สุดยอดเรือกำจัดผักตบ




ฝีมือ"จตุรเจริญชัยปากท่อ"เก็บวัชพืชได้ชม.ละเกือบ5ตัน  




สุดยอดนวัตกรรมใหม่ เรือกำจัดวัชพืชในน้ำ  แก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมในลำคลอง ของ บริษัท จตุรเจริญชัย จำกัด  นำมาทดลองกำจัดผักตบชวาแบบประหยัดพลังงาน ที่คลองบางสองร้อย สามารถกำจัดวัชพืชได้ดีประหยัดเวลา ส่งผลทำให้น้ำไหลสะดวกขึ้น


            
( 25 เม.ย. 63 ) นี่คือเรือกำจัดวัชพืชในน้ำ รุ่น JJC15 ผลิตโดย บริษัท จตุรเจริญชัย จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 149 หมู่ 5 ถนนเพชรเกษม ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  ที่ได้นำอุปกรณ์ดังกล่าวบรรทุกใส่รถยนต์มาประกอบชิ้นส่วนเครื่องยนต์และหางบังคับเรือ  มาทดลองตัดวัชพืชภายในคลองบางสองร้อย ต.บางโตนด อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  เพื่อกำจัดวัชพืชอย่างผักตบชวาที่ขึ้นหนาแน่นอยู่ในลำคลอง  ด้วยการเปิดเครื่องยนต์ให้ใบพัดที่คมหมุนอยู่บริเวณส่วนหัวของเรือตัดวัชพืช ผักตบชวา จอก แหน ต้นกก และวัชพืชอื่น ๆ ที่ขึ้นรกอยู่ในลำคลองได้อย่างรวดเร็ว ช่วยกำจัดและลดปัญหาสิ่งแวดล้อม ส่งผลทำให้น้ำไหลสะดวกขึ้นและไม่กระทบกับสัตว์น้ำในคลอง



           
ดร.วินัย  รุ่งฤทธิเดช นายกสมาคมการค้าส่งเสริมธุรกิจภาคกลาง ประธาน บริษัท จตุรเจริญชัย จำกัด กล่าวว่า สำหรับเรือกำจัดวัชพืช JJC15 ที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดของบริษัท ที่กำลังผลิตอยู่เพื่อจะส่งมอบให้ วัดป่าคำชะโนด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี  ภายในปลายเดือนกรกฎาคมนี้ ลักษณะเป็นเรือท้องแบน ขับเคลื่อนด้วยตัวเอง พร้อมติดตั้งระบบสายพานลำเลียงเก็บผักตบชวาและวัชพืช โดยมีตัวควบคุมอยู่ในส่วนของห้องพนักงานขับเรือ เป็นเครื่องยนต์ดีเซลไม่น้อยกว่า 3 สูบ 4 จังหวะ มีกำลังไม่น้อยกว่า 20 แรงม้า ตัวเรือและอุปกรณ์ทุกชนิดเป็นของใหม่ไม่เคยผ่านการใช้งานมาก่อน ส่วนตัวเรือเป็นเรือเหล็กท้องแบนทำจากเหล็กที่มีคุณภาพดี ใบพัดเรือเป็นแบบกังหันเหล็ก ล้อคู่ ติดตั้งอยู่ด้านข้างของเรือทั้ง 2 ด้าน สามารถเดินหน้า และถอยหลัง เป็นอิสระต่อกันด้วยระบบไฮดรอลิค แบบคันบังคับปรับเปลี่ยนทิศทางและเดินหน้า - ถอยหลัง เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา ในชุดเดียวกัน ใบพัดเรือมีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.00 เมตร มีความกว้าง 0.30 เมตร ใบพัดสามารถปรับความเร็วในการหมุนได้ ส่วนขนาดของตัวเรือ ความยาว 6 เมตร กว้าง 2.4 เมตร สูง 2 เมตร 
       
 
            
สำหรับสายพานลำเลียง ทำจากเหล็กชุบกัลป์วาไนซ์ ไร้แนวเชื่อม มีระบบไฮดรอลิคเป็นตัวขับเคลื่อนสายพานลำเลียง สามารถสั่งเดินหน้าหรือถอยหลัง เพื่อสะดวกต่อการจัดเก็บผักตบชวาหรือวัชพืชต่างๆและการลำเลียงถ่ายเทผักตบชวา รวมทั้งจัดเก็บเศษผักตบชวาและวัชพืชได้ไม่น้อยกว่าชั่วโมงละ 4.5 ตัน ทำให้การจัดการปัญหาวัชพืชที่อยู่ในลำคลองสายต่าง ๆ น้ำไหลผ่านได้สะดวกขึ้น และยังเป็นการลดการใช้แรงงานคนที่จะต้องช่วยกันนำวัชพืชออกจากลำคลองก่อเกิดประโยชน์ภายในแม่น้ำลำคลองอีกด้วย 
                                        
///////////////////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี







สุดยอดเรือกำจัดผักตบ สุดยอดเรือกำจัดผักตบ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 23:35 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.