แจกฟรี!พันธุ์ปลานิล




แจกพันธุ์ปลานิลฟรี ช่วยชาวบ้านช่วงโควิด เกษตรกร20รายรับรายละ2000ตัว



เผือกเจริญฟาร์ม  อ.บางแพ จ.ราชบุรี  ใจบุญแจกลูกพันธุ์ปลานิลให้ชาวบ้าน ที่วัดเขาชะงุ้ม อ.โพธาราม เพื่อช่วยเหลือให้มีแหล่งอาหารช่วงโควิด โดยมีสำนักงานเกษตร อ.โพธาราม และ สำนักงาน พมจ. คัดเลือกชาวบ้านมารับพันธุ์ปลาไปเลี้ยง 
 
          
( 26 พ.ค. 63 ) ชาวบ้านในพื้นที่ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 20 ราย ได้เดินทางมารับลูกพันธุ์ปลานิล จากเผือกเจริญฟาร์ม ซึ่งมีบ่อเลี้ยงอยู่ที่ ต.ดอนคา อ.บางแพ จ.ราชบุรี มาแจกให้ฟรีแก่ชาวบ้าน หลังจากที่สำนักงานเกษตรจังหวัด ได้ประสานสำนักงานเกษตรอำเภอโพธาราม และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อำเภอโพธาราม  ได้คัดเลือกผู้ที่มีฐานะยากจนเดินทางมารับลูกพันธุ์ปลานิลที่วัดเขาชะงุ้ม หมู่ที่ 5 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม โดยนายอำนาจ บุญสวัสดิ์ อายุ 41 ปี เจ้าของบ่อปลาเผือกเจริญฟาร์มที่ใจบุญอยากช่วยเหลือชาวบ้านให้มีแหล่งอาหารไว้กินในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด - 19 ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 

            
นายอำนาจ บุญสวัสดิ์ เจ้าของบ่อปลาเผือกเจริญฟาร์ม กล่าวว่า  แจกครอบครัวละ 2,000 ตัว ซึ่งครอบครัวได้ยึดแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เป็นสายพันธุ์ปลานิลจิตรลดา 3 ให้ชาวบ้านนำไปต่อยอดขยายพันธุ์ได้กิน พออยู่ พอเพียง โดยตัวเองมีที่ดินเลี้ยงปลาอยู่ประมาณ 30 ไร่ วันนี้จะส่งมอบโครงการแจกปลาฟรีให้กับชาวบ้านไปช่วงแรกก่อน  ถ้ามีการติดต่อเสนอเข้ามาก็จะแจกอีก สำหรับครอบครัวที่มีความเป็นอยู่ลำบากและอยากเลี้ยงจริง ๆ ในช่วงวิกฤตเรื่องโควิด - 19 มีบ่อปลาแต่ไม่มีเงินซื้อลูกปลามาปล่อยขยายพันธุ์ จึงอยากแบ่งปันให้กับผู้เดือดร้อนเพื่อให้มีอยู่ มีกินในครอบครัวไม่ลำบาก  

           
นายปัญญา ลูกรักษ์ เกษตรอำเภอโพธาราม กล่าวว่า ได้รับการประสานงานมาจากสำนักงานเกษตรจังหวัด และทางฟาร์มปลานิล เพื่อนำปลามาแจกจึงดูความพร้อมด้วย  สำหรับการคัดเลือกผู้ที่มารับพันธุ์ปลานี้ จะเป็นเกษตรกรที่ร่วมโครงการเศรษฐกิจพอเพียง และคนที่มีบ่อปลาอยู่แล้ว ส่วนเป้าหมายพื้นที่เขต อ.โพธาราม มีจำนวน 9 ราย และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จำนวน 2 ราย  รวม 11 ราย และยังมีชาวบ้านที่ประสานติดต่อทางฟาร์มโดยตรงอีกส่วนหนึ่งรวมแล้วมีประมาณกว่า 20 รายที่มารับในวันนี้   
 
         
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ อสม.ได้มาตั้งโต๊ะตรวจสอบรายชื่อของชาวบ้าน พร้อมให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เดินเข้าแถวเว้นระยะห่าง ในการรับลูกพันธุ์ปลาทีละคน นอกจากนี้ยังมีลูกปลานิลอีกส่วนหนึ่ง มีขนาดใหญ่กว่าที่ใส่ถุงได้ ทางเจ้าของบ่อเผือกเจริญฟาร์ม พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางส่งและปล่อยให้ถึงบ่อเลี้ยงของชาวบ้านหลายหลังคาเรือน เพื่อไว้เป็นแหล่งอาหารในการบริโภค และขยายพันธุ์การเลี้ยงของประชาชนในพื้นที่ต่อไป 
                             
/////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






แจกฟรี!พันธุ์ปลานิล แจกฟรี!พันธุ์ปลานิล Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 02:47 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.