หายตัวลึกลับไร้วี่แวว!





นักอนุรักษ์วัยดึกล่องหนในป่า ญาติบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เจอ หลังจากหายเข้าป่า 8 วันยังไม่พบตัว  เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ชาวบ้าน  มอไซค์วิบากออกค้นหากันทั้งวัน  ไร้วี่แววเหมือนเดิม



เวลา 16.00  น. (17 ก.พ. 63) ย่างเข้าสู่วันที่ 8  การหายตัวไปของ นายสงคราม เอื้อนยศ นักอนุรักษ์ผืนป่าวัย 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 หมู่ 16 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่ได้หายตัวไปเหลือทิ้งไว้แต่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างจอดทิ้งไว้ชายป่า ริมเขาภูทองใน บริเวณหมู่ที่ 16 ตั้งแต่คืนวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  ซึ่งฝ่ายปกครองนำโดย นายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ ได้สนธิกำลังร่วมกับอาสาสมัครรักษาดินแดน ( อส. )เจ้าหน้าที่ป่าไม้หน่วย รบ 3 ( พุยาง ) หน่วย ทหาร  ตำรวจ ประชาชนจิตอาสา และชาวบ้านในพื้นที่กว่า 200 คน ได้ระดมกำลังออกติดตามค้นหากันตามลูกเขา หุบเขา หลายลูก ตั้งแต่เช้าถึงเย็นทุกวัน แต่ก็ยังไม่มีวี่แววที่จะพบ มีการวางแผนวิเคราะห์เส้นทางและประเมินสถานการณ์ก่อนออกค้นหา พร้อมจัดแบ่งกำลังออกเดินปูพรม และสืบหาตามบ้านญาติ บ้านเพื่อนกลุ่มนักอนุรักษ์ที่ลุงสงครามเคยไปด้วย แต่ก็ยังไม่มีเบาะแสอะไรเลย  ซึ่งทางครอบครัวและลูก ๆ ก็ได้แต่นับวันรอและได้ช่วยกันทำอาหารเป็นข้าวกล่องเพื่อแจกให้กับเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ที่มาช่วยตามหา   

            
นางใส เอื้อนยศ อายุ 63 ปี ภรรยาของลุงสงคราม เปิดเผยด้วยใบหน้าที่ปนความซึมเศร้าว่า 8 วันแล้วของการหายตัวไป  มีญาติ ๆ และเพื่อนบ้านได้ช่วยกันออกค้นหากันทุกวัน ส่วนที่บ้านก็จะช่วยกันทำกับข้าวใส่กล่องไว้ให้เพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่ทุกวัน บางวันคนเยอะก็จะทำกว่า 100 กล่อง เพื่อนบ้านบางคนว่างก็จะออกตามหากันแต่เช้ามืด บางคนว่างช่วงสายก็จะตามกันไป  ครั้งแรกยังคิดว่าสามีหายไปในป่า แต่มาหลายวันแล้วก็เลยไม่อยากคิดแล้วเพราะหาไม่เจอ ไม่มีการติดต่อกลับมาเลย ไปตามหาตามบ้านคนรู้จักก็ไม่มีข่าว  วันนี้ได้มีการระดมนำรถมอเตอร์ไซค์วิบากของเจ้าหน้าที่มูลนิธิเข้ามาช่วยค้นหาที่สามารถขึ้นไปบริเวณภูเขาที่สูงชันในบางจุดได้ แต่ก็ยังไม่พบ จนทุกคนเริ่มจะหมดแรงเพราะขึ้นเขาทุกวัน  
 
            
ในวันพรุ่งนี้เพื่อนบ้านบางคนบอกว่าอาจจะหยุดค้นหาก่อน เพราะบางคนที่บ้านปลูกผักทำการเกษตร แต่หน่วยงานเจ้าหน้าที่ยังคงออกค้นหากันต่อไปทุกวันไปตามบริเวณเทือกเขาตะนาวศรีหลายลูกเขาที่ติดต่อกัน เดินเขากันเป็นลูก ๆ ใจก็คิดว่าไม่น่าจะหลงป่า เพราะสามีจะชอบสร้างฝายอยู่ในพื้นที่มีความชำนาญกับพื้นที่ดี 


              
หลังที่สามีหายตัวไปก็ตระเวนไปบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ดูดวงชะตาของสามี  ไปหลายสำนักได้ตรวจดูดวงชะตา ที่ไหนว่าดีก็จะไปหาหมด และกลับมาทำตามที่แนะนำ เช่น จุดธูป 16 ดอก  กลางแจ้งบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์  เลี้ยงศาลพระภูมิเจ้าที่  เจ้าป่า เจ้าเขา ผีปู่ ย่า  ที่เขาดูช่วงแรกๆบางคนได้บอกว่าอาการหนักแล้ว  แต่หมอดูบางหมอบอกว่ายังมีชีวิตอยู่อีกไม่กี่วันก็จะกลับมา ทำทุกวันไม่รู้จะพึ่งอะไรแล้ว 


              
ทุกวันนี้หลังจากทางครอบครัวช่วยกันข้าวใส่กล่องเพื่อแจกจ่ายให้กับเพื่อนบ้านแล้ว ก็จะมานั่งอยู่หลังบ้าน เฝ้ารอคอยข่าวจากเพื่อนบ้านที่ร่วมใจกันออกตามหาลุงสงครามกลับมา โดยลูกสาวของลุงสงครามก็ยังต้องหยุดงานมาช่วยออกตามหาบิดาอีกคน  หวังอยากที่จะได้พบหน้าบิดาที่หายตัวไปอีกครั้ง 
                                          //////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี





หายตัวลึกลับไร้วี่แวว! หายตัวลึกลับไร้วี่แวว! Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 21:31 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.