ราชบุรีเพิ่ม2รวม7แล้ว



หวั่นติดเชื้อเพิ่มอุปกรณ์ไม่พอ เตรียมออกมาตรการปิดสถานที่เพิ่มอีก ขอความร่วมมือช่วยชาติ “ อยู่กับเหย้า เฝ้ากับเรือน ” 


ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นยืนยันผลแล้ว 7 ราย 

             
( 26  มี.ค. 63 ) ที่ห้องประชุมบางสองร้อย ศาลากลางจังหวัดราชบุรี นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานแถลงข่าวว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นจากเดิม 2 ราย รวมเป็น 7 ราย โดยผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นเพศหญิง อายุ 39 ปี เดินทางกลับมาจากประเทศอังกฤษ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านคา รายที่ 7 เพศหญิง อายุ 45  ปี กลับมาจากท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นประมาณ 2 สัปดาห์มีอาการผิดปกติ  จึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีการยืนยันผลติดเชื้อไวรัสโควิด - 19  ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง ทั้ง 2 รายอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เพื่อค้นหาสถานที่ที่ผู้ป่วยเดินทางไป ทั้งนี้ เจ้าพนักงานควบคุมโรคกำลังจัดทำวัน เวลา สถานที่ หรือ Time Line ที่ผู้ป่วยเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ส่วนรายละเอียดจะมีการจัดทำเป็นแถลงการณ์อย่างละเอียดนำเสนอให้ทราบต่อไป

              
นายชยาวุธ  จันทร  ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวในฐานะประธานคณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดราชบุรีว่า ขณะนี้จังหวัดราชบุรีมีผู้ป่วยเข้าข่ายเฝ้าระวังโรค 111 ราย เพิ่มขึ้นจากเดิม 16 ราย ผลจากการตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่ใช่ ( เป็นลบ ) 90 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ 14  ราย  บุคคลที่เข้าข่ายเฝ้าระวังโรค 171 ราย ครบกำหนดเฝ้าระวังกักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วันแล้ว 133 ราย 
 
               
จังหวัดราชบุรี ได้มีคำสั่งเรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( COVID - 19 ) มาแล้ว 2 ฉบับ แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จังหวัดราชบุรี จึงได้เรียกประชุมด่วนคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดราชบุรี ซึ่งที่ประชุมมีมติออกมาตรการเพิ่มเติม ฉบับที่ 3 โดยมีการพิจารณาทบทวนปิดสถานที่เพิ่มเติม มีผลตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม – 2 เมษายน 2563 ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

             
ด้านนายแพทย์สินชัย  ตันติรัตนานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์หากมีการแพร่ระบาดรุนแรงเพิ่มมากขึ้น จะส่งผลให้มีผู้ป่วยล้นโรงพยาบาล ซึ่ง แพทย์ พยาบาล และบุคลากร รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์มีไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย  สิ่งที่ดีที่สุด ในขณะนี้ขอให้รับฟังข่าวสารจากทางราชการและปฏิบัติตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัด  และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำเพื่อประเทศชาติ โดยการที่ทุกคน “ อยู่กับเหย้า เฝ้ากับเรือน ”. 

                                 ////////////////////////////
พันธุ์ - จรรยา  แก้วนุ้ย




ราชบุรีเพิ่ม2รวม7แล้ว ราชบุรีเพิ่ม2รวม7แล้ว Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 05:54 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.