กลุ่มศมานันท์จับมือไทยโคโคนัท




แจกอาหารชาวราชบุรี สู้ภัยโควิด-19 ต่อเนื่องยาวนาน 14 วัน


( 30 เม.ย. 63)  ที่บริเวณตรงข้ามสำนักงานเทศบาลเมืองราชบุรี  “ กลุ่มศมานันท์พัฒนา ”  และ บริษัท ไทยโคโคนัท จำกัด  (มหาชน) ได้จัดให้มีการแจกอาหาร ข้าวสาร  ขนม เครื่องดื่ม  และน้ำมะพร้าวฟรีแก่ประชาชนในเขตเทศบาลที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 วันละ 400 ชุด ตั้งแต่เวลา 7.00 น.เป็นต้นไป โดยแจกตั้งแต่วันที่ 17 – 30 เมษายน ทุกวันติดต่อกันเป็นวันที่ 14 และ วันนี้เป็นสุดท้าย  ซึ่งจะหยุดแจก เพื่อประเมินสถานการณ์การช่วยเหลือที่เหมาะสมต่อไป





สำหรับเมนูอาหารวันนี้เป็นแกงเขียวหวานไก่ ผัดผัก ขนมไทย  น้ำดื่ม  น้ำมะพร้าว ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้  กลุ่มศมานันท์ ได้จับมือกับ   บมจ.ไทยโคโคนัท จำกัด  (มหาชน)  เจ้าของแบรนด์ดังที่กำลังมาแรง  “โคโค่บุรี” (COCOBURI) มะพร้าวน้ำหอมพร้อมดื่ม  โดย  คุณลาวัลย์  พุ่มพฤกษ์  คุณชญาดา  ชิ้นปิ่นเกลียว ที่นำมาพร้อมกับข้าวสาร และขนม มากมายหลายรายการ  เพื่อประชาชนทุกวัน  นอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจาก ตลาดศรีเมือง โดย คุณนภินทร – คุณวีณา  ศรีสรรพางค์  ยังได้ให้การสนับสนุนผักผลไม้ขนมไทย  นางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.ราชบุรีเขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  นำน้ำดื่มมาบริการอีกด้วย  





สำหรับบรรยากาศช่วงเช้าตั้งแต่ 06.00 น. มีประชาชนมาต่อแถวยาวเหยียด  โดยทางกลุ่มได้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) กรณีมีผู้มีความประสงค์แจกอาหารสดหรือสิ่งของแก่ประชาชน ออกโดยจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 25  เมษายน  2563  อย่างเคร่งครัด จัดระเบียบแถวเว้นระยะห่าง  สวมหน้ากากอนามัย  มีการตรวจวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือ  และให้เจ้าหน้าที่เทศบาลมาตั้งจุดรับลงทะเบียนทุกคน  โดยประชาชนที่มารับแจกจะต้องนำบัตรประชาชนมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ทุกคน  จึงจะได้รับแจกอาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน  หลายคนเป็นผู้สูงอายุมากับลูกหลาน  บางคนเป็นผู้พิการต้องนั่งรถโยกมารับแจกเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตยามนี้ 2 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง  คอยอำนวยความสะดวกการจราจร เจ้าหน้าที่ได้จัดให้มีการลงทะเบียนเหมือนทุกวัน ให้เจลล้างมือ  ตรวจวัดอุณหภูมิ การเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ก่อนการเข้ารับสิ่งของ วันนี้ส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ เด็ก คนชรา ส่วนผู้พิการที่นำรถจักรยานยนต์มาเอง เจ้าหน้าที่เดินเอาของไปให้ถึงรถโดยไม่ต้องรอเข้าคิวเพื่อความสะดวก และรวดเร็วปลอดภัย 





นายทวีป  เหนือมณีมงคล  ประธานสภาเทศบาล  ตัวแทนกลุ่มศมานันท์พัฒนา กล่าวว่า ทางกลุ่มจัดกิจกรรมแจกอาหารน้ำดื่ม ขนม และข้าวสาร ติดต่อกันมาเป็นวันที่ 14 แล้ว ได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วไปเป็นอย่างดี และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการแจก หลังจากนี้จะทำการประเมินสถานการณ์อีกครั้งเพื่อกำหนดกิจกรรมตามความเหมาะสม  ซึ่งอาจจะเป็นการลงพื้นที่ชุมชนต่างๆในโอกาสต่อไป





สำหรับ บมจ. ไทยโคโคนัท จำกัด  (มหาชน) เป็นผู้ผลิตสินค้าจากมะพร้าวโดยแปรรูปสินค้าหลายชนิดที่รู้จักกันดี โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กะทิที่ขึ้นชื่อ  ซึ่งผลิตและส่งออกไปในหลายประเทศ  มีฐานการผลิตอยู่ที่ราชบุรี  ปัจจุบันมี   ดร.วรวัฒน์  ชิ้นปิ่นเกลียว  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ  เป็นผู้ดำเนินกิจการ  และสินค้าที่กำลังได้รับความสนใจในขณะนี้ ได้แก่  มะพร้าวน้ำหอมพร้อมดื่ม  ภายใต้แบรนด์  “โคโค่บุรี  ที่นำมาแจกฟรีแก่ประชาชนชาวราชบุรี  ซึ่ง  คุณชญาดา  ชิ้นปิ่นเกลียว  เผยว่า  ไทยโคโคนัท  พร้อมร่วมสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชาวราชบุรี  โดยเฉพาะในช่วงที่ทุกคนกำลังได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด – 19  บริษัทยินดีเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนต่อไป

*********************************************








กลุ่มศมานันท์จับมือไทยโคโคนัท กลุ่มศมานันท์จับมือไทยโคโคนัท Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 23:43 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.