ทหารช่างช่วยน้ำท่วม

ทหารช่างช่วยน้ำท่วม ทำสะพานชั่วคราวให้ชาวบ้าน


( ๑๒ ตุลาคม ๒๕๖๓ ) หลังจากที่มีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ส่งผลทำให้น้ำป่าไหลหลาก จากเทือกเขาตะนาวศรีไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน โรงเรียน และถนนขาด ในพื้นที่ อำเภอสวนผึ้ง และอำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี พลโท อนุสรณ์ ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง ได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงของกรมการทหารช่าง จัดกำลังพลพร้อมเครื่องมือช่าง และสะพาน เครื่องหนุนมั่น เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานชั่วคราวให้กับประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว เป็นการเร่งด่วน  


พันเอก ชนะตน สุรารักษ์  ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ ๑๑๑ กรมทหารช่างที่ ๑๑ และ พันโท อภิรักษ์ วงษ์เพ็ชร์  ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ ๕๑ จึงได้จัดกำลังพลของหน่วย จำนวน ๒๒ นาย  พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุก ๒  ๑/๒ ตัน จำนวน ๑ คัน , รถโกยตัก จำนวน ๑ คัน , รถตรวจการณ์ M๕๑ จำนวน ๑ คัน และสะพาน MFB จำนวน ๑ คัน เข้าดำเนินการติดตั้งสะพาน ในพื้นที่หมู่ ๒ บ้านท่ากุลา ตำบลตะนาวศรี  อำเภอสวนผึ้ง 


พร้อมกันนี้ พันเอก สิษฐเศรษฐ์  หิรัณญพงศ์  ผู้บังคับการกรมทหารช่างที่ ๑๑ จัดกำลังพลของหน่วย จำนวน ๓๑ นาย พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุก ๒ ๑/๒ ตัน , รถยนต์บรรทุก ๕ ตัน ประกอบเครื่องยก จำนวน ๒ คัน , รถตรวจการณ์ M๕๑ จำนวน ๑ คัน  และสะพานเครื่องหนุนมั่น M๔ จำนวน ๒ ชุด เข้าดำเนินการติดตั้งสะพานในพื้นที่หมู่ ๘ บ้านห้วยน้ำใส ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านคา จังหวัดราชบุรี เพื่อให้นักเรียน ประชาชน และยานพาหนะ สามารถสัญจรไปมาได้ตามปกติ เป็นการชั่วคราว โดยมี พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์  เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วย นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี และคณะ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในครั้งนี้

//////////////////////////////////////////////////////////////////




ทหารช่างช่วยน้ำท่วม ทหารช่างช่วยน้ำท่วม Reviewed by หนังสือพิมพ์มติธรรม on 01:26 Rating: 5

ขับเคลื่อนโดย Blogger.