วันนี้ราชบุรีเพิ่มอีก1



ผู้ต้องขังชายเรือนจำราชบุรี ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี


จังหวัดราชบุรีแถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 พบผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันผลเพิ่มขึ้น 1 รายรวมเป็น 8 ราย


บ่ายวันนี้ (27 มี.ค.63) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์
รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ร่วมแถลงข่าวถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อในจังหวัดราชบุรีว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 ราย รวมเป็น 8 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 8 เป็นผู้ต้องขังชาย จากเรือนจำกลางราชบุรี ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรีแล้ว และจากการตรวจผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายนี้ จำนวน 36 ราย ผลยืนยันจากห้องปฏิบัติการไม่พบผู้ติดเชื้อ และเนื่องจากเรือนจำกลางราชบุรีมีความแออัดจึงได้มีมาตรการตรวจคัดกรองบุคคลที่อาการหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องอีก จำนวน 50 ราย ขณะนี้กำลังดำเนินการเฝ้าระวังและรอผลต่อไป


นอกจากนี้ยังมีข่าวที่น่ายินดีสำหรับผู้ป่วย 2 ราย โดยผู้ป่วยรายแรกที่เป็นชาวอำเภอบ้านโป่ง ผลการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 5 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อทั้งหมด ผู้ป่วยรายนี้รออาการดีขึ้นก็สามารถกลับบ้านได้ ส่วนผู้ป่วยรายที่ 5ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ผลการตรวจผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 รายไม่พบผู้ติดเชื้อทั้งคู่ ส่วนรายอื่นๆ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค


นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จากการติดตามผู้ที่ได้สัมผัสกับผู้ป่วยผลปรากฏว่าไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ซึ่งทุกคนมีส่วนร่วมเป็นอย่างดี มีการป้องกันตนเอง โดยเฉพาะการใส่หน้ากากอนามัย ทั้งผู้ป่วยและผู้สัมผัสเสี่ยง มีการทำความสะอาดด้วยเจลแอลกอฮอล์ ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ งดไปร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังนั้น จึงขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดราชบุรีทุกคน ปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด และคำแนะนำของทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จะทำให้จังหวัดราชบุรีสามารถผ่านพ้นวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้


ด้านนายแพทย์สินชัย ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จังหวัดราชบุรีได้มีมาตรการประเมินความเสี่ยงผู้ที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดทั้งจากต่างประเทศ และจังหวัดอื่นๆ นอกจากจะแจ้งผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในท้องที่หรือเจ้าหน้าที่ รพ.สต.แล้ว ยังอำนวยความสะดวก โดยการลงทะเบียนผ่านคิวอาร์โค้ช ซึ่งข้อมูลผู้ที่ลงทะเบียนจากทุกอำเภอจะนำมารวบรวมที่จังหวัดเพื่อนำไปวิเคราะห์ความเสี่ยงต่อไป.

**********************************

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี





วันนี้ราชบุรีเพิ่มอีก1 วันนี้ราชบุรีเพิ่มอีก1 Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 06:15 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.