รร.ดังปรุงเมนูเด็ดแจก



ชาวบ้านที่รับผลกระทบโควิด 


โรงแรม ณ เวลา ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้จัดเชฟมือดีระดับ 5 ดาว แกงเขียวหวานไก่ และผักปลอดสารพิษแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด 19 มารับฟรี
 
            
( 17 เม.ย.  63  )  บริเวณหน้าโรงแรม ณ เวลา ตั้งอยู่เลขที่  9/9  หมู่  6  ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี  นางพรพรรณ พรพิไลสวัสดิ์ เจ้าของกิจการโรงแรม ณ เวลา พร้อมด้วย นางสาวกุลวลี  นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ตั้งโต๊ะนำอาหาร แกงเขียวหวานไก่  น้ำพริกลงเรือ อร่อยจากฝีมือเชฟชื่อดังระดับ 5 ดาวของจังหวัด พร้อมนำ ผักสด เช่น ผักบุ้ง มะเขือ แตงกวา และผักอื่น ๆ  ผลไม้ ต่าง ๆ เช่น มะละกอสุก มาแจกจ่ายให้กับประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19   

            
นางพรพรรณ พรพิไลสวัสดิ์ เจ้าของกิจการโรงแรม ณ เวลา เปิดเผยว่า ทางโรงแรมทำผักปลอดสารเองใช้เป็นอาหารรับประทานในโรงแรม  ประกอบอาหารสำหรับแขกระดับวีไอพีที่มาเข้าพักโรงแรม ผักไม่ได้ใช้สารเคมี ไม่ใช้ยาฆ่าแมลง  มีผักหลายชนิด เช่น มะเขือ กวางตุ้ง คะน้า ผักบุ้ง ฟัก พริก ข้าวโพด ผักสลัดต่าง ๆ ที่โรงแรมปลูกขึ้นยึดหลักการทำชีวิตอย่างพอเพียง “ ดำเนินตามรอย พ่อหลวง ร. 9 ” สานต่อความเป็นอยู่ที่ยั่งยืน ลักษณะเป็นแปลงเกษตรอินทรีย์ 

                
ทุกท่านเป็นแขกวีไอพีทั้งหมด ทางโรงแรงใส่ใจเรื่องสุขภาพ เพราะตัวเองไม่ทานผักข้างนอกเลย ทำผักทานเองมาตลอดเป็น 10 ปีแล้ว ตัวเองก็ไม่ได้ทานยา ก็เอาผักเป็นยา ในภาวะโควิด 19 เข้ามา ทุกคนได้รับผลกระทบตกงานบ้างอะไรบ้าง ลำบากกันทุกคน ทางโรงแรมอยากจะมีส่วนร่วม จึงสั่งให้คนสวนผลิตผัก จะผลิตตลอด และตัวเองก็ช่วยปลูกด้วย เพื่อช่วยกันให้เป็นแหล่งอาหารสำหรับผู้ที่ลำบากจริง ๆ และให้เชฟโรงแรมฝีมือระดับขึ้นชื่อของจังหวัดราชบุรี นำพืชผักปลอดสารที่ปลูกมาประกอบอาหารเป็นแกงเขียวหวานไก่ มะเขือที่ผสมก็เป็นมะเขือปลอดสารปลูกเอง น้ำพริกลงเรือเป็นน้ำพริกขึ้นชื่อของโรงแรม ณ เวลา ใครได้รับประทานแล้วติดใจทุกคน จึงอยากให้ทุกคนที่มารับแจกได้ทานอาหารอร่อย และปลอดภัย ถ้ายังลำบากกันอยู่ภาวะนี้ จะปลูกผักทำอาหารแจกไปเรื่อย ๆ ถึงทางโรงแรมจะมีผลกระทบ แต่ก็อยู่กันได้เพราะมีผักทาน                       
 
           
ด้านนางสาวกุลวลี  นพอมรบดี ส.ส.เขต 1 ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเจลล้างมือ พร้อมน้ำดื่ม มาร่วมแจกจ่ายให้กับประชาชนด้วย โดยทุกคนรับบัตรคิวเดินเป็นแถวอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยในระยะห่างกัน 2 เมตร เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค เป็นกิจกรรมที่ร่วมด้วยช่วยแบ่งปัน สิ่งที่มีอยู่เป็นพืชผัก และสิ่งของอุปโภค บริโภค ให้ผู้ที่ลำบากจริง ๆ มารับกลับไปรับประทานฟรีได้อย่างทั่วถึงกัน  เพราะคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน ร่วมฝ่าฟันเชื้อโควิด  19  ไปด้วยกัน 
                                                  ///////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา   แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี









รร.ดังปรุงเมนูเด็ดแจก รร.ดังปรุงเมนูเด็ดแจก Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 01:45 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.