เสี่ยMCแจกคนละ200บ.





ฉลองแซยิด60ปีควัก4.2ล้านคิวกว่า2หมื่นคนยาว3ก.ม.  


เสี่ยใหญ่นักธุรกิจเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ใจป้ำครบรอบวันเกิด 60 ปี แจกเงินสดกว่า 4.2 ล้านบาท พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องกระป๋อง แก่ผู้สูงอายุ เด็ก คนพิการ และประชาชน ที่มายืนต่อแถวยาวแต่เช้ามืดกว่า 2 หมื่นคน มีเจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรองป้องกันการแพร่เชื้อโควิด 19 เป็นไปอย่างมีระเบียบเรียบร้อยได้ยอดแจกจำนวน 
24,573 คน 

           
เวลา 08.00 น. - 11.00 น. (28 เม.ย. 63) ที่บริเวณริมถนนสายบ้านเลือก – โพธาราม หมู่ที่ 4 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มีประชาชนมายืนต่อแถวยาวกว่า 3 กิโลเมตร จากบริเวณริมถนน เข้าไปยังปั๊มน้ำมันเชลล์  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธาราม เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างราชบุรี เจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง อ.โพธาราม และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต. อสม. คอยดูแลความเรียบร้อยด้านการจราจร ด้วยความปลอดภัย และด้านสุขภาพ แก่ประชาชน
 
           
เนื่องจากคลื่นประชาชนที่หลั่งไหลมารอรับสิ่งของบริจาคของครอบครัวนายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของนักธุรกิจ บริษัท MC 2000 จำกัด และธุรกิจรีสอร์ท และปั้มน้ำมัน พร้อมด้วยนางขวัญใจ กมลพันธ์ทิพย์  ผู้ช่วยผู้ว่าการภาคพื้นที่ 20 สโมสรโรตารีโพธาราม ภรรยา นายธนา กมลพันธ์ทิพย์  นางสาวภาวิณี  บุตรชาย บุตรสาว ตระกูลกมลพันธ์ทิพย์ ที่ได้ปิดปั้มน้ำมัน จัดกิจกรรมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง พร้อมด้วยแจกเงินสดให้แก่ประชาชนเนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดอายุ 60 ปี ที่พิเศษกว่าทุกปีที่ผ่านมา เนื่องด้วยช่วงนี้ประชาชนทุกข์ยากลำบากจากสถานการณ์เชื้อโควิด - 19 จึงได้นำเงินจากธุรกิจมาช่วยเหลือแบ่งปันส่งคืนความดีให้สังคม ให้ประชาชนไว้ใช้จ่ายในครอบครัว เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัว

             
โดยหลังจากที่นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของนักธุรกิจ  ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประชาชนทราบข่าวได้พาลูกหลาน ผู้สูงอายุ เด็กเล็ก  คนพิการ  อุ้มลูกจูงหลานเข็นรถมาต่อแถวให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยตรวจวัดไข้ คัดกรอง เว้นระยะห่าง  แต่ด้วยประชาชนที่มากันกว่า 2 หมื่นคน ท่ามกลางอากาศและแสงแดดที่ร้อน หลายคนก็ไม่ย่อท้อ ยังต่อแถวยาวทะลักเข้าไปในสนามฟุตบอล เจ้าหน้าที่แบ่งออกเป็น 2 แถว เพื่อความรวดเร็วในการรับเงิน พร้อมหน้ากากอนามัยคนละ 1 ชิ้น รับถุงข้าวสาร ปลากระป๋อง ผู้ใหญ่จะได้เงินสดคนละ 200 บาท ส่วนเด็กได้คนละ 100 บาท   โดยมีนายนพรัตน์  รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม พ.ต.อ.สมมาตร จันทรรัตน์ ผู้กำกับการ สภ.โพธาราม  มาอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการแย่งชิงกัน       

               
นายสมชาย กมลพันธ์ทิพย์ เจ้าของ เปิดเผยว่า ตั้งใจแจกเงินมากกว่า มอบถุงยังชีพ เพราะถ้าเป็นเงินสามารถนำไปซื้อสิ่งของที่ขาดเหลือจำเป็นในชีวิตประจำวันได้ เตรียมเงินไว้ประมาณ 4.2 ล้านบาท คาดประชาชนมาประมาณกว่า 2 หมื่นคน จึงเตรียมเงินเผื่อไว้ด้วย จ่ายให้ทุกคนไม่ได้เน้นว่าจะเป็นใคร ทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง มีจัดไว้ 

           
ให้ชาวบ้านจุ่มสีที่นิ้วเป็นสัญลักษณ์ ก่อนเข้ารับ เพื่อป้องกันการเวียนกลับมารับอีก มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อำเภอ สาธารณสุข และหน่วยกู้ชีพกู้ภัยสว่างราชบุรี  มาช่วยงานกว่า 400 คน และมองว่าพิษภัยโควิด - 19 ถ้ายังมีปัญหาอยู่ก็จะช่วยเหลืออีก ทั้งวันนี้ยังเป็นวันครบรอบวันเกิด 60 ปี ของตัวเองด้วย สำหรับยอดแจกสิ่งของและเงินสดวันนี้รวมแล้วจำนวน 24,573 คน

             
อย่างไรก็ตามบรรยากาศการแจกสิ่งของและเงินสด ประชาชนจากทั่วสารทิศมาเข้าแถวรอเป็นจำนวนมาก  ขณะที่ผู้สูงอายุหลายคน ทนต่อสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าวไม่ไหวถึงกับเป็นลม ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวออกมาปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำเงินและ สิ่งของมาแจกให้ถึงมือ หลายคนยกมือไหว้ขอบคุณ เมื่อได้รับแล้วมีรอยยิ้มบนใบหน้าด้วยความดีใจแม้แต่เด็ก ๆ ทางเจ้าของงานก็ใจดีเมตตาแจกให้ทุกคน โดยที่ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น เพราะด้วยความดูแลของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี
                   
/////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา   แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี




เสี่ยMCแจกคนละ200บ. เสี่ยMCแจกคนละ200บ. Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 03:13 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.