ร่วมมือร่วมใจดับไฟป่า



มอบรองเท้า-เครื่องเป่าลม สนับสนุนภารกิจไฟลามป่า เจ้าหน้าที่ป่าไม้เดินเคาะประตูบ้าน  ขออย่าจุดไฟเผาป่า ขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วม


ประธาน Biz CLUB ราชบุรี  พร้อมภาคส่วนต่างๆ นำรองเท้ามอบแก่เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ. 3 ( พุยาง ) ราชบุรี เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานดับไฟป่าในพื้นที่ 

              
เวลา 15.00 น. ( 23 ม.ค. 63 ) นายกุณฑล  ปูรณวัฒนกุล ประธาน Biz CLUB ราชบุรี พร้อมด้วยนางสาวสุวีรยา ปั้นปาน  ผู้แทนพาณิชย์จังหวัดราชบุรี  นางสาวศิริณณภัส สวัสดิวรนันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ชู (2008) จำกัด ได้นำรองเท้าเพื่อการใช้ชีวิต หรือรองเท้านินจาจำนวน 56 คู่ มามอบให้กับ นายสุชาติ บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ. 3 (พุยาง) จ.ราชบุรี โดยมี นายอนันต์ โพธิ์พันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันรับมอบ ณ ศูนย์ป่าไม้ราชบุรี อ.เมือง จ.ราชบุรี กรณีเกิดไฟป่าในพื้นที่หลายอำเภอของ จ.ราชบุรี บางจุดมีกระแสลมพัดแรงส่งผลทำให้ไฟป่าลุกลามอย่างรวดเร็ว บางจุดมีสภาพเป็นภูเขาสูงชัน เจ้าหน้าที่เข้าไปดับไฟค่อนข้างลำบาก บางคนใส่รองเท้าที่ไม่เหมาะกับสภาพพื้นที่ รวมทั้งอุปกรณ์ดับไฟมีจำนวนจำกัด หลังมีการนำเสนอผ่านสื่อออกไป ทำให้มีประชาชนจิตอาสา  มีจิตศรัทธาที่อยากจะช่วยเหลือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่ทำงานดับไฟป่า มีอุปกรณ์ที่ดี เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ 


          
นายสุชาติ บัวบาง หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.3 (พุยาง) กล่าวว่า สถานการณ์ไฟป่า ส่วนที่รับผิดชอบของกรมป่าไม้นั้น จากการที่ตรวจลาดตระเวนล่าสุด ยังมีเกิดที่เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี บริเวณหมู่ 5 ต.บ้านบึง อ.บ้านคา เกิดอยู่ริมถนน  นายอำเภอบ้านคาพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยกันควบคุมสถานการณ์จนไฟป่าสงบลง

             
ส่วนวันนี้ได้รับแจ้งจากกรรมการป่าชุมชนบ้านลานคา ว่ามีเหตุไฟไหม้ป่าเพิ่มเติมอีก แต่ยังไม่ทราบสถานการณ์ว่ามีมากน้อยแค่ไหน จึงได้ส่งกำลังพร้อมอุปกรณ์เครื่องเป่าลมเข้าไปช่วยแล้ว สำหรับอุปกรณ์ที่มีอยู่นั้นจะมีเครื่องเป่าลมที่มีอยู่จำนวนเพียง 3 เครื่อง และขณะนี้ได้รับแจ้งจากประชาชนจิตอาสาจะนำเครื่องเป่าลมมาสนับสนุนให้อีก 6 เครื่อง และวันที่ 28 มกราคม 2563 เจ้าคณะอำเภอสวนผึ้ง ก็จะนำมามอบให้อีกจำนวน 7 เครื่อง เมื่อรับมอบมาก็จะนำเครื่องไปประจำตามจุดต่าง ๆ ที่มีสถานการณ์เกิดไฟป่าขึ้นที่ไหนมีเครื่องอยู่ใกล้ ก็จะได้นำไปช่วยดับไฟได้ทันเวลา 

            
นอกจากนี้ได้นำประกาศของกรมป่าไม้  เดินเคาะประตูบ้านกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้แนวเขตป่า ขอความร่วมมืองดจุดไฟเผาป่า  ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วกว่า 300 ราย สำหรับวันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่มีประชาชนจิตอาสาได้นำรองเท้าเดินป่า ที่เหมาะแก่การใช้ขึ้นไปดับไฟในพื้นที่มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ได้ใส่ปฏิบัติงานเป็นรองเท้าที่เกาะพื้นดี ไม่ลื่น ใส่เดินป่าได้ดี
 
              
ด้าน นายสมชาย  เปรมพานิชย์นุกูล ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) กรมป่าไม้  ฝากขอขอบคุณสำหรับทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการสนับสนุนอุปกรณ์ต่างๆ ในการดับไฟป่า เพื่อให้ไฟป่าและกลุ่มควันได้เบาบางลง.. 

                                     ///////////////////////////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






ร่วมมือร่วมใจดับไฟป่า ร่วมมือร่วมใจดับไฟป่า Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 19:51 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.