รถไฟสายใต้หยุด1เม.ย.



ผลจากโควิดผู้โดยสารบางตา การรถไฟเตรียมหยุดเดินรถทั้งสายเหนือ สายใต้ สายอีสาน พร้อมกัน


สถานีรถไฟราชบุรี จัดมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนที่มาใช้บริการเดินทาง การเว้นนั่งระยะห่าง  มีประชาชนลดการใช้บริการหายไปครึ่ง เป็นผลพวงจากเชื้อโควิด-19 ล่าสุด รฟท.ประกาศเตรียมหยุดเดินรถสายใต้บางขบวน 1 เม.ย. 

               
( 28 มี.ค.63 ) บรรยากาศที่สถานีรถไฟราชบุรี ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี วันนี้มีประชาชนมานั่งรอขึ้นรถไฟ เพื่อจะเดินทางกลับภูมิลำเนาบางตา ยอดเฉลี่ยลดลงหายไปประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์  ทางสถานีได้มีมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวและประชาชนที่มาใช้บริการทั้งมีการตั้งจุดใช้แอลกอฮอล์เจลทำความสะอาดมือ ก่อนที่จะเดินเข้าไปช่องที่จำหน่ายตั๋วเดินทาง บริเวณเก้าอี้ระหว่างรอผู้โดยสารก็จะมีเชือกกั้นเว้นระยะห่างพร้อมข้อความระบุ กรุณาเว้นระยะห่าง เพื่อลดความเสี่ยงโรคระบาดโควิด-19  ล่าสุด ทาง รฟท.เตรียมปิดการเดินรถบางขบวนในเส้นทางสายอีสาน สายเหนือ และสายใต้ วันที่ 1 เมษายนนี้ 
 
            
สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟราชบุรี ให้ข้อมูลว่า ขบวนที่จะยกเลิกการเดินรถชั่วคราว เป็นขบวนต้นทาง – ปลายทาง ได้แก่ ขบวนที่ 31 / 32  กรุงเทพฯ –หาดใหญ่ - กรุงเทพฯ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 39 กรุงเทพฯ - สุราษฎร์ธานี ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 41 กรุงเทพฯ – ยะลา   ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38  สุไหงโกลก - กรุงเทพฯ เป็นขบวนรถเร็วและรถด่วนที่หยุดวิ่งผ่านสถานีที่ราชบุรีซึ่งเป็นสถานีใหญ่เป็นการชั่วคราว  ส่วนสถานีย่อยอื่น ๆ ก็ยังคงผ่านเหมือนเดิม ซึ่งคงจะต้องรอฟังจากทางผู้บริหารจะสั่งการและให้ความชัดเจนอีกครั้ง
   
                
สำหรับประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟขณะนี้ลดน้อยไปมาก เพราะอาจจะกลัวติดเชื้อ เฉพาะที่สถานีรถไฟราชบุรีคาดว่ายอดผู้โดยสารหายไปประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ ไม่เหมือนช่วงที่ผ่านมาเช่น ช่วงเทศกาลต่าง ๆ หรือ ช่วงเสาร์ - อาทิตย์ คนจะเยอะ ส่วนกำหนดหยุดเดินรถแล้วแต่ทางผู้บริหารจะสั่งการลงมา เพราะเดินรถก็ขาดทุนไม่มีผู้โดยสาร ประชาชนก็ยังสามารถนั่งขบวนรถสำรองไปยังพื้นที่ใกล้เคียงได้ 
                                         
////////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา   แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี







รถไฟสายใต้หยุด1เม.ย. รถไฟสายใต้หยุด1เม.ย. Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 01:35 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.