โรงไฟฟ้าอบรมการพูด



นักเรียนกว่า70คนจาก24รร. เครือข่ายรอบโรงไฟฟ้า เสริมทักษะการพูดในที่ชุมชน เกิดความเชื่อมั่นตนเองส่งผลให้การติดต่อสื่อสารประสบความสำเร็จ


นักเรียนกว่า 70 คน เข้าชมกระบวนการผลิตกระแสไฟฟ้า ที่มีความปลอดภัย  เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมอบรมฝึกทักษะการพูดเสริมสร้างบุคลิกภาพที่ดีในอนาคต 
            



( 3 มี.ค. 63 ) บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด  จัดโครงการยุวมัคคุเทศก์เสริมบุคลิกภาพที่ดีให้กับนักเรียน จากโรงเรียนกลุ่มเครือข่าย 24 โรงเรียนรอบพื้นที่โรงไฟฟ้า ประมาณ 70 คน ด้วยการพานั่งรถลากเข้าชมอาคาร และสถานที่แหล่งผลิตกระแสไฟฟ้าภายในโรงไฟฟ้า  ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  เพื่อให้ทุกคนได้ทราบถึงกระบวนการผลิตกระแสไฟฟ้าตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่มีความปลอดภัย  เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เรื่องขององค์ความรู้ ความเข้าใจของโรงไฟฟ้าและชุมชน ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่  2 - 3  มีนาคม
  
     
      
จากนั้นนำนักเรียนเข้าอบรมทำกิจกรรมร่วมกัน ที่ห้องประชุมอาคารฝึกอบรม โรงไฟฟ้าราชบุรี มี นายธนะ บุญญสิริกูล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด  เป็นประธานเปิดโครงการฯ  นายเขมชาติ  สถิตย์ตันติเวช  ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรีจำกัด กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ  พร้อมด้วยคณะ ครู  อาจารย์ ที่นำนักเรียนเข้าร่วมจัดกิจกรรมเข้าร่วมอบรม  

       

หลังจากการสื่อสารในยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้การพูดมีบทบาทสำคัญที่จะต้องใช้ในการติดต่อสื่อสารกับบุคคลอื่น  อีกทั้งการพูดยังมาจากหลายสาเหตุที่ทำให้ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ทั้งการขาดทักษะในการสื่อสาร การขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ตลอดจนการลำดับความไม่ถูกต้อง เป็นปัญหาสำคัญทำให้เกิดความเข้าใจที่ผิดพลาดได้ง่าย

   
            
ทางโรงไฟฟ้าราชบุรี  ได้เห็นความสำคัญเรื่องดังกล่าว จึงได้มีแนวทางอยากจะส่งเสริมความรู้และทักษะเกี่ยวกับการพูด เพื่อให้นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้ในการแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้อง  มีการเรียนรู้หลักและเทคนิคการพูดในที่ชุมชน  ฝึกการเพิ่มทักษะ “ การพูด ” สามารถพูดได้อย่างเชื่อมั่นและภาคภูมิใจ เป็นตัวแทนในการช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ เผยแพร่สิ่งดี ๆ ให้กับสถาบันการศึกษา ชุมชนและสังคมได้ 
   
            
นายธนะ บุญสิริกูล  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด เปิดเผย ว่า เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพการสื่อสารของเยาวชน  การอบรมเทคนิคการพูดเสริมสร้างทักษะการสื่อสาร การแสดงออกเพื่อการเข้าสังคมของเด็ก เสริมสร้างให้เยาวชนมีความมั่นใจในการแสดงออก ยังสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตโรงไฟฟ้าที่อยู่ในชุมชน  เรื่องที่เกี่ยวข้องชุมชนของตนเอง  เยาวชนที่เข้าอบรม จะเพิ่มพูนทักษะ มีความรู้ ความเข้าใจที่ตรงกันกับผู้ที่สื่อสารออกไป  โดยเฉพาะเรื่องความรู้ ความเข้าใจของโรงไฟฟ้าและชุมชน รวมถึงโรงเรียนของเยาวชนเองด้วย คาดว่าในปีต่อไปจะมีการจัดเกี่ยวกับการพัฒนาเยาวชนอีก แต่รูปแบบอาจจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ตามความเหมาะสม 

 
       
การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังช่วยให้เด็กได้มีเพื่อนใหม่ ได้รู้จักใกล้ชิดกัน เกิดการเรียนรู้ การกล้าแสดงออกในกิจกรรมที่ทำร่วมกัน จากเด็กบางคนไม่ค่อยกล้าแสดงออก ขี้อาย พูดน้อย  เมื่อได้มาอยู่ในกลุ่มเพื่อนต่างโรงเรียน ทำให้หลายคนเริ่มมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น หากมีการส่งเสริมทักษะเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ก็จะสามารถทำให้เด็กเหล่านี้เติบโตออกไปสู่การเป็นเยาวชนที่มีบุคลิกภาพที่ดีในอนาคต 
                                      ///////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย  จ.ราชบุรี







โรงไฟฟ้าอบรมการพูด โรงไฟฟ้าอบรมการพูด Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:58 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.