เที่ยวสวนผึ้งโฉมใหม่




สวนผึ้งกระตุ้นท่องเที่ยวกลับคืน ใช้มาตรการเข้มดูแลนักท่องเที่ยว



ททท.ราชบุรีร่วมกับอำเภอสวนผึ้ง และ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง จัดโครงการ“โควิดจ๋า พี่ลาก่อน”กระตุ้นท่องเที่ยวกลับคืน พร้อมเผยมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่น


 
            

(5 มิ.ย. 63)  นายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอสวนผึ้ง จ.ราชบุรี ร่วมกับนางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี  และดร.ปิรันธ์ ชินโชติ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง ร่วมเปิดโครงการ “โควิดจ๋า พี่ลาก่อน” ที่ Ashcarya  boutique resort  อำเภอสวนผึ้ง  และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสวนผึ้ง คณะกรรมการ Checklist สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง โดยนายอำเภอสวนผึ้งได้มอบตราสัญลักษณ์รับรองให้แก่ผู้ประกอบการรีสอร์ท ซึ่งได้มีมาตรการเข้มเกี่ยวกับการดูแลนักท่องเที่ยวช่วงสถานการณ์โควิด-19 ตามคำสั่งจังหวัดราชบุรีมีมติให้ผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 ให้สามารถเปิดโรงแรม รีสอร์ท ที่พักในอำเภอสวนผึ้ง ร้านอาหาร รวมถึงร้านคาเฟ่ต่างๆได้ แต่ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงจากสภาพดินฟ้า อากาศ จำนวนผู้เดินทางข้ามจังหวัด ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ตลอดจนประชาชนบางกลุ่มที่ยังประมาท และละเลยไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ในขณะที่โรคยังคงมีการแพร่ระบาดปรากฎอยู่ในต่างประเทศ ทำให้ต้องมีการทำกิจกรรมต่างอยู่ในเงื่อนไขตามมาตรการป้องกันโรคดังกล่าวอยู่ 

        
สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง หรือ I love สวนผึ้ง จึงได้จัดทำโครงการ “โควิดจ๋า พี่ลาก่อน” เพื่อแสดงศักยภาพในการกลับมาเปิดสวนผึ้งอย่างมีคุณภาพ มีมาตรการควบคุมโรคและบริการทางการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย 
 
         
ทั้งการมีมาตรการต่างๆ เช่น ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย จุดบริการเจลล้างมือแอลกอฮอล์วางไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าพัก มีหลายจุดไว้บริการ โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจการจัดสถานที่ บริเวณจุดนั่งพัก โต๊ะรับประทานอาหาร ให้สามารถเว้นระยะห่างได้โดยสะดวก ไม่แออัด ตรวจบริเวณห้องพัก  ตรวจบริเวณสระว่ายน้ำ ตรวจการกรอกประวัติผู้เข้าพักของสถานประกอบการและอื่นๆเพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดความอุ่นใจ


            
ดร.ปิรันธ์ ชินโชติ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง กล่าวว่า เป็นโครงการที่อยากทำมาตรฐานให้เกิดขึ้น โดยสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง อยากสร้างมาตรฐานให้นักท่องเที่ยวเกิดความรู้สึกปลอดภัย มาเที่ยวอย่างสบายใจ  เมื่อ 1 มิย.ที่ผ่านมาเกิดการผ่อนปรนให้สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้เพื่อกู้เศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น แต่ก็ต้องอยู่ในมาตรฐานความมั่นคงและปลอดภัย ทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้งจึงพยายามสร้างมาตรฐานโดยอิงสาธารณสุขมาผสมกันหลายส่วน รวมทั้งของ ททท.ด้วย มาพัฒนาให้กับแหล่งท่องเที่ยว ร้านอาหาร  ที่พัก โรงแรม รีสอร์ท  ซึ่งไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยว แต่อยากให้ผู้ประกอบการได้รับถึงเกณฑ์มาตรฐานต่างๆมีการปฏิบัติร่วมกัน โดยชุมชนรับรู้เกิดความปลอดภัย สบายใจแก่นักท่องเที่ยวและชุมชนในพื้นที่ เช่น โรงแรมมีเพิ่มเติมคือ จะไม่ให้พักค้างซ้ำกันต้องผ่านไปก่อน 24 ชั่วโมง ต้องการทำให้เกิดความคลีนมากที่สุด แม้จะมีผลตอบแทนที่น้อยลง แต่จะมองถึงความปลอดภัยที่มีแก่นักท่องเที่ยวเป็นหลัก เช่น มีการดูเมนูอาหาร  การติดต่อต่างๆจะต้องผ่านคิวอาร์โค๊ดทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ความพร้อมของผู้ประกอบการสวนผึ้งมีค่อนข้างเยอะที่เข้ามาดำเนินโครงการนี้ร่วมกัน  
 
         
นางสาวสรียา บุญมาก ผอ.ททท.สำนักงานราชบุรี  กล่าวว่า  เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในเรื่องสาธารณสุขความปลอดภัย มาตรฐานการบริการ ส่วนของ ททท.ได้เตรียมโปรโมชั่นสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ราชบุรีหลายโปรด้วยกัน โดยร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสวนผึ้ง และสมาคมโรงโอ่ง จ.ราชบุรีจัดโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถมช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายน ถ้ามาเที่ยวแล้วซื้อสินค้าบริการที่เรามีบอกเอาไว้จะได้รับส่วนลดพิเศษ ส่วนที่ 2 คือ โครงการในพื้นที่อำเภอดำเนินสะดวก ถ้าใครซื้อสินค้าครบ 900 บาท ให้มาแลกกิ๊ฟว้อยเชอร์เพื่อจะไปนั่งเรือตลาดน้ำดำเนินสะดวกฟรี เนื่องจากตลาดน้ำดำเนินสะดวกช่วงที่ผ่านมาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ค่อนข้างสูงมาก มีปิดทำการไปช่วงหนึ่ง ตอนนี้จึงอยากให้คนไทยเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเราเอง  ซึ่งภาพรวมพื้นที่ราชบุรี ตอนนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวกำลังมีการเตรียมความพร้อมในการตื่นตัวมาก และเริ่มมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดสอบถามเข้ามาแล้วว่าสามารถไปเที่ยวที่ไหนได้บ้าง บางแห่งมีการเตรียมความพร้อมด้านสุขอนามัยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเข้ามาพักผ่อนในพื้นที่อย่างปลอดภัยและมีมาตรฐานตามที่หน่วยงานกำหนดไว้ 
 
             
สำหรับบรรยากาศที่บริเวณอำเภอสวนผึ้งช่วงหน้าฝนนี้ มีแหล่งท่องเที่ยวต่างๆที่น่าสนใจชวนแวะมาเที่ยวชม เช่น  บนยอดเขากระโจม บนความสูงกว่าระดับน้ำทะเลประมาณ 1,000 เมตร  นอกจากนี้บริเวณตามเส้นทางจะมีไม้ดอกสีสันสวยงามเหลืองอร่ามบริเวณริมสองฝั่งถนนโค้งของถนน มองเห็นทิวเขาสูง ช่วงเช้าจะมองเห็นหมอกบางๆปกคลุมบริเวณยอดเขามองดูสวยงาม  บางแห่งเป็นจุดชมวิวทัศนียภาพที่สวยงาม สำหรับให้นักท่องเที่ยวได้มาแวะบันทึกภาพความประทับใจ และยังมีเส้นทางปั่นจักรยานสำหรับคนที่รักสุขภาพอีกด้วย 
                      
///////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี









เที่ยวสวนผึ้งโฉมใหม่ เที่ยวสวนผึ้งโฉมใหม่ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 03:01 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.