ตร.เดินตลาดพบแม่ค้า



แจง!เคอร์ฟิวและข้อยกเว้น




ตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์ออกประชาสัมพันธ์ แจ้งข่าวสารประกาศราชการตามตลาดสดชุมชนที่มีพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนมาจับจ่ายซื้อสินค้าช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ให้ประชาชนทราบถึงรายละเอียดที่รัฐประกาศเคอร์ฟิว 

 
            
เวลา 09.00 น. ( 5 เม.ย.63 ) พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผู้กำกับการ สภ.เมืองราชบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.อำนาจ ปรีชาวาท รองผู้กำกับการจราจร พร้อมนำกำลัง จำนวน 18 นาย และตำรวจชุดมวลชนสัมพันธ์กำลัง 3 นาย นำโดย ร.ต.อ.รัฐภูมิ โพธิ์ศรีดา รองสารวัตรสืบสวน ออกประชาสัมพันธ์แนะนำประชาชนในพื้นที่ตลาดเทศบาลเมืองราชบุรี พร้อมนำประกาศการบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินฉบับที่ 2 ( ประกาศเคอร์ฟิว ) ของรัฐบาล  และประกาศจังหวัดราชบุรีทั้งหมด ออกแนะนำประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจแก่ประชาชนทั่วไปที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภค บริโภค อาหารสด พืช ผัก ผลไม้ ถึงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด - 19 ตามถนนอัมรินทร์  ถนนไกรเพชร และตลาดศรีเมือง ที่จะมีประชาชนเข้ามาเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก  


              
พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำข้อยกเว้น ของผู้สามารถออกนอกเคหะสถานหลัง 22.00 - 04.00 น. ตามประกาศ พรก.(ฉ) ฉบับที่ 2 ได้แก่ ผู้ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน (อำนาจดุลยพินิจ) บุคลากรทางการแพทย์ การขนเงินของธนาคาร การขนส่งสินค้า อุปโภค-บริโภค  ผลผลิตทางการเกษตร ขนส่ง ยา เวชภัณฑ์ เครื่องมือแพทย์ การขนส่ง หนังสือพิมพ์ ขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง  การขนส่งพัสดุ  การขนส่งสินค้า นำเข้า-ส่งออก  การขนย้ายผู้ป่วยไปที่กักกัน  การเข้าออกเวรยาม ผู้เดินทางจากสนามบิน ( มีเอกสารเดินทาง ) เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติตาม พรก.(ฉ) ผู้ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่


            
สำหรับบรรยากาศบริเวณการค้า จำหน่ายสินค้าในตลาดหลายแห่ง สังเกตเห็นว่ามีประชาขนทั่วไป รวมทั้งพ่อค้า แม่ค้า และลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19 และได้ให้ความสนใจสอบถามรายละเอียดต่าง ๆ ที่ยังสงสัยบางเรื่อง บางมาตรการ และคลายวิตกกังวล  หลายคนบอกว่าจะให้ความร่วมมือในการป้องกันใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  เพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันให้ได้  
                                            ////////////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






ตร.เดินตลาดพบแม่ค้า ตร.เดินตลาดพบแม่ค้า Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:46 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.