วันแรกเกษตรกรคึกคัก




เข้าคิวรับเงินเยียวยา5000โอนวันแรกกว่า3700ราย..


เกษตรกรราชบุรีแห่เข้าคิวรอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท หน้า ธนาคาร ธ.ก.ส. คึกคัก ด้าน ผอ.ธ.ก.ส.ราชบุรี เผยยอดจำนวนเกษตรกรชุดแรกที่จะรับเงินก่อน 3 วันแรก พร้อมเปิดตัวตู้ปันสุข ธ.ก.ส. 
   
              
( 15 พ.ค.63 ) ตั้งแต่ช่วงเช้า 07.00 น. บรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ( ธ.ก.ส. )  อ.เมือง จ.ราชบุรี  มีเกษตรกรจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19 ได้เดินทางมารอรับบัตรคิว เพื่อขึ้นเงินเยียวยาเกษตรกรงวดแรก 5,000 บาท เป็นวันแรกคึกคัก โดยมีเกษตรกรเดินทางมารอรับบัตรคิวกันตั้งแต่เช้าตรู่ช่วงก่อนเปิดทำการในเวลา 9 โมงในเวลาราชการ เมื่อทุกคนได้รับบัตรคิวแล้ว  ก็จะนั่งรอเวลาเปิดสำนักงานธนาคาร ซึ่งทาง ธ.ก.ส.ได้ตั้งเต๊นท์บริการเก้าอี้นั่ง  มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ การเว้นระยะห่าง การใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การตั้งจุดบริการกาแฟ น้ำดื่มฟรี แก่ผู้ที่มาใช้บริการที่ธนาคารเพื่อให้เกิดความสะดวก  

           

โดยมี นายเศกสันต์ สุขพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จ.ราชบุรี  สิบเอกชัยวัฒน์ หาญธนะสุกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส.จังหวัด  นายประจักษ์ ปฐมานุรักษ์ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาราชบุรี มาคอยอำนวยความสะดวกดูแลและช่วยแนะนำ  
   

              นายเศกสันต์ สุขพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ธ.ก.ส. จ.ราชบุรี  เปิดเผยว่า  ธ.ก.ส.ได้รับนโยบายจากรัฐบาลเรื่องมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบวิกฤตโควิด - 19 โอนเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรในวันนี้เป็นวันแรก ครัวเรือนละ 5,000 บาท  ส่วนของพื้นที่ราชบุรีจะโอนเงินเยียวยาล็อตแรกในวันนี้กว่า 3,700 ราย เป็นของพื้นที่อ.เมืองราชบุรีได้กว่า 300 ราย โดยจะโอนเงินชุดแรกให้เกษตรกรก่อนใน 3 วันแรก ได้แก่วันที่ 15 วันที่ 18 วันที่ 19 พ.ค. รวมทั้งสิ้นกว่า 14,000 ราย เกษตรกรสามารถมาสอบถาม หรือมาดูในแอพพลิเคชั่นเยียวยาเกษตรกรได้ ถ้ามีชื่อแล้วเกษตรกรและมีการขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรไว้แล้วก็สามารถมาถอนจากตู้ ATM ได้เลย ในทุกตู้ของทุกธนาคารที่มีบัญชี ส่วน ธ.ก.ส.ทุกสาขาจะมีการตั้งโต๊ะเพื่อให้มาสอบถามข้อมูลหากไม่มีบัตรกด ATM จะมีบริการตั้งโต๊ะให้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการรับเงินหรือการติดปัญหาต่างๆที่เกี่ยวข้อง

              
ส่วนเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยา ไม่ว่าจะเป็นเงินเยียวยาของเกษตรกรเอง หรือเงินเยียวยาของประชาชนทั่วไปที่มาวันนี้ ทาง ธ.ก.ส.มีการบริการน้ำดื่ม กาแฟ ฟรี นอกจากนี้ยังมีตู้ปันสุขไว้ที่หน้าธนาคาร ประชาชนสามารถมารับสิ่งของ อาหารได้พอแบ่งปันแต่พอดี ส่วนประชาชนจะเข้าไปด้านในจะมีการจัดคิวตั้งเต๊นท์เว้นระยะห่างแก่เกษตรกรที่มาติดต่อ อีกทั้งยังมีหลายจุด รวมทั้งบริเวณตู้ ATM ก็จะมีเจ้าหน้าที่ธนาคารคอยให้คำแนะนำช่วยเหลือด้วย 
                                    ////////////////////////////////////////////////
พันธุ์ -  จรรยา  แก้วนุ้ย จ.ราชบุรี






วันแรกเกษตรกรคึกคัก วันแรกเกษตรกรคึกคัก Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 01:06 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.