น้ำป่าซัดห้องน้ำจมหาย

น้ำป่าซัดห้องน้ำจมหาย ทหารนำกระสอบทรายกั้นตลิ่ง


ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ อ.สวนผึ้ง นำกำลังพลบรรจุกระสอบทราย เพื่อไปปิดกั้นทางน้ำป้องกันตลิ่งพัง หลังถูกน้ำป่ากัดเซาะถึงชายคาบ้านต้องขนของหนี ห้องน้ำถูกน้ำพัดจมหายกับสายน้ำ


                

( 18 ต.ค. 63 )  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารกองกำลังสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี  รับผิดชอบดูแลพื้นที่ความมั่นคงตามแนวชายแดนด้านตะวันตก  ได้สั่งการให้ทหารหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี จัดกำลังพลชุดจิตอาสา และชุดบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยฯ  ร่วมกับทางอำเภอสวนผึ้ง  นำกระสอบมาบรรจุดินทรายไปวางปิดกั้นป้องกันตลิ่งพัง เพื่อไม่ให้น้ำกัดเซาะบ้านเรือนประชาชน  


               

เนื่องจากช่วง 3 – 4 วันที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักติดต่อกัน เป็นเหตุให้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรีไหลหลากลงสู่แม่น้ำภาชี จนระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และกัดเซาะตลิ่งพัง  เป็นเหตุให้บ้านของนางสำรวย  งามตา  บ้านทุ่งแฝก หมู่ที่ 2 ต.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง ถูกกัดเซาะตลิ่งจนถึงชายคาบ้าน ส่วนห้องน้ำถูกน้ำพัดจมหายไปกับสายน้ำ คงเหลือแต่ตัวบ้านเกรงจะเกิดอันตรายขึ้นได้หากยังมีฝนหยุดตก เป็นการป้องกันน้ำท่วม และดินถล่มได้ทันเหตุการณ์   


                    

สำหรับตัวบ้านที่ปลูกสร้างด้วยปูนเริ่มมีรอยแตกร้าว และด้วยสภาพพื้นดินร่วนปนทราย  ทำให้ถูกน้ำป่ากัดเซาะได้ง่ายและรวดเร็ว จนเจ้าของบ้านต้องช่วยกันขนย้ายข้าวของหนีออกจากบ้านตั้งแต่ตี 2 ของคืนที่ผ่านมา เพราะเกรงจะเกิดอันตรายกันตัวบ้าน 


                              

นางสำรวย งามตา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน  เปิดเผยว่า  จริงแล้วลำห้วยอยู่ห่างจากตัวบ้านออกไปค่อนข้างไกล แต่กระแสน้ำที่ไหลแรงทำให้น้ำเปลี่ยนเส้นทาง  เซาะตลิ่งพังมาจนถึงบ้าน  ที่สร้างด้วยเงินเก็บสระสมประมาณ 2 แสนบาท ขณะที่ ห้องน้ำถูกน้ำพัดจมหายไปแล้ว จึงต้องรีบเก็บของย้ายออกจากบ้านก่อนเพื่อความปลอดภัย  

                                /////////////////////////////////////////

พันธุ์ -  จรรยา   แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






น้ำป่าซัดห้องน้ำจมหาย น้ำป่าซัดห้องน้ำจมหาย Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 23:38 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.