บิ๊กป๊อกลงพื้นที่บึงกระจับ




ดูความคืบหน้าพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดภาคตะวันตก 




ผู้ว่าฯนายก อบจ.ราชบุรีร่วมต้อนรับ มท.1 ลงพื้นอำเภอบ้านโป่งติดตามความคืบหน้าการพัฒนาบึงกระจับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหญ่ที่สุดของภาคตะวันตก หลังจากที่ ส.ส.ราชบุรี เขต 4 กระทู้ถามในการประชุมสภาฯ 


          
เมื่อบ่ายวันที่ 18 มิถุนายน 2563 พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานการประชุมรับฟังและติดตามความคืบหน้าแนวทางการพัฒนาบึงกระจับ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของภาคตะวันตก โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายวันชัย ธีระสัตยกุล นายก อบจ.ราชบุรี นายรณภพ เวียงสิมมา นายอำเภอบ้านโป่ง นางสาวอ้อยทิพย์ เลิศชุติมากุล ส.อบจ.ราชบุรี เขต อ.บ้านโป่ง นายมนัส ใจเจน ประธานสภาเทศบาลตำบลกระจับ นางสาวเฟื่องลดา กุลธอุทัย นายกเทศมนตรีตำบลกระจับ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ที่รับผิดชอบและหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ให้การต้อนรับ



โดยมีการนำเสนอความต้องการในการพัฒนาบึงกระจับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเชิงสร้างสรรค์ โดยการสร้างจุดแลนด์มาร์คของจังหวัดราชบุรี เป็นสะพานแขวน มีระเบียงน้ำชมวิว ปรับปรุงถนนโดยรอบบึงกระจับ  ให้เป็นสถานที่ออกกำลังกายที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย อีกทั้งเป็นแหล่งเพาะพันธุ์ปลาน้ำจึด เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับเยาวชนประชาชน ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนให้ประชาชนมีรายได้โดยการจำหน่ายสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ของดีจังหวัดราชบุรีต่อไป 



การพัฒนาบึงกระจับต้องใชังบประมาณเป็นจำนวนมากในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว เบื้องต้น อบจ.ราชบุรีได้เคยอุดหนุนงบประมาณในการปรับภูมิทัศน์บริเวณบึงกระจับและสร้างถนนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในพื้นที่มาแล้ว




//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////








บิ๊กป๊อกลงพื้นที่บึงกระจับ บิ๊กป๊อกลงพื้นที่บึงกระจับ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 03:59 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.