มอบกล่องป้องกันเชื้อ



ให้ทีมแพทย์รพ.ราชบุรีสู้ภัยโควิด  



เครือข่ายภาคเอกชนราชบุรี สร้างจิตสำนึกร่วมด้วยช่วยกัน  ดูแลป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ราชบุรี มอบอุปกรณ์ป้องกันหลายรายการให้ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน  ลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ที่ยังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง



( 1 เม.ย. 63 )  เวลา 13.00  น. ที่ห้องประชุมโรงพยาบาลราชบุรี  ได้มีกลุ่มบุคคลจากภาคเอกชนในจ.ราชบุรี ประกอบด้วย  กลุ่มศิษย์เก่าแผนกช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี  สมาชิกสโมสรโรตารีแก่นจันทน์  และ ตัวแทนโรงโม่หินเลิศสุด พร้อมด้วย นพ.กมิล  ปั้นประสงค์  อดีตผอ.รพ.กรุงเทพเมืองราช ได้นำชุดอุปกรณ์ป้องกันทางการแพทย์มามอบให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ได้นำไปใช้กับผู้ป่วยสำหรับทีมงานแพทย์และพยาบาล  โดยมี นพ.พิเชียร  วุฒิสถิรภิญโญ  ผอ.รพ.ราชบุรี  นพ.นิคม  มะลิทอง   รองผอ.  และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ และเป็นตัวแทนรับมอบดังกล่าว


\

นายอภิวัฒน์  วัฒนกุล  ตัวแทนศิษย์เก่าช่างก่อสร้าง วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี  เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกวัน  นอกจากส่งผลกระทบไปยังประชาชนทั่วไปแล้ว  ยังมีการแพร่ระบาดไปสู่บุคลากรทางการแพทย์ กว่า 20 ราย  โดยเฉพาะจ.ราชบุรีมี 1 ราย  ถึงแม้จะมีการป้องกันตัวเองอย่างเต็มที่ แต่การต้องใช้ระยะเวลานานในการดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ทำให้ความเสี่ยงต่อการติดเชื้อมีสูงขึ้น  ทางกลุ่มศิษย์เก่าแผนกช่างก่อสร้าง  วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี  ตระหนักและห่วงใยถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้กับบุคลากรทางการแพทย์ในอนาคต  และทราบจากโรงพยาบาลราชบุรีว่ายังขาดอุปกรณ์ป้องกันบุคลากรทางการแพทย์  จึงได้ร่วมกันสร้าง กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย  ขึ้น เพื่อมอบให้กับทีมแพทย์ โรงพยาบาลราชบุรี เอาไว้ใช้เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อไวรัส COVID-19 จากการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว โดยมี นางกรรณิกา  นุชประสิทธิ์  นายกสโมสรโรตารีแก่นจันทน์ และสมาชิกจำนวนหนึ่งให้การสนับสนุน ทั้งนี้ตนเองและภาคเอกชนที่มาในวันนี้อยากขอเป็นกำลังใจ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งมีความเสี่ยงในการดูแลผู้ป่วยโรค และอยากให้สถานการณ์วิกฤติดังกล่าว ผ่านพ้นไปอย่างรวดเร็ว




ทางด้าน นพ.พิเชียร  วุฒิสถิรภิญโญ   กล่าวว่า  ต้องขอบคุณเครือข่ายภาคเอกชนที่รวมตัวกันมามอบอุปกรณ์ทางการแพทย์เหล่านี้ให้กับ รพ.ราชบุรีอย่างมาก   ทางรพ.มีความต้องการกล่องป้องกันการกระจายเชื้อ COVID-19 เพื่อใช้ในการคัดกรองผู้ป่วย ในระหว่างการตรวจรักษาจากแพทย์  และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน  ความเสี่ยงของแพทย์และเจ้าหน้าที่มีตลอดเวลาที่ให้การรักษาผู้ป่วย  ทั้งเกิดจากความใกล้ชิดและรับเชื้อโดยตรง และเกิดจากการปกปิดข้อมูลของผู้ป่วยที่ไม่บอกหมอตั้งแต่แรก แต่การได้อุปกรณ์เหล่านี้มาช่วยป้องกันความเสี่ยงก็คงพอจะบรรเทาลงไปได้มากทีเดียว



สำหรับกล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย นี้ เป็นกล่องอะคริลิกใส ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้าง ยาวด้านละ 60 ซ.ม. เจาะช่องด้านหน้า 2 ช่องให้สอดมือเข้าไปได้ ใช้ครอบบริเวณศีรษะผู้ป่วย  ส่วนด้านข้างเจาะเป็นหน้าต่างเลื่อนเปิดปิดได้ โดยแพทย์ พยาบาล สามารถสอดมือเข้าไปในช่องเพื่อทำหัตถการใส่ท่อช่วยหายใจให้ผู้ป่วย นอกจากนั้นยังเป็นตัวช่วยในการแยกอากาศระหว่างผู้ป่วยกับบุคลากรการแพทย์ ป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อ COVID-19 จากผู้ป่วยสู่แพทย์ พยาบาล ช่วยเพิ่มความมั่นใจขณะปฏิบัติงาน




ซึ่งในวันนี้ทางเครือข่ายฯได้มอบ  กล่องป้องกันเชื้อฟุ้งกระจาย  จำนวน  23  กล่อง  ชุดป้องกันสารเคมี  จำนวน  25  ชุด  และ หน้ากากอนามัย VIC 200  จำนวน  176  ชิ้น  ให้กับรพ.ราชบุรี

******************************************                    พันธ์ -จรรยา  แก้วนุ้ย










มอบกล่องป้องกันเชื้อ มอบกล่องป้องกันเชื้อ Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 04:23 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.