มอบแอลกอฮอล์ให้วัด



ทำความสะอาดลดความเสี่ยง ถือเป็นศูนย์รวมชุมชนจัดพิธีต่างๆ มีชาวบ้านมาร่วมจำนวนมาก


นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี  พรรคพลังประชารัฐ  ร่วมกับ บริษัท เอทานอล จำกัด อ.บ้านโป่ง นำแอลกอฮอล์มามอบให้กับวัดพร้อมทั้งหน่วยงานรัฐ และชุมชนได้ทำความสะอาด ป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19
 
                
( 27 มี.ค. 63 ) ที่บริเวณลานวัดมหาธาตุวรวิหาร พระอารามหลวง อ.เมือง จ.ราชบุรี  ได้จัดสถานที่รับมอบแอลกอฮอล์จาก บริษัท ราชบุรี เอทานอล จำกัด อ.บ้านโป่ง ให้กับวัดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่เมืองราชบุรี  หลังจากที่นายมานิต นพอมรบดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข  นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ  ได้ประสานขอความสนับสนุนจาก บริษัท ราชบุรีเอทานอล จำกัด เพื่อนำแอลกอฮอล์มามอบให้กับวัด  หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ได้นำไปผลิตเจลล้างมือ และใช้ทำความสะอาดสถานที่ อาคาร สำนักงาน เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่เกือบทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ 

              
โดยมีนายแพทย์สินชัย  ตันติรัตนานนท์  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี มาให้ความรู้ด้านการสาธารณสุข  นายยุคล กำเนิดแขก  สรรพสามิตราชบุรี ให้ความรู้เรื่องของกฏหมาย  ข้อควรระวัง และวิธีการใช้แอลกอฮอล์ซึ่งเป็นวัตถุไวไฟ นายอานันท์ ฟักสังข์ อุตสาหกรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าร่วมนำแอลกอฮอล์ส่งมอบให้กับ พระธรรมปัญญาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี และเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร พร้อมด้วยเจ้าอาวาสอีกหลายวัดที่ได้นำถังมารอรับแอลกอฮอล์นำไปใช้ทำความสะอาดพื้นที่ เนื่องจากวัดถือเป็นศูนย์รวมของชุมชน จะมีการจัดพิธีต่าง ๆ เช่น งานศพ งานอุปสมบท ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อได้ 

             
นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี  เปิดเผยว่า  บริษัท ราชบุรีเอทานอล จำกัด  ได้นำแอลกอฮอล์ประมาณ  1,500 ลิตร  มาแจกจ่ายให้กับ รพ.สต. และ อบต.ที่สามารถนำไปทำเจล และสเปย์ฆ่าเชื้อนำแจกให้กับชุมชนไปแล้วก่อนหน้านี้  และยังได้รับการติดต่อจากวัดต่าง ๆ ขอรับการสนับสนุนแอลกอฮอล์ เพราะถือเป็นสถานที่ที่มีประชาชนมาจัดกิจกรรม แม้จะประกาศปิดพื้นที่ห้ามจัด แต่ก็จะมีบางงาน เช่น งานศพที่มีความจำเป็นต้องจัดพิธีฌาปณกิจ และมีชาวบ้านมาร่วมงาน  จึงได้ไปขอความอนุเคราะห์ที่บริษัทมาให้กับวัดได้ใช้ประโยชน์มาอีก 2,000 ลิตร ทาง รพ.สต.  อบต. วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี  มหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และหน่วยรัฐก็ยังมารับแอลกอฮอล์ได้เหมือนเดิม 

               
ส่วนของวัดที่จะนำไปใช้นั้น จะผสมแอลกอฮอล์ให้เป็น 75 เปอร์เซ็นต์ใช้ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่ได้ทันที ส่วนขนาด 95 เปอร์เซ็นต์จะให้กับหน่วยงานรัฐ ไปทำเจลล้างมือแจกให้กับชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่  อนาคตหากยังไม่ทั่วถึงก็ยินดีจะประสานงานขอมาให้กับหน่วยงานและชุมชนได้ใช้ดูแลทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด -19  เพิ่มอีก.. 
                                      
///////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






มอบแอลกอฮอล์ให้วัด มอบแอลกอฮอล์ให้วัด Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 02:11 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.