ทต.หลักเมืองส่งถึงบ้าน




6953ชุดแจกครบจบใน3วัน มีทหาร/จิตอาสา/ส.ส.ร่วมด้วยช่วยกัน


นายกเทศบาลตำบลหลักเมืองร่วมกับ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เจ้าหน้าที่ทหาร จิตอาสา ร่วมบรรจุถุงยังชีพ 6,953 ชุด พร้อมปล่อยขบวนรถออกแจกจ่ายทุกครัวเรือนส่งถึงบ้าน  



           
( 21 เม.ย. 63 )  ที่สำนักงานเทศบาลตำบลหลักเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศบาลตำบลหลักเมือง ร่วมกับนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ นายกุลฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายบิสคลับราชบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาพระราชทานจากมณฑลทหารบกที่ 16 และทหารจากกรมการทหารช่างรวม 60 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่เทศบาล นำถุงผ้าเข้าแถวบรรจุสิ่งของใช้อุปโภค บริโภค ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ได้แก่ ข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ปลากกระป๋อง น้ำปลา ซีอิ๊ว ผงซักฟอก ยาสีฟัน แชมพู น้ำมันพืช สบู่ น้ำยาล้างจาน กุนเชียง กระดาษทิชชู น้ำตาลทราย เจลล้างมือแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย  โดยบรรจุใส่ถุงมีราคาถุงละประมาณ 550 บาท เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของเทศบาลตำบลหลักเมืองรวมจำนวน 6,953 ชุด จะมีเจ้าหน้าที่ทหารและจิตอาสาคอยถือถุงผ้ายืนต่อแถวรับส่งของทั้งหมดบรรจุใส่ถุงนำมากองไว้เพื่อเตรียมขึ้นรถยนต์นำไปแจกให้แก่ชาวบ้านทุกหลังคาเรือนตามทะเบียนบ้าน 

   
     

จากนั้นได้ร่วมกันปล่อยขบวนรถรวมน้ำใจต้านภัยโควิด-19 ตามโครงการช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID –19) โดยเจ้าหน้าที่สำนักงานเทศบาล หน่วยทหารจิตอาสาพระราชทาน และทหารจากกรมการทหารช่าง ขนถุงยังชีพนำใส่รถยนต์ตระเวนเข้าไปแจกตามบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ตั้งเป้าใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน แจกหมดทุกครัวเรือนให้ประชาชนรอรับได้ที่บ้าน ไม่ต้องเดินทางมาเข้าคิวใช้เสียเวลา เสี่ยงต่อการติดโรค  

 
 
            
นายธรรมศักดิ์ ฤทธิ์แดง นายกเทศบาลตำบลหลักเมือง เปิดเผยว่า พี่น้องประชาชนในพื้นที่หลายฝ่าย  มีหน่วยทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการชุมชน จิตอาสา เจ้าหน้าที่เทศบาล มาช่วยกันแพ็กถุงยังชีพประมาณ 6,953 ชุดตามครัวเรือน เพื่อมอบให้ทุกหลังคาเรือน มีนโยบายว่าไม่เรียกประชาชนมารวมกลุ่ม นำถุงยังชีพไปแจก เป็นสิ่งที่ต้องการทำเพื่อให้ได้รับถุงยังชีพครบกันทุกหลังคาเรือน ครัวเรือนละ 1 ถุง ได้แก่ตำบลโคกหม้อมีจำนวน 5 หมู่บ้าน ตำบลพงสวาย 9 หมู่บ้าน รวมประมาณ 6,953 ครัวเรือน 


                 

อย่างไรก็ตามสำหรับสิ่งของเครื่องใช้ ข้าวสาร อาหารแห้ง บางอย่างทางเทศบาลตำบลหลักเมือง ได้รับการอุดหนุนสินค้าภายในท้องถิ่นที่ชาวบ้านในชุมชนผลิตขึ้น เช่น กุนเชียงของดีขึ้นชื่อในพื้นที่ อ.โพธาราม หน้ากากอนามัยที่ชาวบ้านในชุมชนได้ร่วมกันตัดเย็บ พร้อมทั้งเจลล้างมือแอลกอฮอล์ให้ชาวบ้านได้ใช้ป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ด้วย นอกจากนี้ยังใช้ถุงผ้าบรรจุทำเป็นถุงยังชีพ เพื่อเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม มีการเขียนข้อความที่ด้านหน้าถุงผ้าว่า “สู้ภัยโควิด–19  เทศบาลตำบลหลักเมือง “เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด-19 นี้ 



                                           
//////////////////////////////////////////
 พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี








ทต.หลักเมืองส่งถึงบ้าน ทต.หลักเมืองส่งถึงบ้าน Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 02:45 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.