รณรงค์"กฐินปลอดโฟม"

 

รณรงค์"กฐินปลอดโฟม" เทศบาลหลักเมืองชวนชาวบ้านแยกขยะต้นทาง 


กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลหลักเมือง จ.ราชบุรี จัดกิจกรรมกฐินปลอดโฟม รักษาสิ่งแวดล้อม ตั้งจุดคัดแยก 8 วัดในพื้นที่

   


  

( 8 ต.ค. 63 ) นายกำธร เพ็ญตระกูล รองนายกเทศมนตรีตำบลหลักเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี  นายสงัด สายลุน รองปลัดเทศบาล นางแววดาว ทองอรัญญิก ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ได้จัดกิจกรรมกฐินปลอดโฟม ประจำปี พ.ศ. 2563 ภายใต้โครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการคัดแยกขยะที่ต้นทาง  โดยมีผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล คณะครู และนักเรียนโรงเรียนเทศบาลหลักเมือง ร่วมเดินรณรงค์ บริเวณวัดบางลี่เจริญธรรม และวัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ เนื่องจากช่วงนี้อยู่ในช่วงมีการจัดงานทอดกฐินของวัดต่างๆ  จะมีประชาชนนำอาหารมาร่วมจัดตั้งโรงทานเลี้ยงประชาชนที่มาร่วมงานบุญงานกฐิน มีทั้งวัสดุที่ใส่อาหารทำจากโฟม  พลาสติกและวัสดุต่างๆ เป็นจำนวนมาก 

กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลหลักเมือง ได้เห็นถึงความสำคัญของขยะมูลฝอยที่ไม่ได้รับการจัดการอย่างถูกต้องและการคัดแยกจากต้นทางเป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็วในการนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีเร็วขึ้น  และยังเป็นการรณรงค์ส่งเสริมสร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชน ประชาชนช่วยกันคัดแยกขยะและสามารถนำขยะกลับมาใช้ใหม่ รวมถึงวิธีการกำจัดขยะอันตรายของชุมชน เช่น วัสดุที่ทำจากโฟม และร่วมกันใช้วัสดุที่ทำจากธรรมชาติทดแทน

   


         

เทศบาลตำบลหลักเมืองได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชน ร่วมกันคัดแยกขยะในพื้นที่โดยทางกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้จัดให้มี จุดคัดแยกให้กับประชาชนภายในบริเวณงานกฐิน ทั้ง 8 วัด ได้แก่ วัดโพธิ์ราษฎร์บูรณะ วัดบางลี่เจริญธรรม วัดตรีญาติ วัดธรรมวิโรจน์ วัดพญาไม้ วัดศิริเจริญเนินหม้อ วัดอมรินทราราม และวัดท้ายเมือง  ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ด้วย 

                    //////////////////////////////////////////

พันธุ์ – จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี







รณรงค์"กฐินปลอดโฟม" รณรงค์"กฐินปลอดโฟม" Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 04:19 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.