สีสันประกวดมิสแกรนด์ราชบุรีนครปฐม



สีสันประกวดมิสแกรนด์ราชบุรีนครปฐมโชว์ชุดว่ายน้ำผู้ชมติดเวที 

รองผู้ว่าราชบุรีเปิดงานประกวดกวดมิสแกรนด์นครปฐม ราชบุรี 2019 ที่คุ้มดำเนินรีสอร์ท อ.ดำเนินสะดวก โชว์ชุดว่ายน้ำวันพีช และชุดราตรี งานนี้เล่นเอาบรรดาหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ลุ้นกันติดขอบเวที   
 
               
(16 พ.ค. 62)  เมื่อคืนที่ผ่านมา นางอังคณา ชิตะติตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  กล่าวเปิดงานการประกวด มิสแกรนด์นครปฐม  ราชบุรี ปี 2019  ที่คุ้มดำเนินรีสอร์ท อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  มีนายสุรศักด์ หุบชะบา รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานราชบุรี  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม โดยได้รับการสนับสนุนจากจังหวัดราชบุรี และจังหวัดนครปฐม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานราชบุรี  และสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครปฐม ร่วมกับคุ้มดำเนินรีสอร์ทและผู้สนับสนุนอีกหลายบริษัท ร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น  เพื่อชิงรางวัลเงินสด มงกุฎเพชรและสายสะพายเกียรติยศ 

             
สาวงามผู้เข้าประกวด มีคุณสมบัติ มีความรู้ ความสวย ความสามารถ มีปฏิภาณไหวพริบและเป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อไปขับเคลื่อนการทำงานประชาสัมพันธ์  ภายในงานได้มีผู้เข้าร่วมประกวดรวมทั้งหมด 11 สาวงาม ซึ่งได้ทำกิจกรรมไปก่อนหน้านี้แล้วเมื่อช่วงกลางวัน ส่วนช่วงกลางคืนจะเป็นช่วงรอบตัดสินคะแนนการประกวดโชว์ชุดว่ายน้ำและชุดราตรี แบ่งออกเป็นรอบกลางวันเป็นช่วงกิจกรรม 60 คะแนน และช่วงกลางคืน 40 คะแนน  ซึ่งยังมีนางสาวณัฐณิชา ผ่องสุวรรณ หรือน้องมะปรางรุ่นพี่มิสแกรนด์ราชบุรี  และนางสาวจิรัชยา สุขอินต๊ะ  หรือน้องจุ๊กจิ๊ก มิสแกรนด์นครปฐม มาร่วมให้กำลังใจน้อง ๆ ในค่ำคืนนี้ด้วย

           
มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิตัดสิน 10 ท่าน กิจกรรมได้กำหนดให้สาวงามทั้ง 10 คน สวมชุดว่ายน้ำวันพีชเป็นชุดแรกของการประกวด แต่ละสาวงามก็จะมีความสูงเพรียว เอวบาง เรียกได้พอขึ้นบนเวทีก็จะเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นกับเสียงเชียร์จากบรรดาผู้ที่มาชมกันเป็นระยะ สาวไหนเดินสวยงาม บรรดาหนุ่ม ๆ ก็จะยกมือถือ และกล้องมีทั้งเลนส์ซูมยาว ๆ เพื่อที่จะได้ภาพคมชัดทุกสัดส่วนไม่พลาดนาทีเด็ดกับสาวงามทุกคน   คนไหนที่ชื่นชอบก็จะใช้เลนส์ซูม และรัวชัตเตอร์แบบไม่นับหวังได้ภาพเด็ดพลิ้วไหวในท่วงท่าลีลาของสาวงามแต่ละคนที่ได้ขึ้นมาวาดลวดลายชนิดที่ว่าบรรดาหนุ่มแทบจะลืมกลืนน้ำลายกันเลยก็ว่าได้

             
หลังจากเดินทางชุดว่ายน้ำแล้ว ก็จะเป็นชุดราตรียาว และจะมีการคัดผู้เข้าประกวดจาก 10 คน  เหลือเพียงแค่ 6 คน แยกเป็นส่วนมิสแกรนด์นครปฐม 3 คน และมิสแกรนด์ราชบุรี 3 คน คณะกรรมการได้ใช้คำถามเดียวกันทั้งหมดคือ คำขวัญของจังหวัดนครปฐมและคำขวัญของจังหวัดราชบุรี สาวงามแต่ละคนชอบตรงประโยคส่วนไหนมากที่สุดและให้อธิบายมาด้วย จับเวลาคนละ 45 วินาที   โดยคำขวัญของ จ.นครปฐม คือ ส้มโอหวาน ข้าวสารขาว ลูกสาวงาม ข้าวหลามหวานมัน สนามจันทร์งามล้น พุทธมณฑลคู่ธานี พระปฐมเจดีย์เสียดฟ้า  สวยงามตา แม่น้ำท่าจีน   ส่วนของ จ.ราชบุรี มีคำขวัญว่า คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี  โดยสาวงามทั้ง 6 คนก็จะเลือกบางประโยคที่ตนเองชอบ เช่น ประโยค “ ส้มโอหวาน ” ก็จะมีรสชาติหวาน ๆ เปรี้ยว ๆ เหมือนตัวเองน่าชิมน่าลอง ส่วนสาวราชบุรีก็จะชอบประโยค “ คนสวยโพธาราม ” เพราะมั่นใจว่าตนเองก็มีความสวยลักษณะคล้ายกับคำขวัญ ต่างก็จะหยิบยกสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบเรียกเสียงปรบมือจากบรรดากองเชียร์ได้สนั่นเวทีประกวดและยังถูกใจกรรมการอีกด้วย
 
         
อย่างไรก็ตามเมื่อกรรมการได้รวบรวมคะแนนผลการตัดสินมิสแกรนด์นครปฐม 2019 ได้แก่  หมายเลข 4 นางสาวนันท์มนัส ไกรหา   สัดส่วน 31-23-34  สูง 170 เซนติเมตร น้ำหนัก 47 กิโลกรัม ส่วนมิสแกรนด์ราชบุรี 2019 ได้แก่หมายเลข  8 นางสาวภัทราพร ไล้ปรีดา สัดส่วน  34-25-36 สูง 170 เซนติเมตร  น้ำหนัก  50 กิโลกรัม ได้รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท  พร้อมมงกุฎเพชรและสายสะพาย มิสแกรนด์ 2019 ไปครอง โดยทั้ง 2 สาวงามจะเดินทางไปเป็นตัวแทนเข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2019 ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้
                                                   ////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี


สีสันประกวดมิสแกรนด์ราชบุรีนครปฐม สีสันประกวดมิสแกรนด์ราชบุรีนครปฐม Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 23:28 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.