แห่ขึ้นเงินรางวัลธ.ก.ส.



หักค่าธรรมเนียมถูกกว่าที่อื่น วันแรกก็ระบบล่มแล้ว มีถูกรางวัลที่ 2 มารับไปด้วย ธ.ก.ส.จัดช่องทางพิเศษสำหรับคนถูกลอตเตอรี่เอาไว้เฉพาะ


ประชาชนนำลอตเตอรี่มาขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวด 1 มี.ค. 63 ที่ ธ.ก.ส. วันแรก ทำให้ระบบล่มทั่วประเทศ ล่าสุดมีผู้ถูกรางวัลที่ 2 มาขึ้นรางวัลและเลขท้ายคึกคัก ต้องรอเปิดทำการอีกครั้งช่วงบ่าย 

          
เวลา 11.00 น. ( 2 มี.ค. 63 )  บรรยากาศที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้มีประชาชนทยอยเดินทางมาติดต่อราชการ  ฝาก ถอนเงิน ที่ธนาคารกันอย่างต่อเนื่อง แต่วันนี้จะดูหนาตา เนื่องจากมีหลายคนได้นำลอตเตอรี่มาขึ้นเงินรางวัลที่ธนาคารตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งได้เปิดทำการเป็นวันแรกกันอย่างคึกคัก ทำให้ระบบของธนาคารมีปัญหาและได้ล่มเรื่องการดำเนินการขึ้นเงิน  มีการใช้งานได้เป็นบางช่วงเท่านั้น จนล่าสุดต้องปิดระบบเป็นการชั่วคราว  หลายคนได้รับบัตรคิวและต้องนั่งคอย บางคนได้เดินทางกลับไปก่อนและจะเดินทางกลับมาขึ้นเงินอีกครั้งในช่วงบ่าย 

                
นายกฤษณะ สอนประสาท อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1 หมู่ 3 ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้มาขึ้นเงินที่ ธ.ก.ส.เพราะงวดนี้ถูกรางวัลเลขท้ายรวม 5 ใบ เลข 98 ค่าธรรมเนียมจะถูกกว่าที่อื่นที่เคยไปขึ้นเงินมาจากที่ตลาดคิด 2 - 2.50 บาท รู้สึกว่าที่นี่จะสะดวกดีกว่า 
 
             
นายไพบูลย์ หนาแน่น ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางธนาคารได้มีการประชาสัมพันธ์ในการขึ้นรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลมาแล้ว และวันนี้เป็นการเปิดรับขึ้นสลากวันแรก มีผู้โชคดีมาขึ้นรางวัลหลายราย ทำให้ระบบอาจจะมีปัญหานิดหน่อย แต่ทุกคนพึงพอใจเนื่องจากค่าธรรมเนียมจะถูกกว่าในท้องตลาดทั่วไป อย่างวันนี้มีผู้ถูกรางวัลที่ 2 มาขึ้นรางวัลไปแล้วจำนวน 1 ใบด้วย นอกจากนี้ยังมีเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัวหน้า 3 ตัวหลัง ได้ทยอยนำมาขึ้นเงินรางวัลกันอย่างต่อเนื่อง  ส่วนการบริการจะตั้งช่องทางพิเศษไว้ คนที่มาขึ้นรางวัลก็จะเข้าช่องทางด่วนเฉพาะ เสียค่าธรรมเนียม 1.50 บาท ถ้าเป็นท้องตลาดจะอยู่ประมาณ 2 - 2.50 บาท 
 
              
อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนที่จะนำลอตเตอรี่มาขึ้นเงินรางวัลจะหักค่าธรรมเนียม 1 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าเงินรางวัล จะมีค่าอากรแสตมป์ ร้อยละ 0.5 หรือ ภาษีเงินได้ ณ ที่จ่ายร้อยละ 1  ของมูลค่าเงินรางวัลและสามารถขึ้นเงินรางวัลงวดปัจจุบันทุกรางวัล ยกเว้นรางวัลที่ 1  ให้ไปขึ้นกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  ทั้งนี้คนที่จะมาขึ้นรางวัลทางเจ้าหน้าที่จะแนะนำให้นำบัตรประจำตัวประชาชนมาด้วย เพื่อมายื่นเป็นหลักฐาน พร้อมกับเขียนชื่อ นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ที่ด้านหลังลอตเตอรี่ และให้มาขึ้นเงินตามเวลาราชการที่กำหนด 

                                                 ////////////////////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา   แก้วนุ้ย  จ.ราชบุรี




แห่ขึ้นเงินรางวัลธ.ก.ส. แห่ขึ้นเงินรางวัลธ.ก.ส. Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:48 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.