วธ./กสิกร/วัดโคกหม้อ



ร่วมกันมอบตู้กับข้าวคนไทยใส่ของกินของใช้วันละ2รอบ


วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี ร่วมกับผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย และเจ้าอาวาสวัดศิริเจริญเนินหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ร่วมพิธีเปิดตู้กับข้าวคนไทย โดยมีประชาชนในพื้นที่เดินทางมารับสิ่งของอุปโภค บริโภค กำหนดเปิดช่วงเช้าและช่วงบ่ายของทุกวัน 

           
ดร.นภสร โศรกศรี วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี  ร่วมกับ นางสาวกมลทิพย์ ยืนยง ผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจกลาง 4 นายกรีฑา อรรถอาภรณ์ รองผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจกลาง 4 ธนาคารกสิกรไทย พร้อมพนักงานธนาคารกสิกรไทย และนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเปิดตู้กับข้าวคนไทย  แบ่งปัน ยิ้มสู้ด้วยกัน ที่วัดศิริเจริญเนินหม้อ (วัดโคกหม้อ)  ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยมีพระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดโคกหม้อ  นายธรรมศักดิ์  ฤทธิ์แดง นายกเทศบาลตำบลหลักเมือง คุณชูษร โฆษะบดี  ผู้แทนพลเอกปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ สมาชิกวุฒิสภา  นายกุณฑล ปูรณวัฒนกุล  ประธานเครือข่ายบิสคลับราชบุรีพร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ได้นำเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือตรวจคัดกรองการรับสิ่งของ โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือเจลแอลกอฮอล์ ใช้ปากกาเมจิกเขียนทำสัญลักษณ์ที่ข้อแขนชาวบ้านก่อนเข้าไปรับเพื่อป้องกันการเวียนเข้าไปรับซ้ำ โดยเจ้าหน้าที่จะหยิบสิ่งของให้แก่ชาวบ้านคนละ 2 ชิ้น เพื่อเป็นการแบ่งปันแต่พอดี ให้ทุกคนได้มีสิ่งของอุปโภค บริโภคไปรับประทาน 

            
นายกรีฑา อรรถอาภรณ์ รองผู้บริหารเครือข่ายธุรกิจ กลาง 4 ธนาคารกสิกรไทย  กล่าวว่า  ทางธนาคารจะให้พนักงานช่วยประชาสัมพันธ์ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารกสิกรไทยว่าขณะนี้ธนาคารมีโครงการตู้กับข้าวคนไทยที่ทางวัดโคกหม้อตั้งไว้ เชิญชวนให้ลูกค้าได้ทราบ และช่วยมาร่วมกันบริจาคสิ่งของในโครงการร่วมกัน เราไม่จำกัดว่าเป็นอะไร สามารถนำมาได้ทุกอย่าง ทั้งพืชผัก ผลไม้ สิ่งของต่างๆนำมาใส่ตู้แบ่งปันกัน ส่วนของวันนี้ทางธนาคารได้นำ มาม่า ปลากระป๋อง นม น้ำดื่ม อาหารแห้งส่วนใหญ่ที่นำมาใส่ตู้แจกชาวบ้านวันนี้
   
         
ดร.นภสร โศรกศรี วัฒนธรรมจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ทางวัดจะมีระบบการเปิดและปิดตู้กับข้าวคนไทยในช่วงเช้า และช่วงบ่าย  โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากทางวัดคอยอำนวยความสะดวกดูแลบริหารจัดการในการเปิด ปิดตู้ 2 ช่วงเวลา เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนใหญ่สิ่งของในตู้จะเป็นสิ่งของที่ใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน โดยความร่วมมือระหว่างกรมส่งเสริมวัฒนธรรม  มูลนิธิเวิร์คพ้อยท์ และธนาคารกสิกรไทย ร่วมกันจัดขึ้น อยากเชิญชวนชาวราชบุรีทุกคนร่วมกันแบ่งปันเอื้อเฟื้อในความมีน้ำใจไมตรีต่อกันให้กับผู้ที่เดือดร้อนในช่วงภาวะโควิด - 19  มีผลผลิตทางการเกษตร พืชผัก  ผลไม้ ที่พอแบ่งปันให้กันได้แบบพอมีพอกิน 
                               //////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






วธ./กสิกร/วัดโคกหม้อ วธ./กสิกร/วัดโคกหม้อ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 05:04 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.