นเดือนมิถุนายน ก็จะสามารถตัดขายส่งลูกค้าที่สั่งจองล่วงหน้าได้แล้ว

                
หากอนาคตสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 หมดไปจากประเทศไทยแล้ว ทางไร่พรหมรัศมีได้เตรียมรถโบราณพานักท่องเที่ยว เที่ยวชมสวนได้รอบพื้นที่ หรือจะมาชิม ชม ช้อป แชะ ถ่ายรูป เลือกซื้อผลไม้ หรือผักปลอดสารกลับไปรับประทานในราคามิตรภาพ เที่ยวเพลินเดินชมธรรมชาติ ชมความงดงามของฝูงผีเสื้อนับพัน ๆ ตัวออกมาบินเล่นตามแอ่งน้ำเป็นภาพที่สวยงามภายในสวน

            
นักท่องเที่ยวสนใจสามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามหรือสั่งซื้อผลไม้ทางระบบออนไลน์ได้ที่ไร่พรหมรัศมี  เบอร์ 086-4496598  
                                           /////////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






ผลไม้ปลอดสารผ่านออนไลน์ ผลไม้ปลอดสารผ่านออนไลน์ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:31 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.