เลขเด็ด13,89ราคาพุ่ง

 


เลขเด็ด13,89ราคาพุ่ง คอหวยบ่นแพงคนขายกลัวเหลือ 

ชาวบ้านแห่หาซื้อเลขมงคล 13 และ 89 เจอราคาพุ่งกระฉูดถึงใบละ 150 บาท เกลี้ยงแผง เลขขบวนรถไฟชนรถบัสงานกฐินก็มาแรง แม่ค้าบางคนหวั่นพายุเข้าอาจขายไม่หมด

( 13 ต.ค. 63 ) บรรยากาศบริเวณแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 ตุลาคมที่ จ.ราชบุรี  ร้านค้าหลายแห่งยังคงมีลอตเตอรี่เหลืออยู่จำนวนมาก เนื่องจากเจอฝนตกติดต่อนานหลายวัน ทำให้ขายไม่ค่อยดีบางร้านเหลือเกือบเต็มแผง มีเพียงเลขมงคลที่ขายดีเกลี้ยงแต่วันแรกๆ เช่น ที่ร้านบริเวณหน้าถนนใกล้ตลาดสนามหญ้า เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี มีประชาชนแวะเวียนเดินทางเข้ามาสอบถามเลขเด็ดของตัวเองกันอย่างไม่ขาดสาย  โดยเฉพาะเลขมงคล เลขเด่นดัง ได้โทรศัพท์สั่งจองกันแม่ค้ากันตั้งแต่ยังไม่วางเปิดขายได้แก่ เลข 13 และ 89  เนื่องจากวันที่ 13 ตุลาคมเป็นวันสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำให้ประชาชนสนใจสอบถามเลขมงคลกันอย่างคึกคัก หลายคนสอบถามเลข 13 กับแผงขายสลาก บางแผงฉวยโอกาสเลขดัง โดยเฉพาะ 13 ราคาพุ่งสูงถึงใบละ 150 บาท ลูกค้าสงสัย สอบถามได้รับคำตอบว่าเป็นเลขดังเลขมงคลรับมาแพงจึงต้องขายแบบนี้ 

               

นางกาญจน์รัตน์ ทวีเดชอดุลย์ อายุ 42 ปี แม่ค้าแผงขายลอตเตอรี่ กล่าวว่า  ช่วงแรกขายดี แต่มาเจอช่วงฝนตกหนักติดต่อทั้งวันทั้งคืนขายไม่ได้เลย  ช่วงงวดที่ผ่านมารับมาขาย 700 - 800 ใบ แต่อย่างงวดนี้จะรับมาขายน้อยแค่ 500 ใบ เพราะมีงานบุญกฐินจะมีประชาชนไปทำบุญกันมาก  ช่วงนี้สลากมีราคาแพงมากตั้งแต่ 4 - 5 งวดมาแล้ว ต้นทุนเกินใบละ 80 บาท หากขายราคาใบละ 80 บาท ก็ขายไม่ได้แล้วตอนนี้ ต้นทุนมีราคาแพงมาก งวดนี้มีเลข 13  89 มาเป็นอันดับ 1 เป็นเลขมงคล รองลงมาจะเป็นเลข 68  28  พอเป็นเลขมงคลก็จะมีราคาแพง ที่แผงยังเหลือลอตเตอรี่อีกเยอะ และได้พยายามติดตามดูข่าวว่าอีก 2-3 วันจะมีพายุลูกใหม่เข้ามาอีกก็ยังไม่รู้จะทำยังไง ถ้าไม่ติดฝนก็น่าจะมีลูกค้าเข้ามาเลือกซื้อมากกว่านี้ 

                

ด้านนางพะเยาว์ ไกรเพ็ชร  อายุ 67 ปี แม่ค้าขายลอตเตอรี่ กล่าวว่า เลขที่มาแรงงวดนี้เป็นเลข 13 เป็นวันสวรรคตรัชกาลที่ 9  ขายดีมากหมดตั้งแต่วันแรกๆแล้ว นอกจากนี้ยังมีเลข 89 98  เพราะเป็นเลขมงคลอายุของพระองค์ท่าน ตามมาด้วยเลข 58  85   28  82 คนหาซื้อกันเยอะมาก อย่างงวดนี้รับมาปกติเหมือนทุกงวด 40-50 เล่ม  ช่วงที่ผ่านมามีผลกระทบจากช่วงฝนตกหนัก ไม่มีคนออกมาซื้อ แต่พอฝนหยุดก็จะมีลูกค้าแวะมาเลือกซื้อกันเรื่อยๆ สถานการณ์มองว่าคนเงียบและยังไม่แน่ใจว่าจะขายหมดแผงในงวดนี้หรือไม่ ฟังข่าวว่าจะมีพายุมาอีก 2 ลูก เริ่มกังวลใจถ้าพายุ 2 ลูกมาคิดว่าเหลือแน่นอน นอกจากว่าจะกระทบกับพื้นที่ใกล้เคียงแทนราชบุรี ก็อาจจะพอขายได้อยู่ 

          

นอกจากนี้ยังคงมีเลขเด่นดังที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เช่น  18 19 เป็นเลขจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ขบวนรถไฟพุ่งชนรถบัสทัวร์บุญ ทางแม่ค้าราคาใบละ 120 บาท  มีร้านค้าบางแห่งขายเกินราคา ลูกค้าหลายคนสอบถามเห็นราคาแพงเกิน จึงยังไม่ตัดสินใจซื้อแต่พยายามเดินสอบถามหลายๆร้าน และได้บ่นเป็นเสียงเดียวกันว่างวดนี้สลากขายราคาแพงเกินไป ส่วนเลขอื่นๆโดยเฉพาะเลขที่มีการลงท้ายด้วย 0 ขายไม่ค่อยดียังคงเหลืออยู่จำนวนมาก  แม่ค้าเริ่มมีสีหน้าไม่ค่อยดีบ่นหวั่นใจเกรงจะขายไม่หมดในงวดนี้ จากสภาพอากาศที่มืดครึ้มในช่วงโค้งสุดท้ายเหลืออีกไม่กี่วันแล้วด้วย                      

//////////////////////////////////////////

  พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี







เลขเด็ด13,89ราคาพุ่ง เลขเด็ด13,89ราคาพุ่ง Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 00:07 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.