ถุงยังชีพยุคเดลิเวอรี่



ไม่ต้องมารับพระแจกถึงบ้านทุกหลังที่มีทะเบียนบ้าน 



เจ้าอาวาสวัดเขาน้อยเทียมสวรรค์ อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน นำถุงยังชีพ  ไข่ไก่  น้ำมันพืช บะหมี่กิ่งสำเร็จรูป ออกแจกจ่ายชาวบ้านในชุมชนทุกครัวเรือน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนสู้ภัยโควิด - 19  ตามพระดำริพระสังฆราช 


              
( 20 เม.ย. 63 )  หลังจากที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงมีพระดำริ  ให้วัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ  จัดทำโรงทานช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด - 19 หลายวัดที่มีกำลังทรัพย์ ร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ  ทั้งท้องถิ่น ผู้ใจบุญบริจาค ข้าวสาร อาหารแห้ง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน  หลายวัดมีการจัดตั้งโรงทานทำข้าวกล่องแจกให้ประชาชน เพื่อนำกลับไปบริโภค บางวัดแจกถุงยังชีพให้ชาวบ้านเดินทางมารับได้ที่วัดใกล้บ้าน   


                
แต่สำหรับที่วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี  พระมหานนธรรมพล ขนฺติวโร  เจ้าอาวาสฯ ได้นำพระภิกษุลูกวัด พร้อมด้วยนายวิษณุ เปี่ยมพูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ต.อ่างทอง  เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมือง มาช่วยกันนำไข่ไก่ น้ำมันพืช บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ใส่รถยนต์กระบะออกวิ่งไปตามหมู่บ้าน  ตามตรอก ซอย  แจกชาวบ้านทุกหลังคาเรือนตามรายชื่อในทะเบียนบ้าน ของแต่ละหมู่บ้านให้ได้รับถุงยังชีพครบไม่มีตกหล่น  โดยทุกครัวเรือนจะได้รับถุงยังชีพ จะมีน้ำมันพืช  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่จำนวน 10 ฟอง  เพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปประกอบอาหารเพื่อบริโภค หลังจากก่อนหน้านี้ทางวัดได้ออกแจกจ่ายข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมให้กับชาวบ้านทุกครัวเรือนมาแล้ว 


           
ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัด ได้ร่วมกับชุมชน จัดทำถุงยังชีพ ดูแลช่วยเหลือชาวบ้านไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น 
                                              
/////////////////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี





ถุงยังชีพยุคเดลิเวอรี่ ถุงยังชีพยุคเดลิเวอรี่ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 04:57 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.