เจ้ากรมกช.ทำบุญปีใหม่



เมื่อวันศุกร์ที่ ๓  มกราคม ๒๕๖๓  เวลา ๐๗.๐๐  น. ทหารช่างจัดพิธีทำบุญตักบาตรและรับพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ สืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมไทย รองเจ้ากรมฯ นำคณะนายทหาร กำลังพล และครอบครัว เข้าอวยพรปีใหม่เจ้ากรมฯ พร้อมรับพรกันทั่วหน้า
                

กรมการทหารช่าง จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน ๘๑ รูป เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี ๒๕๖๓   ณ  บริเวณสนามหน้ากองบัญชาการกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี ตำบลโคกหม้อ อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี  โดยมี พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย พันเอกหญิง เกยูร  ปัญญะบูรณ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง  ข้าราชการ นายทหาร นายสิบ นักเรียนนายสิบ ลูกจ้าง ตลอดจนแม่บ้านและครอบครัว ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ที่ออกรับบิณฑบาต ทั้ง ๙ สาย ในครั้งนี้  
                                                                         

หลังจากเสร็จพิธีทำบุญตักบาตร  พลตรี เจษฏา  เปรมนิรันดร รองเจ้ากรมการทหารช่าง (๑) นำคณะนายทหาร นายสิบ นักเรียนนายสิบ ลูกจ้าง ตลอดจนแม่บ้านและครอบครัว อวยพรปีใหม่ แด่เจ้ากรมการทหารช่าง และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก  สาขากรมการทหารช่าง  โดยรองเจ้ากรมการทหารช่าง (๑)  เป็นตัวแทนนำกล่าวอวยพรปีใหม่ในครั้งนี้ ในโอกาสนี้  เจ้ากรมการทหารช่าง ได้ให้พรปีใหม่ แก่กำลังพลและครอบครัว มีใจความตอนหนึ่งว่า
   

ในวาระดิถึขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช ๒๕๖๓ ผมขอตั้งจิตอธิษฐาน  อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่ทุกท่านนับถือ  ตลอดจนเดชะพระบารมีอันแผ่ไพศาล แห่งพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี รวมทั้งบุญกุศลที่เราได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรในเช้าวันนี้ ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพร ให้ทุก ๆ ท่านและครอบครัว มีสุขภาพและพลานามัย  ที่สมบูรณ์  แข็งแรง ประสบแต่สรรพสิ่งมิ่งมงคล  และสัมฤทธิผลในสิ่งอันพึงปรารถนา ทุกประการ  
  

สำหรับพิธีทำบุญตักบาตและรับพรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ทางกรมการทหารช่าง จัดให้มีพิธีทำบุญ ตักบาตรขึ้นเป็นประจำทุก ๆ ปี ตลอดมา เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีและวัฒนธรรมไทยในการทำบุญ ตักบาตร และการอวยพรผู้ที่มีอาวุโสและรับพรปีใหม่จากผู้ที่มีอาวุโส





------------------------------------------


เจ้ากรมกช.ทำบุญปีใหม่ เจ้ากรมกช.ทำบุญปีใหม่ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 21:09 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.