ว่าที่สจ.ตกซาเล้งแขนหัก


ว่าที่สจ.ตกซาเล้งแขนหัก หักหลบมอไซค์หล่นข้างทาง  

ผู้สมัคร ส.อบจ.ราชบุรี ไม่เข็ด แม้จะเกิดอุบัติเหตุนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ( ซาเล้ง ) หาเสียง เกิดเสียหลักรถตกลงข้างทางทำให้แขนหัก แต่ยังยิ้มสู้หาเสียงอ้อนคะแนนต่อ

( 19 พ.ย. 63 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การหาเสียงของผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี และนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดทั้ง 30 เขต คึกคัก เข้มข้นทั้ง 10 อำเภอ  ผู้สมัครต่างพาลูกทีมเข้าพื้นที่หาเสียงกันตั้งแต่ช่วงเช้าไปถึงมืดค่ำ ใช้เวลาเท่าที่มีทำความรู้จักกับชาวบ้านอย่างใกล้ชิด ชูแนวคิดการพัฒนาท้องถิ่นที่สำคัญของเมืองราชบุรีในอนาคต  มีทั้งกลุ่มนักการเมืองเก่าและคนรุ่นใหม่ไฟแรงเข้ามาสมัครกันหวังเปลี่ยนการเมืองท้องถิ่นราชบุรีใหม่เป็นที่น่าจับตามองหลายคน 

          

ขณะที่ นายปิยะลาภ แจ่มจันทร์ ผู้สมัครสมาชิก ส.อบจ.ราชบุรี เขต 3 อ.เมือง จากกลุ่มพัฒนาราชบุรี  ได้นำลูกทีมนั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือ เรียกภาษาชาวบ้านว่า “ รถซาเล้ง ” ซึ่งมีประโยชน์สามารถนั่งได้หลายคน แม้จะเป็นตรอก ซอยเล็ก ๆ ก็ไปถึง แถมประหยัดน้ำมันในการเดินทาง สะดวก ง่ายกว่าใช้รถยนต์ หลังจากที่ได้สมัครและได้รับเบอร์เรียบร้อยก็ออกพบปะชาวบ้านในเขตพื้นที่ ต.เขาแร้ง ต.เกาะพลับพลา ต.หนองกลางนา เขตพื้นที่อำเภอเมืองทุกวัน  แม้เมื่อวานนี้จะเกิดอุบัติเหตุรถซาเล้งเสียหลักหักหลบรถจักรยานยนต์ทำให้นายปิยะลาภ แจ่มจันทร์ ผู้สมัครสมาชิก ส.อบจ.ราชบุรี เขต 3  พร้อมลูกทีมที่ช่วงหาเสียงทั้งคนทั้งรถลงไปกองอยู่ข้างถนนได้รับบาดเจ็บ คนละเล็กละน้อย ส่วนนายปิยะลาภ หรือ ที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ โจ หีบศพ ” เพราะมีอาชีพขายโลงศพ แพทย์จากโรงพยาบาลได้เอ๊กซเรย์พบกระดูกแขนข้างขวาหัก ทำให้ต้องใช้ผ้าพยุงไว้  ขณะที่ลูกทีมหัวเข่าเป็นแผลถลอกบาดเจ็บเล็กน้อย 

         

นายปิยะลาภ แจ่มจันทร์  ผู้สมัคร สมาชิก ส.อบจ. เปิดเผยว่า  เมื่อเย็นวานนี้ช่วงหาเสียงบ้านหลังสุดท้ายบริเวณบ้านตากแดด หมู่ที่ 7  ที่เข้าไปพูดคุยแนะนำตัวกับชาวบ้าน และกำลังจะเดินทางกลับกันเป็นช่วงจังหวะที่จะเลี้ยวรถ ได้มีรถมอเตอร์ไซค์ออกมาจากซอยอย่างกระชั้นชิดเลี้ยวตัดหน้า ฝั่งเราที่มีน้องผู้หญิงเป็นคนขับกลัวว่าจะชนกันจึงตัดสินใจหักหลบทำให้รถซาเล้งเสียหลักตีลังกาลงข้างทางทำให้บาดเจ็บ ตอนแรกคิดว่าแค่แขนซ้นไม่ได้หัก พอไปตรวจรักษาเอ๊กซเรย์ที่โรงพยาบาลหมอระบุว่ากระดูกแขนข้างขวาหัก  ซึ่งถ้าหากเราไม่หักหลบรถคันนี้ก็จะต้องชนกัน  ช่วงนั้นแทบไม่ได้มองอะไรเพราะรถได้พลิกตีลังกาลงไปข้างทางอย่างรวดเร็ว  ส่วนสิ่งที่กลัวในการหาเสียงในพื้นที่คือจะกลัวสุนัขที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้มากเพราะมีท่าทางดุหลายตัว

             

ก่อนหน้านี้เคยไปดูดวงกับพระภิกษุรูปหนึ่งชื่อพระครูบาอ้อด อยู่วัดถ้ำธารทอง อ.บ้านคา จ.ราชบุรี ได้ทำนายทายทักไว้ว่าจะมีอุบัติเหตุถึงขั้นเลือดตกยางออก และให้แก้เคล็ดโดยการเจาะเลือดหยดลงดิน 3 หยดลงพื้นแม่พระธรณี  ตนเองก็ทำตาม และให้ไปนั่งในห้องผ่าตัดนานประมาณ 15 นาที จำนวน 3 ครั้ง แต่ตนเองยังไม่ได้ทำตามที่ท่านบอก เนื่องจากได้มาหาเสียงก่อนโดยเป็นช่วงจังหวะที่ ได้ไปเข้าพิธีเสริมดวงที่วัดโสดาประดิษฐารามช่วยสะเดาะเคราะห์ให้ทำให้เคราะห์หนักกลายเป็นเบาลง จนมาประสบอุบัติเหตุขึ้น แต่ใจก็ยังสู้อยู่  ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อและไม่คิดลบหลู่ และคิดว่าจะต้องเดินทางกลับไปแก้ดวงกับท่านอีกครั้ง 

          

ด้านนางสาว กุลนิดา สุวภากุล อายุ 21 ปี  คนขับรถซาเล้ง กล่าวว่า  เป็นช่วงจังหวะที่รถมอเตอร์ไซค์อีกคันขับสวนกันมา จึงตัดสินใจหักหลบ รู้สึกตกใจมาก ไม่ได้คิดห่วงตัวเอง แต่ห่วงผู้สมัคร ส.อบจ.มากกว่า จากที่ก็มีความชำนาญขับขี่รถซาเล้งได้ แต่ด้วยความตกใจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น ทั้งที่ตัวเองขับรถซาเล้งช่วยแม่ส่งขายเนื้อวัวตามหมู่บ้าน อีกส่วนไม่คุ้นเคยกับเส้นทางพื้นที่ด้วย 

ถึงแม้จะเกิดอุบัติเหตุช่วงเย็นวานที่ผ่านมา แต่นายปิยะลาภ แจ่มจันทร์  ผู้สมัคร สมาชิก ส.อบจ. กลุ่มพัฒนาราชบุรี ก็ยังยิ้มสู้ นำลูกทีมนั่งรถซาเล้งขับไปตามหมู่บ้านร้านค้าต่าง ๆ ไม่หวั่นแม้จะเจ็บตัว เพราะเหลือเวลาอีกไม่มากแล้วในการสู้ศึกเลือกตั้งในวันที่ 20 ธันวาคมที่กำลังจะมาถึงนี้                  

////////////////////////////////////////////////////

พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี





ว่าที่สจ.ตกซาเล้งแขนหัก ว่าที่สจ.ตกซาเล้งแขนหัก Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 03:19 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.