ทหารช่างช่วยชาวบ้าน



โครงการทบ.ช่วยเหลือปชช.ที่เดือดร้อนทุกโอกาส โดยหน่วยขึ้นตรงทหารช่างเข้าดำเนินการ


(๒๗ ก.พ.๖๒) เวลา ๑๔.๐๐ น.กรมการทหารช่าง ทำพิธีมอบบ้านตามโครงการ “ทหารช่าง          ช่วยชาวบ้าน”  ให้กับ นายสายชล  มังกรแก้ว  อายุ ๔๑ ปี ซึ่งมีฐานะยากจน อาศัยอยู่กับ นางสุดจิตต์   มังกรแก้ว ซึ่งเป็นมาดาร อายุ ๗๑ ปี  ณ  บ้านเลขที่ ๑๑ ถนนเพชรเกษม  ตำบลหน้าเมือง  อำเภอเมือง  จังหวัดราชบุรี โดยมี พลโท อนุสรณ์   ปัญญะบูรณ์  เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานมอบบ้านพร้อมด้วยเครื่องอุปโภคและบริโภค สำหรับพิธีมอบบ้านหลังดังกล่าว ได้มีคณะนายทหารจากกรมการทหารช่างและผู้นำชุมชนในพื้นที่ ร่วมพิธีมอบบ้านในครั้งนี้ 



สำหรับบ้านหลังดังกล่าว กรมทหารช่างที่ ๒๑ ซึ่งมี    พันเอก พิจิต  บุญญสุวรรณ ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ ๒๑ ได้จัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือ  เข้าดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านหลังดังกล่าว ให้มีสภาพที่ดีขี้น ตั้งแต่วันที่  ๖  ถึงวันที่ ๓๑  มกราคม ๒๕๖๓ รวมระยะเวลา  ๒๖  วัน โดยได้ดำเนินการดังนี้.- 



- ต่อเติมหลังคาหน้าบ้านและด้านข้าง
- ถมปรับที่ดินด้านข้างและด้านหน้า
- สร้างห้องน้ำพร้อมสุขภัณฑ์ให้ใหม่
- ฉาบผนังห้องเดิมข้างล่างและทาสี



โครงการ  “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน”  เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบก ที่ให้หน่วยทหารทุกหน่วยของกองทัพบก เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในทุกโอกาส ตามศักยภาพของหน่วยที่จะสามารถดำเนินการได้ กรมการทหารช่าง เป็นหน่วยหนึ่งที่มีความพร้อมทั้งทางด้านกำลังพล เครื่องมือช่าง และงบประมาณ จึงได้จัดให้มีโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ขึ้น 



โดยเริ่มตั้งแต่ปี ๒๕๕๙ เป็นต้นมา จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้ากรมการทหารช่าง ได้กรุณาอนุมัติให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ทุกหน่วย เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และในพื้นที่ที่หน่วยรับภารกิจ   ในงานก่อสร้างต่าง ๆ    

-----------------------------------






ทหารช่างช่วยชาวบ้าน ทหารช่างช่วยชาวบ้าน Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 02:23 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.