เข้มข้นงานศพก็ไม่เว้น



ตรวจไข้ใช้เจลนั่งเว้นระยะ เทศบาลตำบลห้วยชินสีห์สุดยอดเพิ่มมาตรการดูแลเข้มข้นงานศพป้องกันโควิด 19 รวมทั้งงานพิธีต่างๆ


นายกเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต.อ่างทอง อ.เมือง ราชบุรี  จัดอย่างดีดูแลเข้มข้นตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำศพ ที่ศาลาวัดเขาน้อยเทียมสวรรค์  พร้อมประชาสัมพันธ์สถานการณ์ข่าวสาร จากภาคราชการผ่านหอกระจายข่าวในหมู่บ้านให้ทราบทุกวัน

       
( 23 มี.ค. 63 ) นายปรีชา เริ่มภักดิ์ นายกเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอ่างทอง (รพ.สต.อ่างทอง ) มาตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อคัดกรองประชาชนที่เดินทางมารดน้ำศพ นางสวัสดิ์ หาญณรงค์ อายุ  82 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 4 ต.อ่างทอง อ.เมือง ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ญาติได้นำศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดเขาน้อยเทียมสวรรค์ มีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีจำนวนมาก 

          
ซึ่งทางวัดพร้อมด้วยเทศบาลห้วยชินสีห์ ได้จัดให้เจ้าหน้าที่นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแต่ละคน ให้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ  ก่อนให้เดินผ่านเข้าไปในศาลาร่วมพิธี โดยมีนายวิษณุ เปี่ยมพูล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.สต.คอยให้คำแนะนำ ชาวบ้าน จัดเก้าอี้ให้นั่งเว้นระยะเดินห่างกันประมาณ 1 - 2 เมตร การเข้าแถวเพื่อร่วมพิธีรดน้ำศพอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ให้เดินห่างกันประมาณ 2 เมตร หรือประมาณ 1 วา เพื่อป้องกันการระบาดของโรค  

       
ซึ่งเป็นการตรวจคัดกรองทุกพื้นที่ หลังจาก จ.ราชบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 แล้วจำนวน 1 ราย  และอยู่ระหว่างรอยืนยันผลอีก 4 ราย ทำให้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ใช้มาตรการดำเนินการอย่างเข้มข้น เพื่อดูแลและคัดกรองประชาชนทุกสถานที่ที่มีการจัดงาน ไม่ว่าจะเป็นงานศพ งานอุปสมบท หรืองานพิธีต่าง ๆ หรือมีการชุมนุมที่มีประชาชนอยู่กันเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าว

            
นายปรีชา เริ่มภักดิ์  นายกเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ เปิดเผยว่า  วันนี้ได้ประชุมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลอ่างทอง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในตำบล เพื่อวางแผนรณรงค์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  โดยให้ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านเป็นชุดปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องการป้องกัน เช่น การจัดงานพิธีต่าง ๆ จะมีการตรวจวัดไข้  มีเจลล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัยเข้ามาในงานพิธี พร้อมจัดให้นั่งห่างกันอย่างน้อย 1-2 เมตร เป็นการป้องกันเบื้องต้น
  

มีการอธิบายสถานที่เสี่ยงเพื่อให้ทุกคนหลีกเลี่ยง อีกทั้งมีการแจ้งเบาะแสประชาชนที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ หรือกลับจากกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เป็นพื้นที่เสี่ยง ที่เดินทางกลับมาบ้านราชบุรี ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์สารวัตรช่วยกันตรวจสอบพร้อมทำรายงานส่งไปที่เทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ และ รพ.สต.ต.อ่างทอง  และอำเภอได้ทราบข้อมูลเบื้องต้น ส่วนการประชาสัมพันธ์ได้ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านออกประกาศผ่านเสียงตามสายของหอกระจายข่าวหมู่บ้าน  อีกทั้งเทศบาลยังมีรถกระจายเสียงเคลื่อนที่คอยออกประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่าง ๆ ให้ชาวบ้านได้ทราบอีกทางหนึ่งด้วย 
                                     
///////////////////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา   แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี




เข้มข้นงานศพก็ไม่เว้น เข้มข้นงานศพก็ไม่เว้น Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 05:00 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.