ลอตเตอรี่งวดนี้ขายฝืด



ลอตเตอรี่งวดนี้ขายฝืดแม่ค้าครวญใกล้เปิดเทอมสลากเหลือเต็มแผง 

แม่ค้าเร่ขายลอตเตอรี่ที่ราชบุรีหลายคน  บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า งวดนี้ขายอืดมาก เพราะชาวบ้านไปเที่ยวช่วงสงกรานต์ และใกล้ช่วงเปิดเทอมกลางเดือน พ.ค. จึงเก็บเงินไว้จ่ายค่าเล่าเรียนซื้อเสื้อผ้าลูกหลาน

           
( 28 เม.ย. 62 )  ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการขายลอตเตอรี่ สลากกินแบ่งรัฐบาลที่จังหวัดราชบุรีในช่วงนี้ว่า   ยิ่งใกล้ต้นเดือนพฤษภาคมแล้วทำให้แม่ค้าขายลอตเตอรี่หลายคน ที่เดินเร่ขายตั้งแต่เช้าตรู่จนเย็นค่ำ ไปตามบ้านเรือน ร้านค้า และสถานที่ราชการ ชุมชนต่างๆ ที่มีคนพลุกพล่าน บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า งวดนี้ขายอืดมาก เนื่องจากเดือนนี้มีการเลื่อนการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลไปเป็นวันที่ 2 พฤษภาคม และยังใกล้ช่วงเปิดเทอมของนักเรียนที่จะเปิดเรียนในกลางเดือนพฤษภาคมอีก ทำให้ชาวบ้านหลายคน ไม่ค่อยสนใจซื้อสลาก และซื้อน้อยลงมาก ไม่เหมือนงวดที่ผ่านมา คาดว่าน่าจะมีสาเหตุมาจากจะต้องเก็บเงินไว้ซื้อเสื้อผ้า และจ่ายค่าเล่าเรียนหรือค่าเทอมให้กับลูกหลานที่กำลังจะใกล้เปิดเทอมในช่วงกลางเดือน

           
จากการสอบถามแม่ค้าขายลอตเตอรี่รายหนึ่งชาวจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ที่แผงของตัวเองตามปกติทุกงวดจะรับมาขายประมาณ 800 ใบ ส่วนใหญ่จะขายหมดทุกงวด แต่มางวดนี้ขายไม่ดีเลย สงสัยว่าลูกค้าอาจจะไปเที่ยวสงกรานต์กันหมด และยังต้องเตรียมเงินไว้ให้ค่าเทอมลูกอีก จะเป็นลักษณะคล้ายแบบนี้เหมือนกันทุกปี   ช่วงนี้ตัวเองจึงลดจำนวนสลากที่นำมาขายลงเหลือเพียง 700 ใบ  หลังจากรับมาแล้ว ก็เดินเร่ขายไปตามบ้าน ร้านค้า  หน้าธนาคาร  ร้านตัดผม และแหล่งชุมชน   แม้จะออกตระเวนขายกันแต่เช้าไปจนถึงช่วงค่ำ แต่ก็ยังเหลือสลากในแผงอีกมาก ที่จะต้องรีบขายให้มากที่สุด เพราะใกล้วันหวยออกแล้ว คิดว่าปีนี้คงจะเหลือที่แผงเยอะแน่นอน

               
สำหรับเลขที่ขายดี ขายหมดก่อนเลขอื่น ได้แก่  29   และ  10  ซึ่งจะขายหมดก่อนเลขอื่น ๆ เพราะเป็นเลขมงคล นอกจากนี้มีเลข 56  95 ก็ขายดีไม่แพ้กัน   ลูกค้าบางคนก็ได้โทรศัพท์สั่งจองเลขที่ตัวเองชอบไว้  แม่ค้าที่มีเลขดังกล่าว ก็จะนำสลากมาแลกกันในแผงกับเพื่อนแม่ค้าด้วยกันที่มีเลขอยู่ เพื่อจะนำไปขายให้ลูกค้าประจำ  หรือบางคนให้ลูกค้าประจำที่เชื่อใจกันได้นำสลากไปก่อน แล้วค่อยมาจ่ายเงินในงวดถัดไปก็มี  โดยทำทุกวิธีทางเพื่อให้สลากที่แผงของตนเองหมดเร็วยิ่งขึ้น
                                       
 ///////////////////////////////////////////
พันธุ์ – จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี



ลอตเตอรี่งวดนี้ขายฝืด ลอตเตอรี่งวดนี้ขายฝืด Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 23:18 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.