ชาวหมูรวมพลังทั้งเขต




นำอุปกรณ์การแพทย์มอบรพ. ร่วมปรบมือเป็นขวัญกำลังใจ  


รองผู้ว่าฯราชบุรี เป็นประธานรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ จากสมาคมผู้เลี้ยงสุกร จ.ราชบุรี ให้กับ รพ.ทั้ง 10 แห่ง ใช้ปฏิบัติงาน พร้อมปรบมือเป็นกำลังใจ แพทย์ พยาบาล



            

(24 เม.ย.63) ที่ห้องประชุมชั้น 6 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพิธีรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประเภทหน้ากากอนามัย KN 95 มูลค่า 1 ล้านบาท จากนายนิพัฒน์ เนื้อนิ่ม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรีและสมาชิก  โดยมีแพทย์หญิงปาจารีย์  อารีย์รบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายแพทย์ ธนะบุญ ประสานนาม  รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชบุรี พร้อมคณะผู้บริหารจากโรงพยาบาลต่างๆรวม 10 อำเภอ เข้าร่วมพิธีรับมอบ  




       
         
นายนิพัฒน์ เนื้อนิ่ม  นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรี  เปิดเผยว่า ทางกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรทั้งจังหวัดราชบุรีและทั้งเขต 7 และกลุ่มผู้ค้าเวชภัณฑ์ต่างๆ ได้ร่วมแรงร่วมใจนำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้ โดยหน้ากาก KN  95 ถือเป็นสิ่งจำเป็นทางการแพทย์ และพยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ที่สำคัญ จึงพยายามรวบรวมเงินกันมาจัดซื้อเพื่อมอบให้แพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ปฏิบัติงานอย่างปลอดภัย 




              
นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า จ.ราชบุรีเริ่มพบผู้ป่วยโควิด - 19  เมื่อวันที่ 24 มีนาคม จำนวน 3 ราย และสะสม ครบ 8 ราย ในวันที่ 27  มีนาคม  และไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม เป็นเวลา 27 วันติดต่อกัน ผู้ป่วยได้รับการรักษาหายทั้ง 7 ราย ส่วน 1 ราย ที่เสียชีวิตเกิดจากอุบัติเหตุ  ขณะนี้ราชบุรีปลอดเชื้อมาหลายวันแล้ว ซึ่งเกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ เอกชน โดยเฉพาะภาคเอกชนที่ปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนด และบริจาคสิ่งของต่าง ๆ การดำเนินการต่อไปคือการควบคุมไม่ให้พบผู้ป่วยรายใหม่ที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อทำให้สถานการณ์ดังกล่าวหมดไปโดยเร็ว 




      
      
หลังเสร็จจากพิธีการรับมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์แล้ว  ทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรี พร้อมสมาชิก ได้ร่วมกันแสดงเจตนารมณ์ ด้วยการปรบมือ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับแพทย์ พยาบาล ผู้ปฏิบัติหน้าที่ใกล้ผู้ป่วยมากที่สุดด้วย..    
                                                     //////////////////////////////////////////
พันธุ์  -  จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี







ชาวหมูรวมพลังทั้งเขต ชาวหมูรวมพลังทั้งเขต Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 23:51 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.