รร.ณเวลาแบ่งปันน้ำใจ



ปลูกผักปลอดสารแจกชาวบ้าน




 โรงแรม ณ เวลา ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ใช้พื้นที่สนามด้านข้างปลูกผักแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนมารับได้ฟรี   
 
          
(4 เม.ย. 63) จากกรณีเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด - 19 ช่วงระยะหลายวันที่ผ่านมา จนรัฐบาลต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อสกัดกันป้องกันการแพร่ระบาด พร้อมมีคำสั่งให้ประชาชนอยู่กับบ้านตั้งแต่เวลา 22.00 น. - 04.00 น  ทำให้หลายคนได้รับผลกระทบด้านการทำมาหากิน รวมทั้งสถานประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ต้องปิดตัวชั่วคราว  เพื่อรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  แต่ก็ยังมีคนไทยหลายกลุ่ม หลายองค์กร และประชาชนจิตอาสาที่มีน้ำใจไมตรีคอยช่วยเหลือนำสิ่งของ วัสดุ ไปมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์  ทั้งการทำหน้ากากอนามัย การแจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือแก่หน่วยงานและประชาชนในยามที่เดือดร้อน  
 
             
ขณะเดียวกันโรงแรม ณ เวลา ตั้งอยู่เลขที่ 9/9 หมู่ 6 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี จากโรคโควิด 19 ปิดเฉพาะห้องประชุมสัมมนา ในส่วนของห้องพัก และอาหาร ยังเปิดให้บริการลูกค้าตามปกติ  สามารถเข้าใช้บริการได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมในยามทุกข์ยากเช่นนี้ นางพรพรรณ พรพิไลสวัสดิ์ เจ้าของกิจการโรงแรม ณ เวลา จึงใช้สนามหญ้าด้านข้างของโรงแรม และพื้นที่จอดรถส่วนหนึ่ง  ปลูกผักปลอดสารที่ปลูกไว้จำนวนมาก  

              
นางพรพรรณ พรพิไลสวัสดิ์ เจ้าของกิจการโรงแรม ณ เวลา เปิดเผยว่า เป็นคนชอบปลูกผักรับประทานเอง ไม่ได้ใช้สารเคมี  สังเกตจะเห็นว่าใบและลำต้นไม่ค่อยสวย เพราะไม่ได้ใช้ยาฆ่าแมลง  มีผักหลายชนิด เช่น มะเขือ กวางตุ้ง คะน้า ผักบุ้ง ฟัก พริก  ข้าวโพด ผักสลัดต่าง ๆ ที่โรงแรมจะยึดหลักการทำชีวิตอย่างพอเพียง “ ดำเนินตามรอย  พ่อหลวง ร. 9 ” สานต่อความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน ลักษณะเป็นแปลงเกษตรอินทรีย์ และยังเป็นการประหยัดทรัพยากรรักษาสิ่งแวดล้อม ใช้เวลาที่มีปลูกผัก ผลไม้ปลอดสารพิษและนำมาประกอบอาหารรับประทานกัน  
 
              
ช่วงนี้หลายคนกำลังลำบากจากเชื้อโควิด - 19  รู้สึกสงสารคนที่ยากไร้ ลำบาก ตกงาน  จึงอยากร่วมด้วยช่วยแบ่งปันสิ่งที่มีอยู่เป็นพืชผักต่าง ๆ ที่ปลูกเองเพื่อไว้สำหรับบริการทำอาหารให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาพักที่โรงแรมก่อนหน้านี้ ซึ่ง ณ วันนี้ไม่มีลูกค้าเข้าพักแล้ว จึงอยากนำผักเหล่านี้ทำให้เกิดประโยชน์  และอนาคตจะปลูกผักเพิ่มอีกมาก ๆ เพื่อนำไปแบ่งปันให้กับชาวบ้านทุกคนที่พอช่วยเหลือได้ อย่าง เช่น ผักบุ้ง  มะเขือ คะน้า   พริก และผักอื่นๆ ที่ยังมีอยู่ และจะทยอยตัดใส่ถุงแจกได้อีกเรื่อย ๆ  
 
               
โดยจะตั้งโต๊ะแจกให้กับประชาชนที่เดือดร้อนจริง ๆ มารับได้ในวันจันทร์ที่ 6 เม.ย. 63 เวลาประมาณ 08.00 น. จะนำผักพร้อมน้ำพริกไปตั้งวางไว้ ที่บริเวณด้านหน้าป้อมยามของโรงแรม  สามารถมารับได้ โดยอยากให้ผู้ที่ลำบากจริงมารับกลับไปรับประทานฟรี เพราะคนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน ร่วมฝ่าฟันเชื้อโควิด - 19  ไปด้วยกัน 
                                         
                                                     /////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา   แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี





รร.ณเวลาแบ่งปันน้ำใจ รร.ณเวลาแบ่งปันน้ำใจ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 04:28 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.