ทหารช่างรับทหารใหม่



ทหารช่างรับทหารใหม่ มอบธง๗หน่วยฝึก ๖๓๖นาย


( ๒๔ พ.ย. ๖๓ ) กรมการทหารช่าง กระทำพิธีต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปีพุทธศักราช ๒๕๖๓ ผลัดที่ ๒  ณ บริเวณสนามหน้ากองบัญชาการกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยมี พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานมอบธงประจำหน่วยฝึก ให้กับผู้ฝึกทหารใหม่ทั้ง ๗ หน่วยฝึก ประกอบด้วย 


หน่วยฝึกที่ ๑ และหน่วยฝึกที่ ๒ กองบริการกรมการทหารช่าง , หน่วยฝึกที่ ๓ กรมทหารช่างที่ ๒๑ , หน่วยฝึกที่ ๔ กองพันทหารช่างที่ ๑๑๑ กรมทหารช่างที่ ๑๑ , หน่วยฝึกที่ ๕ กองพันทหารช่างที่ ๕๑ , หน่วยฝึกที่ ๖ กองพันทหารช่างที่ ๖๐๒ กรมทหารช่างที่ ๑๑ และหน่วยฝึกที่ ๗ กองพันทหารช่างเครื่องมือพิเศษ กองพลทหารช่าง ต่อจากนั้น เจ้ากรมการทหารช่าง ได้กล่าวต้อนรับพร้อมกับให้โอวาท และทักทายพูดคุยกับทหารใหม่    


สำหรับทหารใหม่ รุ่นปีพุทธศักราช ๒๕๖๓ ผลัดที่ ๒ กรมการทหารช่าง ได้รับการบรรจุเข้ารับราชการตั้งแต่วันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ที่ผ่านมา จำนวนทั้งสิ้น ๖๓๖ นาย โดยมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคกลาง และภาคตะวันออก  ซึ่งปัจจุบันทหารใหม่อยู่ระหว่างห้วงการฝึกวิชาทหารเบื้องต้นทั่วไป สำหรับทหารใหม่ในทุกเหล่าของกองทัพบก จะเข้ารับการฝึกเป็นระยะเวลา ๖ สัปดาห์ โดยจะเสร็จสิ้นการฝึกในวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๓  การประกอบพิธีต้อนรับทหารใหม่ในครั้งนี้ เพื่อให้ทหารใหม่เกิดความภาคภูมิใจ และอบอุ่นใจที่ได้มีโอกาสรับใช้ประเทศชาติ ในการเป็นทหารกองประจำการ อีกทั้งเป็นการแนะนำให้ทหารใหม่ได้รู้จักผู้บังคับบัญชา และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกรมการทหารช่าง และหน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง


//////////////////////////////////////////////////////





ทหารช่างรับทหารใหม่ ทหารช่างรับทหารใหม่ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:18 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.