ทหารช่างบริจาคโลหิต




ถวายในหลวงในโอกาสวันฉัตรมงคล ๔ พฤษภาคม ๒๕๖๓



( ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๓) กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล ๔ พฤษภาคม ๒๕๖๓ และสมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกร รัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๓ ณ บริเวณลานจอดรถหน้ากองบริการ กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี  อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๔ จังหวัดราชบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการรับบริจาคโลหิตของข้าราชการ นายทหาร นายสิบ จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว กรมการทหารช่าง โดยมี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง และ พันเอกหญิง เกยูร  ปัญญะบูรณ์  ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมการบริจาคโลหิต ในครั้งนี้ 



ในโอกาสนี้ เจ้ากรมการทหารช่าง และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน  และครอบครัว  จำนวน ๓๔,๐๐๐ ซีซี ให้กับผู้แทนภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๔ จังหวัดราชบุรี  เพื่อนำไปใช้สำรองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส โคโรนา ๒๐๑๙  หรือเชื้อไวรัสโควิด – ๑๙  โดยมีกำลังพลของกรมการทหารช่าง จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัวร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้  จำนวน ๘๕ ราย 



สำหรับกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ กรมการทหารช่าง จัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันฉัตรมงคล ๔ พฤษภาคม ๒๕๖๓ ในการครบรอบปีที่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับพระบรมราชาภิเษกเป็นพระมหากษัตริย์แห่งประเทศไทยโดยสมบูรณ์ตามโบราณราชประเพณี และถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ๒๙ เมษายน ๒๕๖๓ และเพื่อสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ซึ่งปัจจุบันปริมาณโลหิตที่สำรองไว้ที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เหลือน้อยมากไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย


////////////////////////////////////////////////////////////





ทหารช่างบริจาคโลหิต ทหารช่างบริจาคโลหิต Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 05:23 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.