คลินิคโรคทางเดินหายใจ



อาคารเฝ้าระวังติดเชื้อทางเดินหายใจเชื้อโควิด-19



โรงพยาบาลราชบุรี ได้รับมอบอาคารคลินิกโรคทางเดินหายใจ ( ARI Clinic ) เฝ้าระวังการติดเชื้อไม่ให้ปะปนกับผู้ป่วยทั่วไป  ช่วยคัดกรองผู้ป่วยถูกต้อง รวดเร็ว ตรงกับโรค 

                 
วานนี้ (5 พ.ค.63) ที่บริเวณด้านข้างตึกอำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เป็นประธานในพิธีมอบและเปิดอาคาร คลินิกโรคทางเดินหายใจ ( ARI Clinic ) พร้อมครุภัณฑ์ประจำห้องตรวจ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณการสร้างจากคุณวิทรัส  คุณวีราภรณ์  เรืองปัญญาวุฒิ บริษัท วิทวี จำกัด เป็นเงินจำนวน 2,500,000 บาท ( 2.5 ล้านบาท ) โดยมีนายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายแพทย์ พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี  นายแพทย์ธนะบุญ ประสานนาม  รองผู้อำนวยการด้านบริการปฐมภูมิ และหัวหน้ากลุ่มงานผู้ป่วยนอก นายแพทย์นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการฯ หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านผลิตบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมด้วยแพทย์ พยาบาล และ เลขานายก อบจ.ราชบุรี ร่วมรับมอบ   


              
ซึ่งอาคารดังกล่าว ทางโรงพยาบาลราชบุรี ได้ดำเนินการเปิดให้บริการ คลินิกโรคทางเดินหายใจ ( ARI Clinic ) มาตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2563 โดยลักษณะเป็นเต้นท์ชั่วคราว มีวัตถุประสงค์ให้บริการผู้ป่วยที่เข้าข่ายเฝ้าระวังการติดเชื้อทางเดินหายใจ  และเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ( COVID - 19 ) ไม่ให้ปะปนกับผู้ป่วยทั่วไป ลดการแพร่กระจายเชื้อ และช่วยให้การคัดกรองผู้ป่วยมีความถูกต้อง รวดเร็ว และตรงกับโรค ที่ผ่านมามีผู้ป่วยโรคทางเดินหายใจ เข้าตรวจที่คลินิกแล้ว จำนวน 1,988 ราย


              
ต่อมาวันที่ 11 เม.ย.63 ทางโรงพยาบาลราชบุรี ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก บริษัท วิทวี จำกัด จำนวนเงิน 2,500,000 บาท สร้างอาคารออกแบบสไตล์ modern minimal  ก่อสร้างด้วยนวัตกรรม  “ ROBOCON  robotical customized concrete ” ได้มาตรฐาน ใช้เวลาก่อสร้างอย่างรวดเร็ว ซึ่งอาคารได้ถูกแยกออกจากตัวอาคารโรงพยาบาล จนเป็นที่ประทับใจแก่คณะผู้บริหารทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชบุรี้เป็นอย่างมาก  ภายในอาคารประกอบด้วย ห้องตรวจคนไข้ Negative pressure room 3 ห้อง ห้องพยาบาลคัดกรองและห้องบัตร 1 ห้อง ห้องเจาะเลือด 1 ห้อง ห้องชำระเงิน 1 ห้อง  


              
อาคารคลินิกโรคทางเดินหายใจ ( ARI Clinic ) แห่งนี้ มีประสิทธิภาพสามารถรองรับผู้เข้ารับบริการได้เป็นจำนวนมาก ทั้งยังสามารถป้องกันการติดเชื้อให้กับแพทย์ พยาบาล ตลาดจนบุคลากรทางการแพทย์  สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ป่วยด้วย 
 
            
นายแพทย์ พิเชียร วุฒิสถิรภิญโญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี  กล่าวว่า โรงพยาบาลราชบุรี เป็นโรงพยาบาลศูนย์  รักษาผู้ติดเชื้อโรคโควิด -19 มีทั้งหมด 5 ราย ตอนนี้หายหมดแล้ว ปัจจุบันคลินิกได้เปิดให้บริการมาตั้งแต่มีการระบาดใหม่ ๆ ตอนนั้นทำแบบชั่วคราว  แต่โชคดีตอนนี้ที่ได้ บริษัท วิทวี  ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างจากกรุงเทพฯ มามอบอาคารสำเร็จรูปให้ ซึ่งในอาคารเป็นเหมือนน็อคดาวน์ ซึ่งแต่ละห้องมีความปลอดภัย พร้อมอุปกรณ์ทางโรงพยาบาล ห้องตรวจคนไข้ ห้องพยาบาลคัดกรอง ห้องเจาะเลือด  ห้องทำบัตร ห้องยา  สำหรับผู้ที่เป็นโรคทางเดินหายใจก็จะมารักษาที่อาคารแห่งนี้  จะได้ไม่ปะปนกับโรคทั่วไป  มารับบริการที่โรงพยาบาลราชบุรี หากผู้ป่วยมีอาการเป็นไข้ หรือไข้หวัดจะแยกมารักษาที่อาคารคลินิกโรคทางเดินหายใจ ( ARI Clinic ) แห่งนี้ปลอดภัยแน่นอน 

                                             /////////////////////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา   แก้วนุ้ย  จ.ราชบุรี





คลินิคโรคทางเดินหายใจ คลินิคโรคทางเดินหายใจ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 22:45 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.