4รายสนามบินกักตัวแล้ว



ราชบุรีผู้ป่วยติดเชื้อยัง8ราย  


ผู้ว่าฯราชบุรี พร้อมรองผู้ว่าฯ และรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด แถลงสั่งกักตัว 4 รายที่เดินทางมาจากสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อคืนวานนี้  

             
เวลา 17.00 น. ( 4 เม.ย. 63 ) ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศูนย์บัญชาการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  จ.ราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัด นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด แพทย์หญิงปาจารีย์ อารีรบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ร่วมกับแถลงรายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยกรณีทีมีคนไทย 4 รายในจำนวน 152 ราย ที่กลับจากต่างประเทศผ่านสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อคืนวานนี้นั้น ได้เดินทางกลับถึง จ.ราชบุรีแล้ว หลังมีข่าวการเดินทางกลับ ทำให้ประชาชนชาวราชบุรี แตกตื่นส่งเฟสลงไลน์ถามถึงสถานการณ์กันเป็นจำนวนมาก เกรงจะมีการนำพาเชื้อโรคโควิดกลับมาสู่คนราชบุรี  แต่ทั้งนี้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการตามมาตรการที่กำหนดไว้แล้ว   

              
นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า คนไทยทั้ง 4 คนไม่ได้เดินทางยังสถานที่ที่กักกันตัวที่รัฐบาลจัดไว้ให้  แต่เดินทางกลับมาราชบุรีมีรายชื่อตามบัญชีจำนวน 4 ราย แต่มีอยู่ 1 รายที่มีชื่อตามทะเบียนบ้านอยู่ราชบุรี แต่ในข้อเท็จจริงไม่ได้อาศัยอยู่ในราชบุรีมานานแล้ว แต่อาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมใน จ.นนทบุรี ขณะนี้ได้ไปรายงานตัวกับศูนย์ดำรงธรรม จ.นนทบุรีแล้ว  พร้อมเข้าสู่สถานที่กักกันตัวเรียบร้อยแล้ว ส่วนอีก 3 ราย มีรายชื่อและแถมมาอีก 1 ราย มาจาก จ.สงขลา ซึ่งได้แจ้งมาทางผู้ว่าราชการจังหวัดว่าเป็นคนที่ไปทำงานร่วมกันที่สหรัฐอเมริกา และเดินทางกลับมาด้วยกัน ตอนนี้ตามตัวพบทั้ง 4 คนแล้ว  อยู่ในสถานที่กักกันตัวที่ทางจังหวัดกำหนดไว้เรียบร้อย  โดยจะมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขแต่ละอำเภอในพื้นที่ ร่วมกับนายอำเภอทำการสอบสวนหาบุคคลที่ไปสัมผัสคนในครอบครัวเกี่ยวข้องกับผู้ที่เดินทางกลับมา  ถ้าพบบุคคลที่สัมผัสเกี่ยวข้องกับทั้ง 4 ราย จะเข้าสู่กระบวนการตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้
 
             
ด้านแพทย์หญิงปาจารีย์ อารีรบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด  กล่าวว่า ส่วนกรณีที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด - 19 ของเรือนจำกลางราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังชายไทย อายุ 60 ปี มีประวัติเป็นมะเร็งต่อมน้ำลาย เริ่มป่วยเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ด้วยอาการไข้ หนาวสั่น มีน้ำมูก และปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ เข้ารับการรักษาครั้งแรกที่สถานพยาบาลของเรือนจำ ต่อมาได้รับการตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด -19 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ปัจจุบันผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาลราชบุรี มีการเก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มีนาคม  ไม่พบเชื้อโควิด-19  ทีมสอบสวนโรคดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุการเกิดโรค ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม  โดยค้นหาผู้สัมผัสใกล้ชิด และคัดกรองผู้ต้องขังที่เกี่ยวข้อง จำนวน 129 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด จึงไม่สามารถสรุปได้ว่าต้นตอการระบาดในครั้งนี้มาจากแหล่งใด เพราะได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างจากผู้สัมผัสและเกี่ยวข้องกับผู้ป่วยทั้งหมดแล้วไม่พบเชื้อ 
 
           
สำหรับสถานการณ์โควิด 19 ของ จ.ราชบุรี  ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวังโรคจำนวน 196 ราย ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่ใช่ 186 ราย อยู่ระว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการจำนวน 2 ราย  มีผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันจำนวน 8 ราย รักษาหายกลับบ้านไปแล้วจำนวน 1 ราย และเสียชีวิต 1 ราย จากอุบัติเหตุมีภาวะเลือดออกใต้เยื่อหุ้มสมองและติดเชื้อในกระแสเลือด ไม่ได้เสียชีวิตเพราะติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด จึงไม่นับว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด - 19 
   
            
นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัด เปิดเผยว่า ส่วนเรื่องการช่วยเหลือโครงการผู้ที่มีรายได้น้อยผ่านแบบฟอร์มระบบการลงทะเบียนทางออนไลน์ของ จ.ราชบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด - 19 หลังจากที่จังหวัดราชบุรีได้สั่งปิดสถานประกอบการ ทั้งลูกจ้าง ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระต่าง ๆ  ผู้มีรายได้น้อย โดยจะมีการช่วยเหลือเป็นถุงยังชีพ วงเงินที่จังหวัดเตรียมการช่วยประมาณไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท อีกส่วนจะเป็นการสงเคราะห์โดยเหล่ากาชาด จ.ราชบุรี รายละ 2,000 บาท อีกประมาณ 1,500 ราย ประมาณ 3 ล้านบาท ส่วนการเปิดรับลงทะเบียนทางระบบออนไลน์ กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน  อาชีพ รายได้  สถานประกอบการ มีเลขบัญชีธนาคาร ถ้าผ่านเกณฑ์จะโอนเงินผ่านระบบบัญชีเลย  แต่ถ้าได้รับถุงยังชีพจะจ่ายผ่านทางแต่ละอำเภอ ผู้ใหญ่บ้านมอบแทนตามจุดนัดพบแต่ละหมู่บ้าน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น 
                                              /////////////////////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี



4รายสนามบินกักตัวแล้ว 4รายสนามบินกักตัวแล้ว Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 06:45 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.