โควิดราชบุรีเพิ่มเป็น5



เช็งเม้งอยากให้ไหว้ที่บ้าน  2 รายล่าสุดเป็นบุคลากรทางการแพทย์รพ.ราชบุรี และนศ.กลับจากสวิส



( 25 มี.ค.63 ) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายชยาวุธ จันทร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานแถลงข่าวว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด - 19  หลังจากเมื่อวานนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อ  3 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิม 2 ราย ทั้งหมดรวมเป็น 5 ราย  โดยผู้ป่วยรายที่ 4  เป็นบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลราชบุรี พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลราชบุรี  ส่วนรายที่ 5 เป็นนักศึกษาที่เดินทางกลับมาจากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ โรงพยาบาลบ้านโป่ง ซึ่งทั้ง 2 รายอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพื่อค้นหาสถานที่ที่ผู้ป่วยเดินทางไป ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่พนักงานควบคุมโรคกำลังจัดทำวัน เวลา สถานที่ หรือ Time Line ที่ผู้ป่วยเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ส่วนรายละเอียดจะนำเสนอให้ทราบต่อไป

             
และจากกรณีที่หลายคนมีความวิตกกังวลว่าโรงพยาบาลจะเป็นสถานที่แพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 นั้น นายแพทย์นิคม มะลิทอง รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลราชบุรี กล่าวว่า โรงพยาบาลราชบุรี มีมาตรการป้องกันโรคที่รัดกุม ทั้งในส่วนของประชาชนที่มารับบริการ บุคลากรของโรงพยาบาล โดยเฉพาะผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 โรงพยาบาลมีการดูแลรักษาเป็นอย่างดี ตามหลักการทางการแพทย์ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่า ทุกพื้นที่ของโรงพยาบาลราชบุรีมีความปลอดภัย

               
อนึ่ง ก่อนการแถลงข่าว ได้มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี โดยมีนายชยาวุธ  จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธาน ซึ่งที่ประชุมจะออกแถลงการณ์ขอความร่วมมือคนไทยเชื้อสายจีนที่จะเดินทางไปไหว้บรรพบุรุษ ในช่วงเทศกาลเช็งเม้ง ให้ทำพิธีที่บ้าน หากจำเป็นที่จะมาไหว้ยังสถานที่ ขอให้ผู้ที่ดูแลศาลเจ้าและสุสานจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ สบู่และน้ำสะอาดให้เพียงพอ  งดจัดเลี้ยงประกอบอาหารที่มาไหว้บรรพบุรุษ 

            
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรองรับสถานการณ์ที่อาจจะรุนแรงมากขึ้น ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี จึงมอบหมายสั่งการให้ทุกอำเภอ จัดเตรียมสถานที่ให้มีความพร้อมและเหมาะสม รองรับผู้ป่วยหากมีการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งเตรียมจัดซื้อ จัดหา เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้ในการรักษาผู้ป่วยให้เพียงพอ       

             
สำหรับผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ ปริมณฑล ต่างประเทศ และพื้นที่เสี่ยง ขอความร่วมมือแจ้งข้อมูลการเดินทาง โดยการสแกนคิวอาร์โค้ดและกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน เพื่อจะได้ไม่ต้องเดินทางมาแจ้งด้วยตนเอง ลดความเสี่ยงของโรค  โดยคิวอาร์โค้ด จะมีการเผยแพร่ผ่านในเพจของ COVID -19 จังหวัดราชบุรี และเพจของสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี 
   
           
โอกาสนี้ กระทรวงการคลัง โดยสรรพสามิตพื้นที่ราชบุรี ได้มอบผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี จำนวน 3,000 ลิตร  เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป 



                                          /////////////////////////////////////

พันธุ์ - จรรยา   แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี


โควิดราชบุรีเพิ่มเป็น5 โควิดราชบุรีเพิ่มเป็น5 Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 05:03 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.