ทหารช่้างบริจาคโลหิต



รองรับสถานการณ์โควิด - ๑๙ 




วันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๖๓  เวลา ๑๐.๓๐ น. กรมการทหารช่าง จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙  ณ บริเวณลานจอดรถหน้ากองบริการ  กรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี  อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยทางภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๔   จังหวัดราชบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่มาให้บริการรับบริจาคโลหิตของข้าราชการ  นายทหาร  นายสิบ จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว กรมการทหารช่าง โดยมี พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง และ พันเอกหญิง เกยูร  ปัญญะบูรณ์  ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง และคณะ ร่วมตรวจเยี่ยมการบริจาคโลหิต ในครั้งนี้ 




ในโอกาสนี้ เจ้ากรมการทหารช่าง และประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากรมการทหารช่าง ได้มอบโลหิตที่ได้รับบริจาคจากกำลังพล  จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัว  จำนวน  ๖๑,๐๐๐ ซีซี ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี   เพื่อนำไปใช้สำรองในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว โดยมีกำลังพลของกรมการทหารช่าง จิตอาสาพระราชทาน และครอบครัวร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้  จำนวน ๑๕๒ ราย 




สำหรับกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ศูนย์อำนวยการใหญ่ จิตอาสาพระราชทาน (ศอญ.จอส.พระราชทาน) ได้เชิญชวนประชาชนจิตอาสา/ประชาชนทั่วไป ร่วมกิจกรรมบริจาคโลหิต เพื่อสำรองปริมาณโลหิตให้เพียงพอต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของกองทัพบก ในการมีส่วนร่วมในการรองรับต่อสถานการณ์ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – ๑๙  กรมการทหารช่าง ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงของกองทัพบก  จึงได้จัดกิจกรรมบริจาคโลหิตขึ้นในครั้งนี้

********************************





ทหารช่้างบริจาคโลหิต ทหารช่้างบริจาคโลหิต Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:37 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.