"เที่ยวราชบุรีหน้าฝน"



"เที่ยวราชบุรีหน้าฝน" ททท.ปรับแผนใหม่สู้หน้าฝนปีนี้

ผอ.ททท. สำนักงานราชบุรี เผยนำผู้ประกอบการจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ทดสอบสินค้าท่องเที่ยวที่ราชบุรี ในพื้นที่ อ.บางแพ และ อ.ดำเนินสะดวก หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนให้คึกคัก
 
           
( 8  ก.ค. 62 )  นางสาวสรียา บุญมาก ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานราชบุรี เปิดเผยถึงการนำผู้ประกอบการจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว ทดสอบสินค้าท่องเที่ยวและเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจในเขตพื้นที่ราชบุรี   โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานราชบุรี ร่วมกับ ณ สัทธา อุทยานไทย จัดนำผู้ประกอบการนำเที่ยวจากสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) ทั้งประเภททัวร์ inbound และ domestic จำนวน 70 คน 44 บริษัท เดินทางทดสอบสินค้าท่องเที่ยวที่ ณ สัทธา อุทยานไทย  อ.บางแพ และเส้นทางท่องเที่ยวเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ "วิถีคลอง วิถีไทยตามรอยเสด็จคลองดำเนิน"  อ.ดำเนินสะดวก
 
             
ผู้แทนบริษัทนำเที่ยวส่วนใหญ่มีการขายโปรแกรมท่องเที่ยวตลาดน้ำดำเนินสะดวกอยู่แล้ว เพราะเป็นตลาดน้ำแห่งแรกของประเทศไทยที่รู้จักอย่างกว้างขวางทั้งในหมู่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ แต่ก็ต้องการกิจกรรมหรือเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มความสนใจพิเศษที่อยากจะสัมผัสวิถีชุมชนริมน้ำอย่างใกล้ชิดและอยากเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กิจกรรมการนั่งเรือท่องเที่ยวบนเส้นทางวิถีคลอง วิถีไทยฯ ซึ่งจัดการโดยชุมชน โดยนักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือเที่ยวชมบ้านมหาดเล็กเจ็กฮวด  ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ได้เสด็จพระประพาสต้นมาที่บ้านหลังดังกล่าวและได้มีพระราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งให้ เจ๊กฮวด เป็นมหาดเล็ก     นอกจากนี้ยังสามารถเที่ยวชมตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก พายเรือชมสวนเกษตรแม่ทองหยิบ พร้อมทำกิจกรรมช้อนขยะที่พบเห็นจึงตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้

             
สำหรับ ณ สัทธา อุทยานไทย ตั้งอยู่ใน อ.บางแพ มีพื้นที่ครอบคลุมกว่า 42 ไร่  ถูกปกคลุมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ให้ร่มเงาในบรรยากาศที่ร่มรื่น สมัยก่อนเดิมเคยเป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งสยาม และได้มีการปรับปรุงโฉมใหม่ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์มีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังและบุคคลสำคัญ ตลอดจนวัฒนธรรมประเพณีไทย นำเสนอโดยใช้สื่อประสม และแอพพลิเคชั่นอำนวยความสะดวกในการเดินชม นอกจากนั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถลงมือทำกิจกรรมเรียนรู้ต่าง ๆ ด้วยตนเอง เช่น แต่งชุดไทยโบราณ เดินเที่ยวชมบริเวณ ทำขนมไทย เพ้นท์โอ่งปิดทอง เป็นต้น โดยในช่วง green season มีการจัดโปรโมชั่นพิเศษ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ 120  บาท เด็ก 80 บาท ถึงวันที่ 30 กันยายน 2562


                                          /////////////////////////////////////////
พันธุ์ – จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี




"เที่ยวราชบุรีหน้าฝน" "เที่ยวราชบุรีหน้าฝน" Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 01:57 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.