ถวายเทียนพรรษา40วัด




ถวายเทียนพรรษา40วัดเป็นพระราชกุศล ร. 10 


 โรงไฟฟ้าราชบุรี  จัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาถวาย 40 วัด  9  ตำบล 4 อำเภอ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในโอกาสเทศกาลวันเข้าพรรษา

           
เวลา 09.30 น.  ( 10 ก.ค. 62 )  นายบุญชัย  จรัลวรพรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหาร พนักงาน และเจ้าหน้าที่โรงไฟฟ้าราชบุรี  ได้จัดกิจกรรมหล่อเทียนพรรษา ประจำปี พ.ศ. 2562 ที่มณฑลพิธีโรงยิมเนเซี่ยมชั่วคราว ภายในโรงไฟฟ้าราชบุรี ต.พิกุลทอง อ.เมือง  เนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษา และเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสคล้ายวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม  พร้อมนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 40 รูป มาทำพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์และรับมอบเทียนพรรษา  อาทิ วัดมหาธาตุวรวิหาร  วัดนาหนอง วัดโขลงสุวรรณคีรี  วัดลาดเมธังกร และวัดต่าง ๆ รอบพื้นที่โรงไฟฟ้าจำนวน 40 วัด  9 ตำบล  4 อำเภอ

           
ทั้งนี้ทางโรงไฟฟ้าราชบุรี  ได้จัดกิจกรรมหล่อเทียนขึ้น เพื่อให้พนักงาน เจ้าหน้าที่ของโรงไฟฟ้า  ได้ร่วมกันนำเทียนพรรษาที่ได้ ถวายให้กับวัดเป็นการร่วมสร้างบุญกุศลเนื่องในเทศกาลวันเข้าพรรษาที่จัดขึ้นทุกปี

         
นายบุญชัย เจริญวรพรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด  เปิดเผยว่า  เป็นประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ในการนำเทียนพรรษาไปถวายในเทศกาลวันเข้าพรรษา ถือเป็นกิจกรรมในชุมชนที่ให้เจ้าหน้าที่ได้มีโอกาสร่วมกันส่งเสริมพระพุทธศาสนา และยังถือเป็นการอนุรักษ์ประเพณีที่ดีงามให้คงอยู่คู่กับท้องถิ่นด้วย ส่วนเทียนที่หล่อวันนี้จะได้นำไปถวายวัดในพื้นที่ตำบลหินกอง อ.เมือง ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้
                       
                                           ///////////////////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา    แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี



ถวายเทียนพรรษา40วัด ถวายเทียนพรรษา40วัด Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 01:58 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.