ทหารช่างช่วยชาวบ้าน



ภารกิจทัพบกเพื่อประชาชนที่เดือดร้อน  มอบให้กรมการทหารช่าง  โดยกองพันทหารช่างที่ ๕๑ ทำพิธีมอบบ้านตามโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ที่ตำบลวัดแก้ว บางแพ หลังจากเข้าซ่อมแซมปรับปรุงสภาพจนแล้วเสร็จ ๑๑ วัน



วันที่ ๒๓ มีนาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ นาฬิกา กรมการทหารช่าง โดยกองพันทหารช่างที่ ๕๑ ทำพิธีมอบบ้าน ตามโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ให้กับ นางจวน ลิ้มเจริญ  อายุ ๖๔ ปี ซึ่งมีฐานะยากจน อาศัยอยู่สามีซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงและหลาน รวม ๓ คน ณ บ้านเลขที่ ๑๔ หมู่ ๑๑ ตำบลวัดแก้ว  อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี โดยมี พันโท อภิรักษ์ วงษ์เพ็ชร์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ ๕๑ เป็นผู้แทนเจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานมอบบ้านพร้อมด้วยเครื่องอุปโภคและบริโภค ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นครั้งนี้ 



สำหรับบ้านหลังดังกล่าว พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์  เจ้ากรมการทหารช่าง ได้สั่งการให้ พันโท อภิรักษ์ วงษ์เพ็ชร์ ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ ๕๑ จัดกำลังพลจิตอาสาพระราชทานของหน่วยพร้อมเครื่องมือ เข้าดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านให้มีสภาพที่ดีขี้น ตั้งแต่วันที่ ๒ ถึงวันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๖๓ รวมระยะเวลา ๑๑ วัน โดยได้ดำเนินการดังนี้.- 



- ถมปรับที่ดินในตัวบ้าน
- เทปูนพื้นบ้านให้ใหม่
- ก่ออิฐผนังบ้านพร้อมติดตั้งบานประตูและหน้าต่างให้ใหม่
- สร้างน้องน้ำให้ใหม่



โครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” เป็นการปฏิบัติตามนโยบายของกองทัพบก ที่ให้หน่วยทหารทุกหน่วยของกองทัพบก เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนในทุกโอกาส ตามศักยภาพของหน่วยที่จะสามารถดำเนินการได้ กรมการทหารช่าง เป็นหน่วยหนึ่งที่มีความพร้อมทั้งทางด้านกำลังพล เครื่องมือช่าง และงบประมาณ จึงได้จัดให้มีโครงการ “ทหารช่างช่วยชาวบ้าน” ขึ้น โดยเริ่มตั้งแต่ปี ๒๕๕๙ เป็นต้นมา 


จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้ากรมการทหารช่าง ได้กรุณาอนุมัติให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง ทุกหน่วย เข้าไปให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จังหวัดราชบุรี และในพื้นที่ที่หน่วยรับภารกิจ ในงานก่อสร้างต่าง ๆ     

-----------------------------------




ทหารช่างช่วยชาวบ้าน ทหารช่างช่วยชาวบ้าน Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 01:30 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.